Đội bóng Thái Lan mê mẩn Hàm Rồng

21/03/2018 16:33 GMT+7

Chất lượng mặt cỏ sân tập tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng cùng với điều kiện thời tiết lý tưởng tại Gia Lai khiến hầu hết các đội bóng tham dự giải U.19 quốc tế 2018 đều cảm thấy rất hài lòng, đặc biệt là đội bóng đến từ Thái Lan.

Không thể cho các đội dự giải tập cùng lúc trên sân chính Pleiku nhằm đảm bảo cho chất lượng sân bãi trước giờ khai mạc nên Ban tổ chức giải U.19 quốc tế đã bố trí các đội bóng phân chia thời gian tập theo giờ tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng nằm cách TP.Pleiku gần 20 km.
Mặc dù nằm cách khá xa thành phố nhưng các đội bóng đều bày tỏ sự hài lòng khi được bố trí tập luyện tại Hàm Rồng. Di chuyển gần 20 km vào lúc 14 giờ chiều, các cầu thủ đội Chonburi (Thái Lan) bước xuống xe tỏ rõ sự mệt mỏi, nhưng không lâu sau đó họ nhanh chóng lấy lại thể trạng tốt nhất để tập trung vào buổi tập.
Cầu thủ của Chonburi thích thú chạy trên mặt cỏ Hàm Rồng - Ảnh: Độc Lập
Trưởng đoàn Chonburi (Thái Lan), ông Rachakrit Kotchasuwan cho biết: “Điều kiện thời tiết tại đây khá thuận lợi cho việc tập luyện của chúng tôi, mặc dù quãng đường đi là khá xa nhưng bù lại điều kiện sân bãi tại trung tâm thể thao này rất tốt, tuy nhiên có chút khó chịu là nó nằm sát đường lớn nên bị ảnh hưởng của tiếng còi xe”.
Ông Rachakit đánh giá rất cao mặt sân tập tại Gia Lai, theo ông mặt sân tập ở Hàm Rồng cỏ rất tốt, tốt hơn hẳn những quốc gia mà ông từng sang thi đấu như Indonesia và Malaysia. “Mặt cỏ ở đây bằng phẳng đều, không cứng từa tựa với sân tập ở quốc gia chúng tôi, tuy nhiên những cầu thủ của chúng tôi cần có thời gian để làm quen hơn nữa trước khi bước vào giải đấu", trưởng đoàn Chonburi nói tiếp.
Trưởng đoàn Chonburi (Thái Lan), ông Rachakrit Kotchasuwan quan sát cầu thủ tập luyện Độc Lập
Tại Thái Lan thông thường các đội bóng sẽ ra sân tập luyện hoặc thi đấu vào buổi sáng để có điều kiện thời tiết mát mẻ nhất, cầu thủ Akrachai Khaoprasert chia sẻ: “Mặc dù tại giải đấu này chúng tôi phải làm quen với điều kiện thời tiết buổi chiều nhưng điều đó không quá quan trọng vì tôi thấy BTC bố trí giờ thi đấu lúc 16 giờ và 18 giờ thì lúc đó thời tiết chắc cũng đã mát mẻ, mặt sân tập tại đây mặc dù hơi trơn nhưng nhìn chung rất tốt so với nhiều nơi khác”.
Không chỉ đội bóng đến từ Thái Lan hài lòng với điều kiện ăn tập tại Gia Lai mà hầu hết các đội bóng còn lại như FC Seoul hay Mito Hollyhock cũng cho thấy sự ưng ý với sắp xếp của BTC giải. Vào 2 buổi sáng chiều, từ khách sạn ban tổ chức đều bố trí xe liên tục di chuyển về Hàm Rồng, tại trung tâm thể thao này sau khi tập luyện các đội cũng có thể thư giản với hồ bơi hay là massage hồi phục.
Đến dự lễ khai mạc giải U.19 quốc tế vào chiều mai sẽ có 2 phó chủ tịch VFF là Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Xuân Gụ, HLV trưởng U.19 VN Hoàng Anh Tuấn. Và ở lễ bế mạc sẽ có 5 tuyển thủ U.23 Việt Nam gồm Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Châu Ngọc Quang.
Truyền hình trực tiếp gồm VTV 6, VTC, HTV Thể thao, Đài phát thanh truyền hình Gia Lai, VFF Chanel và các kênh của Báo Thanh Niên như thethao.thanhnien.vn, Facebook Báo Thanh Niên, YouTube Báo Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.