Đội 5 lần vô địch U.21 SLNA thua trận khai mạc vòng loại

19/06/2019 21:39 GMT+7

Chiều nay đồng loạt ở 3 bảng đã khai diễn các trận đầu tiên vòng loại giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên lần thứ 23 năm 2019. Nhiều kết quả thù vị xuất hiện, đáng chú ý là đội 5 lần vô địch giải U.21 Sông Lam Nghệ An thất bại ngay trận ra quân

Trước khi vòng loại khởi tranh, bảng A luôn được xem là gay cấn vì ít nhất 4/6 đội là những ứng viên nặng ký mà đội nào vắng mặt ở Vòng chung kết cũng đều đáng tiếc. Giới chuyên môn cho rằng ở bảng này chủ nhà Viettel và đội từng 5 lần vô đich giải U.21 và có nguồn lực trẻ tốt là Sông Lam Nghệ An sẽ chiếm ưu thế nhờ lực lượng đồng đều, truyền thống lẫn sức mạnh vốn có.

Thế nhưng “đời không như là mơ” khi cả Viettel lẫn SLNA đã gặp khó ngay trận ra quân. Đội bóng xứ Nghệ dù đội hình rất hùng hậu đã thất bại 0-1 trước đối thủ được đánh giá dưới cơ là Công an Nhân dân. HLV Đinh Văn Dũng của đoàn quân xứ Nghệ than thở “Chúng tôi nhập cuộc tốt, nhiều cầu thủ thi đấu đầy quyết tâm, tấn công nhiều, kiểm soát trận đấu tốt và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại dứt điểm kém quá. Các chân sút của chúng tôi tận dụng tình huống cuối cùng không tốt , xử lý còn vụng về cuối cùng để đối thủ phản công phạm lỗi và thua quả phạt đền”.

Nỗi buồn của HLV Đinh Văn Dũng khi SLNA thất bại trận đấu

SLNA thua khiến họ rơi vào thế bất lợi trong cục diện bảng A . Thế nhưng chủ nhà Viettel cũng không khá hơn dù dẫn trước 1-0 nhưng đã gặp Phố Hiến chơi kiên cường không chỉ gỡ hòa 1-1 mà còn gây nhiều khó khăn ở cuối trận. HLV Hứa Hiền Vinh của Phố Hiến cho biết  “Đá với chủ nhà trận đầu bao giờ cũng khó, nhưng cầu thủ chúng tôi đã vượt qua áp lực tâm lý để thể hiện lối đá mạch lạc và có lúc gây khó cho Viettel..”Trận còn lại ĐKVĐ Hà Nội thể hiện sức mạnh khi thắng Nam Định 3-1.

Sân Kon Tum chuẩn bi chu đáo cho vòng loại giải U.21 Đan Khanh

Trên sân Kon Tum ở bảng B, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Văn Bình, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Nguyễn Xuân Truyền cùng các ủy viên BTC giải là Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức, Trưởng ban thể thao báo Thanh Niên Trần Quang Tuyến đã dự khán 3 trận và động viên các đội tranh tài.

Bà Trần Thị Nga, phó chủ tịch UBND Tỉnh Kon Tum động viên các đội Ban Nguyễn
Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Kon Tum động viên trọng tài và các đội Ban Nguyễn

Trong đó trận Phù Đổng Bến Tre và Đak Lak diễn ra rất sôi nổi và quyết liệt. Chân sút U.20 Việt Nam Nguyễn Đoàn Trung Nhân, cầu thủ cũ của Becamex Bình Dương tận dụng một pha dàn xếp hay của đội nhà mở tỉ số rất sớm. Tuy nhiên sau đó hậu vệ Nguyễn Đức Tiến (28) bị thẻ đỏ do đá thô bạo với tiền đạo Hổ (9, Đak Lak) khiến Phù Đổng Bến Tre chỉ còn 10 người.

Đak Lak, đội từng dự VCK U.21 năm rồi dù nắm ưu thế hơn người gần 70 phút sau đó vẫn không thể tận dụng được cơ hội chấp nhận thua 0-1. Thất bại này khiến cơ hội tranh suất dự VCK của Đak Lak gặp khó. 2 trận còn lại SHB Đà Nẵng thắng Bình Định 4-1 và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng hạ Sanatech Khánh Hòa 2-0.

Trận SHB Đà Nẵng thắng Bình Định 4-1 Ban Nguyễn

Ứng viên nặng ký ở bảng C là Đồng Tháp đã không thể có niềm vui trọn vẹn khi bị cựu á quân Vĩnh Long cầm hòa 1-1. Nhựt Huy đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp. Mãi đến phút 83, Tự Nhân có pha kết thúc kỹ thuật, bóng vào góc cao, hạ thủ môn Nhật Trường, quân bình tỷ số 1-1 cho Vĩnh Long. Tương tự Đồng Nai cũng bị Bến Tre cầm hòa 1-1, còn TP.HCM thắng đậm Long An 3-1. Ngày 21 và 22.6 lượt trận thứ 2 ở 3 bảng sẽ tiếp tục diễn ra.

TP.HCM (áo đỏ) đã chiếm ưu thế trước Long An
Lưu Tự Nhân gỡ hòa cho Vĩnh Long Dương Thu
TP.HCM (áo đỏ) vượt trội so với Long An Dương Thu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.