Đội Nam Định lại phản ứng mạnh với Trưởng ban Trọng tài

30/07/2020 08:15 GMT+7

Những phát biểu mới nhất của Trưởng ban Trọng tài (TT) Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Dương Văn Hiền nhắm vào CLB Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) một lần nữa vấp phải phản ứng dữ dội của lãnh đạo đội bóng này.

Cách đây một ngày, trả lời phỏng vấn báo chí, ông Dương Văn Hiền nói: “Tôi được biết anh Sỹ (Giám đốc kỹ thuật D.NĐ Nguyễn Văn Sỹ - PV) phàn nàn về công tác TT. Có một lần tôi đã xin lỗi đội D.NĐ rồi nhưng sai sót của TT rất khó tránh khỏi vì TT cũng là con người. Tôi thừa nhận sai sót đó ảnh hưởng đến kết quả của đội D.NĐ. Tôi xin nhận trách nhiệm. Nhưng phải nhìn thực tế là chính đội D.NĐ cũng có những trận được hưởng lợi vì TT mắc sai sót”.
Bình luận về phát ngôn này, ông Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ bức xúc với PV Thanh Niên vào ngày 29.7: “Tôi không hiểu ông Dương Văn Hiền căn cứ vào đâu mà nói D.NĐ được hưởng lợi do TT sai sót. Ông Hiền phải chỉ rõ là trận nào chứ không thể phát biểu như vậy được. Có trận tiền đạo Đỗ Merlo ghi bàn hợp lệ mà vẫn bị tước bàn thắng. Vậy chúng tôi được hưởng lợi ở đâu? Ông Hiền nói xin lỗi đội D.NĐ nhưng xin lỗi ở đâu, với ai chứ chúng tôi có được ông Hiền liên lạc để xin lỗi đâu.
Thêm một việc nữa, tôi muốn hỏi ông Hiền là sau trận đội TP.HCM gặp Hà Nội ở vòng 11, đích thân dự khán sân Thống Nhất, sau trận ông Hiền khen tổ TT Trần Văn Trọng hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng mấy ngày sau chính Ban TT lại kỷ luật nặng tổ TT này. Ông có mặt ở trận đấu mà còn nhận xét như vậy. Thế thì chúng tôi làm sao đặt niềm tin vào ông ấy được. Tôi đã từng phát biểu rằng D.NĐ không cần TT phải bênh vực hay làm cho chúng tôi được hưởng lợi. Chúng tôi chỉ cần sự công tâm. Cả khi đấu sân nhà lẫn sân khách, chúng tôi luôn phải chịu thiệt thòi”.

Trọng tài Mai Xuân Hùng bị Nam Định phản ứng do thổi bậy

Khả Hòa

Ở mùa giải này, sau 11 vòng, có ít nhất 2 trận đấu của D.NĐ mà kết quả đã bị tác động bởi sự điều hành yếu kém của TT. Đó là trận D.NĐ thua Hải Phòng trên sân Thiên Trường ở vòng 6 mà sau đó TT Vũ Phúc Hoan và trợ lý Phạm Hoài Tâm bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận. Còn ở vòng 10 trên sân Thống Nhất, D.NĐ bị thua Sài Gòn 0-3 và TT Mai Xuân Hùng đã bị treo còi tới 6 trận.
Sau trận đấu này, ông Nguyễn Văn Sỹ đã lên tiếng: “Nói chúng tôi bức xúc là không đúng. Vì chữ bức xúc không đủ để diễn tả tâm trạng. Ông Dương Văn Hiền tốt nhất hãy nghỉ đi chứ đừng phát biểu đổ thừa loanh quanh. Các bạn biết rồi, với một người điều hành TT lại nói một câu lực lượng TT mỏng, phải làm nhiều, tâm lý nên xảy ra lỗi về chuyên môn. Xin thưa các bạn lỗi về chuyên môn là cái gì? Tại sao lỗi chuyên môn cứ rơi vào đội D.NĐ mà không phải là Sài Gòn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng hay Viettel mà chỉ rơi vào một đội của chúng tôi?”.

Trận Nam Định thua Sài Gòn, trọng tài bỏ qua 2 lỗi đáng thổi 11m của đội bóng thành Nam

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.