Đội bóng nhà nghèo

03/10/2013 03:10 GMT+7

Vượt qua muôn vàn khó khăn từ kinh phí đến điều kiện tập luyện, đội bóng tân binh Vĩnh Long đã làm nên bất ngờ thú vị tại VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên Cúp Bia Sài Gòn.

Vượt qua muôn vàn khó khăn từ kinh phí đến điều kiện tập luyện, đội bóng tân binh Vĩnh Long đã làm nên bất ngờ thú vị tại VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên Cúp Bia Sài Gòn.

Đội bóng nhà nghèo
Đội Vĩnh Long gây bất ngờ tại giải - Ảnh: Khả Hòa

Hôm Vĩnh Long vượt qua Viettel ở trận đấu cuối cùng vòng bảng để giành quyền vào bán kết, nước mắt HLV lão làng Lương Trung Dân chực chờ rơi: “Anh biết không, đội bóng chúng tôi đến giải với mục tiêu thi đấu đẹp để đoạt giải... fair-play. Tôi dặn dò rất kỹ các cầu thủ là phải tôn trọng tất cả các đối thủ. Mình có thể thua người ta về tỷ số nhưng không được chơi xấu, phải đá đẹp đúng tính cách dân Nam bộ”.

Ít ai biết đại diện đến từ miền Tây này đã trải qua không ít khó khăn, thiếu thốn trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu tại giải lần này. Theo HLV Lương Trung Dân, lứa cầu thủ hiện tại được ông đích thân đi tuyển chọn và đào tạo từ năm 2007 đến nay. Đặc biệt, lớp năng khiếu này chỉ tuyển chọn những cầu thủ trong địa bàn tỉnh Vĩnh Long, nhằm đề cao tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Đội gặp khá nhiều khó khăn trong tập luyện, thậm chí có khoảng thời gian hơn 8 tháng phải tập trên sân xi măng do phải nhường sân cỏ cho đội lớn. Do khó khăn về kinh phí, nên Vĩnh Long chỉ có thể mang theo 20 cầu thủ thay vì 25 như dự tính. Thành phần BHL cũng chỉ có hai người, HLV trưởng kiêm luôn trưởng đoàn, trợ lý kiêm luôn vai trò săn sóc viên, bác sĩ... Chỉ với vỏn vẹn 70 triệu đồng cho tất cả mọi chi phí từ di chuyển, ăn ở, thuốc men trong hơn 2 tuần lễ cho 22 con người, và nếu bị dừng cuộc chơi sớm chừng nào thì con số 70 triệu đồng sẽ bị cắt đến đó. Thế nên thay vì ở khách sạn như các đội bóng khác, Vĩnh Long chọn nhà trọ giá rẻ ở cách sân Lạch Tray hơn 10 km.

Trước khi bước vào VCK U.21 quốc gia năm nay, tân binh U.21 Vĩnh Long không được đánh giá cao và chỉ được xem như là đội bóng lót đường, nhất là khi đại diện miền Tây này rơi vào bảng B, một bảng đấu tử thần với các đội rất mạnh. Sau trận thua đậm 0-3 trước ĐKVĐ SLNA, người ta đã mường tượng đến một kết cục không mấy tốt đẹp cho Vĩnh Long. Ấy vậy mà với hai chiến thắng liên tiếp một cách đầy thuyết phục trước SHB Đà Nẵng và Viettel để vươn lên chiếm lĩnh vị trí nhất bảng B, Vĩnh Long đang tạo ra một bất ngờ thú vị nhất tại VCK U.21 năm nay.

Quỳnh Anh

>> U.21 Vĩnh Long gây 'địa chấn' tại sân Lạch Tray
>> U.21 Hải Phòng và Hà Nội T&T giành quyền vào bán kết
>> U.21 SLNA thắng tưng bừng trận ra quân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.