Đội phó TP.HCM, trung vệ Hữu Tuấn bối rối khi được ông Park gọi lên tuyển

23/08/2019 08:15 GMT+7

Hay tin có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị trận mở màn vòng loại World Cup 2019 gặp Thái Lan, trung vệ đội phó CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Tuấn tỏ rất bối rối.

“Tôi không biết nói gì luôn”, Hữu Tuấn bẽn lẽn khi được hỏi về cảm giác sau khi lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Có thể hiểu được cảm giác đó khi ở các đợt tập trung giao hữu Tuấn đã không có tên trong danh sách cuối cùng.
Vậy mà, vào lúc này trước thềm giải đấu chính thức tầm cỡ như vòng loại World Cup 2019, cơ hội mở ra trước mặt trung vệ chưa từng tập trung các đội tuyển trẻ quốc gia.
Cuộc gọi của HLV Park Hang-seo ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ngày 26.8 tới là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực và kiên nhẫn của Nguyễn Hữu Tuấn.
Cao 1m78, Hữu Tuấn có thể hình rất đẹp và từng được kỳ vọng sẽ là trụ cột trong lứa cầu thủ mới của bóng đá Đà Nẵng bên cạnh đội trưởng Đà Nẵng Hoàng Minh Tâm, Giang Trần Quách Tân...
Tuy nhiên, cá tính mạnh cộng thêm duyên nợ lận đận ban đầu đã khiến anh không thể trưởng thành ở đội bóng quê hương sau khi lên đội 1 ở tuổi 20. Sau đó là nỗi đau khi Đà Nẵng cho anh vào Nam theo bản hợp đồng cho mượn ở CLB TP.HCM vừa rơi xuống hạng... Nhì dưới thời ông chủ cũ Nguyễn Chí Kiên.
Cái cách Đà Nẵng đẩy anh đi bằng cách cho TP.HCM chuộc 3 năm còn lại của hợp đồng, cứ ngỡ là dấu chấm hết. Nhưng hóa ra đất Sài thành lại hợp phong thủy, để anh trở thành người thủ lĩnh trong hành trình hồi sinh thần kỳ của CLB TP.HCM.
Hữu Tuấn lập tức là trụ cột trong hành trình thăng lên hạng Nhất ngay mùa 2013 dưới tài lèo lái của HLV Đoàn Minh Xương. Đến hè 2016, anh là đội trưởng giúp TP.HCM trở lại mái nhà xưa V-League thỏa lòng mong ngóng của biết bao CĐV Sài thành.
Sở hữu vẻ mặt có phần... bặm trợn với cánh tay xăm trổ chi chít, nhưng thực tế Hữu Tuấn là người chơi bóng khá fair-play. Thể hình tốt nhưng ít khi đá xấu, thay vào đó anh chọn lối chơi đầu óc, dựa trên phán đoán đọc tình huống và can thiệp nhanh nhạy.
Kinh nghiệm chơi bóng bên cạnh Đình Luật trong 2 mùa đầu tiên tại V-League đã giúp Hữu Tuấn hoàn thiện bản thân hơn rất nhiều. Từ đó đến nay, dù CLB đổi chủ và thay HLV từ Alain Fiard, Toshiya Miura hay Chung Hae-soung thì Hữu Tuấn luôn là một trụ cột. 
Tại V-League 2019, HLV Chung Hae-soung thậm chí đã trao cho anh chiếc băng đội phó, trong ban cán sự có Đỗ Văn Thuận và Vũ Anh Tuấn.
Đó là động thái cho thấy sự tin tưởng đặc biệt của chiến lược gia tài năng người Hàn Quốc, vào anh chàng ít nói, nhưng có ý thức trách nhiệm cao và đặc biệt giàu nỗ lực.
Mùa bóng 2019 này, Hữu Tuấn luôn là người số 1 đá cặp cùng trung vệ ngoại Ewonde Epassi, khiến cựu tuyển thủ Ngọc Thịnh tâm phục khẩu phục hài lòng trong vai trò dự bị. 

Hữu Tuấn hy vọng sẽ thuyết phục được HLV Park Hang-seo ở đợt tập trung tới

Độc Lập

Tuyển Việt Nam còn nhiều người giỏi lắm anh ơi. Được gọi thôi tôi đã rất bất ngờ rồi vì bóng đá Việt Nam đang có nhiều bạn trẻ rất hay, giỏi và chơi bóng chững chạc nhờ giàu kinh nghiệm quốc tế.
Tôi thì vẫn vậy thôi, HLV đã gọi thì vào mình tập hết sức thôi. Đó giờ ở đâu cũng vậy, dù là hạng Nhì hay V-League thì tôi luôn nhớ tâm niệm một thầy cũ dạy phải luôn phải trách nhiệm, trong cả cuộc sống lẫn bóng đá.
Đây sẽ là sự khích lệ rất lớn với tôi. Tôi biết thầy Park từng đặt tôi vào danh sách sơ bộ và ông có nguyên tắc rất rõ ràng, không ai có thể tác động vào quyết định của mình.
Đã lên đến đây, tôi hy vọng sẽ có dịp cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Đó là điều không dễ dàng. Trước tiên tôi sẽ tìm hiểu triết lý bóng đá của HLV Park Hang-seo thật kỹ”, Hữu Tuấn tâm sự trong lúc đi cùng cả đội dự bữa buffet do HLV Chung Hae-soung đãi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.