'Đôi chân pha lê' của Tuấn Anh

17/02/2020 08:40 GMT+7

Tuấn Anh được ví von là “đôi chân pha lê”, bởi sau vài trận đấu chơi tốt, anh lại phải nghỉ vì tái phát chấn thương...

Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào giai đoạn quan trọng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước mắt là trận đấu then chốt với Malaysia ngày 31.3 trên sân khách. Thắng hoặc hòa trận này, Việt Nam sẽ rộng đường đi tiếp vào vòng loại tiếp theo.
Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang rất đau đầu ở tuyến giữa khi hàng loạt cầu thủ trụ cột chấn thương. Huy Hùng, Xuân Trường chắc chắn không thể thi đấu vì không kịp hồi phục, trong khi Tuấn Anh đang dính chấn thương nhẹ. Tuấn Anh được ví von là “đôi chân pha lê”, bởi sau vài trận đấu chơi tốt, anh lại phải nghỉ vì tái phát chấn thương. Nếu không vì đam mê và ý chí mãnh liệt, có thể Tuấn Anh đã sớm giã từ sự nghiệp bởi chấn thương liên tục hành hạ anh từ năm này sang năm khác.

Tuấn Anh và màn trình diễn “xứng đáng nhận điểm 10”

HLV Park đã yêu cầu trợ lý của mình theo dõi kỹ trường hợp chấn thương của Tuấn Anh, bởi với ông, đây là cầu thủ quan trọng nhất ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam. Nếu không chấn thương, Tuấn Anh luôn quán xuyến khu vực giữa sân, bởi khả năng cầm bóng chắc chắn, xoay trở khôn ngoan và những đường kiến tạo thông minh. Vì thế, anh là cầu thủ gần như không thể thay thế.
Trong trường hợp Tuấn Anh không thể hồi phục, ông Park còn rất ít lựa chọn khi chỉ có Hoàng Thịnh, Hùng Dũng và Đức Huy đá ổn ở khu vực quan trọng này. Nhưng trừ Hùng Dũng thì 2 người còn lại không thể đảm bảo làm chủ khu vực giữa sân bằng Tuấn Anh. Ngay Hoàng Đức nếu có bổ sung cũng cần phải thời gian để chứng tỏ.

Tuấn Anh tích cực hồi phục mong sớm cùng Việt Nam đánh bại Malaysia

Hơn lúc nào hết, người hâm mộ đang mong và hy vọng chàng Nhô sẽ kịp hồi phục trước trận đại chiến với Malaysia để đảm bảo sẽ cầm giữ bóng tốt ở giữa sân, không cho đối thủ cơ hội gây sức ép. Còn ngược lại khi “đôi chân pha lê” lại tổn thương thì đúng là khó cho ông Park trong cuộc chiến sống còn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.