Đội bóng ngộ nghĩnh Sydney FC

18/10/2012 13:33 GMT+7

(TNO) U.21 Sydney FC đại diện cho Bóng đá Úc lần đầu dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, bên cạnh các trận đấu việc sinh hoạt của đội bóng này có nhiều điều thú vị và hết sức ngộ nghĩnh đúng “kiểu Úc”.

(TNO) U.21 Sydney FC đại diện cho Bóng đá Úc lần đầu dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, bên cạnh các trận đấu việc sinh hoạt của đội bóng này có nhiều điều thú vị và hết sức ngộ nghĩnh đúng “kiểu Úc”.

Mỗi ngày 1 hình phạt

Nhiều người rất ngạc nhiên khi thấy mỗi buổi ăn trưa hoặc tối, ít nhất 1 cầu thủ Úc (hoặc thành viên trong đội) phải đội khư khư một chiếc mũ hay nón bảo hiểm rất buồn cười với hình gấu túi, chuột mickey trong rất lạ lẫm... Ngoài ra, còn có lúc phải đội bộ tóc giả đầy màu sắc.

 
Một cầu thủ Sydney FC bị "phạt" đội nón bảo hiểm khi ăn - Ảnh: Giang Lao

Thấy lạ, chúng tôi hỏi ông trưởng đoàn Ian Johnson. Ông bật cười và vui vẻ tiết lộ: “Đây là một thông lệ. Mỗi buổi tối, sau khi tập hay thi đấu, chúng tôi đều tập hợp mọi người lại với nhau và lần lượt mỗi người sẽ phải “trình diễn” một tiếc mục văn nghệ hay kể truyện… Nói chung là làm bất cứ điều gì phải vui để mọi người vỗ tay tán thưởng. Còn không thì sẽ bị phạt giống như trên.

Nhiều anh chàng trong đội gần đây hay trình diễn điệu nhảy đang thịnh hành khắp thể giới là "Gangnam Style". HLV thể lực trong đội, anh Daniel Kurlapski là người nhảy “siêu” nhất nên rất ít khi bị phạt, nhưng mỗi ngày cũng phải nghĩ ra chiêu trò mới để thuyết phục mọi người...".

Cũng theo ông Ian: “Thực ra, trò chơi này là một liệu pháp tâm lý rất hữu hiệu cho các cầu thủ trẻ. Nhờ đó, nhiều anh chàng đã trưởng thành hơn, mạnh dạn giao tiếp với mọi người xung quanh hơn.

Chúng tôi chú trọng việc đào tạo cầu thủ trẻ, trước tiên là phải giúp cầu thủ trưởng thành từ giao tiếp với mọi người xung quanh. Trưởng thành từ sinh hoạt hàng ngày của mình, từ đó sẽ giúp họ nhanh chóng phát huy khả năng của mình hơn là phải gò bó ép họ cứ tập luyện và tập luyện suốt”.

Bên cạnh những "thú tiêu khiển" khá thú vị, nhưng đội trẻ Úc cũng có nhiều quy định nghiêm ngặt. Như cầu thủ phải ăn đúng giờ, ngủ đúng giờ và trên hết, không được la cà khi chưa được phép của ban huấn luyện. Cầu thủ nào vi phạm trong sinh hoạt, hay không tuân lời HLV đều có thể bị trả về nước ngay lập tức.    

Sydney FC sẽ thi đấu "bốc" khi gặp chủ nhà

Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần này, đội Sydney FC dẫu chưa thực sự thuyết phục người xem sau 2 trận đấu (thắng Lào 2-1 và thua U.21 Malaysia 2-4). Với nhiều người có thể thất vọng, nhưng với ban huấn luyện CLB này thì rất hài lòng.

 
HLV trưởng của U.21 Sydney FC Brian Dene - Ảnh: Khả Hòa

HLV trưởng Brian Dene giải thích: “Không nên đặt nặng chuyện thắng thua đối với 1 đội bóng trẻ. Điều quan trọng nhất là họ được thi đấu càng nhiều càng tốt. Chúng tôi hài lòng là ít nhất cũng được thi đấu 4 trận tại giải lần này.

Ông Brian Dene cũng chia sẻ về trận đấu với chủ nhà VN ở bán kết sắp tới. "Trận đấu với đội chủ nhà VN, Sydney FC sẽ trình diễn một bộ mặt khác. Vì sao anh biết không? Đó là cơ hội được thi đấu với đội hay nhất giải, nên các cầu thủ của tôi chắc chắn sẽ thi đấu rất “bốc”. Chưa kể, họ sẽ rất hưng phấn vì được chơi bóng dưới sự ủng hộ của rất đông khán giả VN”.

Ông Brian cũng cho biết: “Trong đội chúng tôi có 1 người thầm lặng, nhưng rất hữu ích là HLV phó Miro Vlastelica. Miro thu thập mọi thông tin về đối thủ, kiểm tra tình hình từng cầu thủ 1, ai tăng cân, ai giảm cân, ai chạy bao nhiêu, sút bao nhiêu, di chuyển ra sao… tất tần tật.

Những thông tin này được thu thập nhờ vào 1 phần mềm riêng biệt từ CLB Sydney FC đang chơi ở giải A-League, và được cung cấp cho mọi tuyến trẻ từ U.21 đến U.17. Dựa vào đó chúng tôi theo dõi sự tiến triển của mỗi cầu thủ và có phương pháp tập luyện đối với họ.

Có thể hiện nay chúng tôi chưa thực sự tạo ấn tượng. Nhưng năm sau, chúng tôi rất, rất muốn dự giải của các bạn tiếp để chứng minh sự trưởng thành của các cầu thủ này”.

Giang Lao

>> Sydney FC thắng Lào
>> U.21 Thái Lan bị cầm hòa, Sydney FC thắng sít sao
>> Sydney FC ấn tượng với U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam
>> Thái Lan và Sydney FC xuất trận 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.