Gặp á quân AFC Cup, HLV Hà Nội than thở cầu thủ bị bào mòn thể lực

19/08/2019 18:15 GMT+7

CLB Altyn Asyr (Tukmenistan) không nắm quá nhiều thông tin về Hà Nội mà chỉ biết mỗi…Văn Quyết còn Hà Nội nghiên cứu kỹ từng “chân tơ kẽ tóc” của đối thủ nhưng cả hai đội đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia.

Trận bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 giữa hai đội bóng đang đứng đầu giải vô địch quốc gia nước mình vào 19 giờ tối 20.8 trên sân Hàng Đẫy có nhiều điều vừa giống nhau vừa trái ngược nhau như thế.
Nếu Hà Nội đánh bại Bình Dương để vô địch khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019 thì Altyn Asyr vừa đoạt chức vô địch khu vực Trung Á. Altyn Asyr sở hữu thành tích rất đáng nể với 5 lần liên tiếp đoạt ngôi vô địch giải bóng đá quốc nội. Ở sân chơi châu lục, đội bóng này từng đoạt ngôi á quân AFC Cup 2018.
Duy Mạnh, Thành Lương có sẵn sàng cho bán kết AFC Cup 2019?
Nếu như Hà Nội có một loạt các cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam thì Altyn Asyr cũng có trong đội hình nhiều gương mặt tuyển thủ Turkmenistan như thủ môn Orazmuhammedow, hậu vệ Saparow, Z. Babajanow, tiền vệ Annadurdyyev, tiền đạo Ýagşyýew, Annayev, Annadurdyyev.
Họp báo trước trận vào chiều 19.8, phóng viên Việt Nam hỏi HLV CLB Altyn Asyr, ông Yazguly rằng ông có biết gì về đội Hà Nội không? Câu trả lời là một cái lắc đầu kèm lời phát biểu: “Đúng là tôi không biết nhiều thông tin về Hà Nội nhưng một khi họ đã đi đến được vòng này của AFC Cup, chứng tỏ cũng phải là đối thủ rất mạnh. Tôi cho rằng, cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ rất hay và kịch tính. Vì chưa biết rõ về đối thủ nên chúng tôi chuẩn bị rất kỹ về mặt tâm lý và chuyên môn. Tuy nhiên, tôi cũng dặn học trò của mình là cần phải hết sức lưu ý cầu thủ số 10 phía Hà Nội (đội trưởng Văn Quyết – TN). Chúng tôi hy vọng sẽ chiếm lĩnh thế trận và giành chiến thắng”.

HLV Chu Đình Nghiêm và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Vy Khánh

Ngược lại hoàn toàn, HLV Chu Đình Nghiêm kể rằng mấy hôm nay dù bận thi đấu V-League nhưng tối nào ông cũng xem kỹ băng hình về đội Altyn Asyr. Ông Nghiêm ca ngợi: “Đội bạn sở hữu nhiều thủ thủ cao to, thể lực vượt trội. Hà Nội sẽ chủ yếu triển khai lối chơi bóng nhỏ, kiểm soát bóng tốt chứ không chơi thứ bóng đá thiên về thể lực”.
HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ bất an: “Nếu Altyn Asyr có nhiều thời gian chuẩn bị vì trận đầu gần đây nhất của họ cách đây đã 10 ngày. Còn chúng tôi đang lâm vào tình trạng bị quá tải vì phải thi đấu liên tục. Văn Hậu bị đa chấn thương cũng vì phải chơi quá nhiều. Mật độ thi đấu dồn dập khiến thể lực trở thành điều đáng ngại không chỉ với Hậu mà còn với những cầu thủ khác. Tôi sợ học trò của mình khó duy trì phong độ tốt trong suốt 90 phút”.
Ông Nghiêm tiết lộ: “Khả năng ra sân của Quyết và Văn Kiên đang bỏ ngỏ vì họ đang bị đau nhẹ. Đậu Văn Toàn và Đinh Tiến Thành nhiều khả năng không thể ra sân ngay từ đầu do không đủ thể lực. Tiền đạo Omar đang bị đau cổ chân nhưng vẫn phải thi đấu. Tôi lo cậu ấy không đạt 100% thể lực. Trung vệ Duy Mạnh đang bị đau lưng nhưng không còn ai để thay thế nên buộc tôi phải xếp cậu ấy đá chính. Nếu Mạnh không thể chơi được hết trận, tôi sẽ phải đưa Tiến Thành từ băng ghế dự bị vào thay thế. Sức khỏe cầu thủ Hà Nội bị bào mòn ghê quá nhưng chúng tôi sẽ cố”.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phát biểu: “Đội Altyn Asyr như đội tuyển quốc gia thu nhỏ. Tại vòng chung kết Asian Cup 2019 hồi đầu tháng 1, tôi đã được nhìn họ thi đấu. Kỹ thuật của cầu thủ đội bạn rất tốt, rất khéo léo. Đây quả là một thử thách rất lớn với Hà Nội”.
Báo Thanh Niên hỏi: “Nếu thắng bán kết liên khu vực, Hà Nội sẽ được AFC thưởng thêm 100.000 USD ngoài tiền thưởng 100.000 cho chức vô địch khu vực Đông Nam Á AFC Cup. Liệu vật chất có là động lực để Hà Nội vượt qua khó khăn?”. Ông Nghiêm đáp: “Tiền thưởng là rất lớn nhưng đó không phải là mục tiêu duy nhất của chúng tôi. Hà Nội sẽ nỗ lực và quyết tâm để chiến thắng”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.