‘Đối thủ chính của U.23 Thái Lan là Malaysia, không phải Việt Nam’

20/05/2015 11:19 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu giao hữu giữa U.23 Thái Lan và U.23 Myanmar (19.5), ông Somsak Siritham, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại SEA Games 28 đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Thanh Niên Online tại sân Rajamangala (Bangkok).

(TNO) Trong ngày thi đấu giao hữu giữa U.23 Thái Lan và U.23 Myanmar (19.5), ông Somsak Siritham, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại SEA Games 28 đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Thanh Niên Online tại sân Rajamangala (Bangkok).

Ông Somsak Siritham cho rằng Malaysia mới là đối thủ chính của U.23 Thái Lan tại SEA Games 28 - Ảnh: Trí Thiện

* Cùng bảng với U.23 Việt Nam và Malaysia tại SEA Games 28, đội U.23 Thái Lan đã đặt mục tiêu gì?

Ông Somsak Siritham: Với vị thế đương kim vô địch SEA Games, đội Thái Lan sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất để có thể không phải đụng chủ nhà Singapore ở vòng bán kết.

Tôi cũng có cùng quan điểm với ban huấn luyện là U.23 Thái Lan sẽ kiếm được 10-12 điểm. Trong đó, trận đấu có thể “khó khăn” cho Thái Lan là khi đối đầu với U.23 Malaysia.

Theo tôi, đối thủ chính của U.23 Thái Lan ở vòng bảng là Malaysia, chứ không phải U.23 Việt Nam!
Đã bàn giao đội "nhỏ" cho trợ lý, nhưng HLV Kiatisak Senamuang vẫn có mặt trong cabin huấn luyện trận U.23 Thái Lan gặp U.23 Myanmar - Ảnh: Trí Thiện

* Đội U.23 Thái Lan đã chuẩn bị cho SEA Games 28 tại Singapore như thế nào?

Ông Somsak Siritham: Đội Thái Lan đã có quá trình chuẩn bị tốt. HLV “Zico Thái” Kiatisak Senamuang đi theo đội suốt từ thời gian qua rồi mới bàn giao lại cho “cánh tay phải” của mình, HLV Choketawee Promrat, kể từ trận đấu hôm nay.

Do đó không có gì phải lo lắng về ban huấn luyện. Cầu thủ thì có đến 6 trụ cột tham gia đội tuyển Thái Lan trong vòng loại World Cup 2018. Tuy không tập luyện chung cùng đội nhưng với ý thức chuyên nghiệp thì việc hòa nhập tại SEA Games cũng không phải là vấn đề lớn.

Sau trận đấu cuối cùng với Myanmar, đội U.23 Thái Lan sẽ di chuyển lên trung tâm huấn luyện quốc gia tại thành phố Nakhon Ratchasima để tập trung một tuần trước khi bay sang Singapore.

Các cầu thủ U.23 Thái Lan dễ dàng đánh bại Myanmar với 4 bàn không gỡ - Ảnh: Trí Thiện

* Vậy mục tiêu của đội U.23 Thái Lan tại SEA Games 28 là gì?

Ông Somsak Siritham: Nếu không đặt mục tiêu huy chương vàng thì đi thi đấu làm gì. Theo quan điểm của cá nhân tôi, trách nhiệm trưởng đoàn thì phải làm hết sức mình để giúp cho đội nhà có được các điều kiện tốt nhất.

Đây cũng là “nhiệm vụ quốc gia” của tôi cũng như bất cứ cá nhân nào trong đội Thái Lan. Nếu không đạt mục tiêu đặt ra, tôi sẽ bàn giao vị trí trưởng đoàn cho người nào phù hợp hơn.   

Ông Somsak Siritham, trưởng đoàn U.23 Thái Lan là một doanh nhân nổi tiếng ở Thái Lan. Ông cũng là chủ tịch của CLB Samut Songkhram. Trước đây, ông cũng là trưởng đoàn đội tuyển U.19 và đội tuyển Olympic Thái Lan thi đấu thành công tại ASIAD 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.