Đời thường của ngôi sao U.23 Việt Nam: 'Công Phượng không có buồn đâu'!

07/02/2018 08:28 GMT+7

Ngày U.23 Việt Nam trở về, trên mạng xã hội và nhiều trang tin đăng ảnh Công Phượng đứng bơ vơ trong khi người hâm mộ và truyền thông “săn” thủ môn Bùi Tiến Dũng và Quang Hải. Vậy có hay không chuyện Phượng buồn vì mình đã hết thời?

“Cậu ấy đã có thể thở”
Nói chuyện với HLV Guillaume Graechen, người thầy dẫn dắt Phượng thành tài, ông cho rằng: “Không được chú ý tới sẽ tốt cho Phượng. Bây giờ cậu ấy đã có khoảng không để thở. Giảm bớt áp lực sẽ giúp cậu ấy chơi bóng thăng hoa hơn nữa, bởi Phượng là cầu thủ cá tính và chơi rất sáng tạo”. Ông Guillaume Graechen cũng chính là người có câu nói nổi tiếng “Công Phượng không có nổi 1 m2 để thở”, khi Phượng nổi như cồn ở VCK U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014. Hồi đó, Phượng được cả nước yêu mến, ai cũng “săn lùng” Phượng để được chụp hình chung, hoặc xin chữ ký hoặc chỉ là để được “nhìn mặt, gọi tên”. Mỗi khi đi ra ngoài Phượng phải ngụy trang và đi bằng lối cửa sau mới có thể thoát khỏi sự hâm mộ của các cổ động viên nhiệt tình.
Cũng chính vì sự kỳ vọng quá mức của người hâm mộ nên có nhiều lúc Phượng thi đấu thiếu thanh thoát, ảnh hưởng đến thành tích của HAGL và cả các đội tuyển VN mà Phượng khoác áo.
Hỏi HLV Guillaume Graechen nhận xét thế nào về Công Phượng ở VCK U.23 châu Á, ông nói rằng Phượng đã chơi rất tốt, không chỉ với bàn thắng ghi vào lưới Iraq mà còn năng nổ, di chuyển không bóng thông minh, làm tường và tạo khoảng trống cho Quang Hải ghi bàn.

tin liên quan

Đời thường của ngôi sao U.23 Việt Nam: Cậu út nhút nhát
19 tuổi, Đoàn Văn Hậu được coi là “cậu út” nhút nhát cả ở nhà và trong tuyển U.23 Việt Nam (VN). Bởi vậy, sau chiến thắng lịch sử của U.23 VN, Hậu vẫn đỏ mặt khi được những cô gái Thái Bình níu áo hỏi “Hậu ơi, yêu em không?” trong ngày vinh quy về quê hương.
HLV trưởng U.23 VN Park Hang-seo thì nhận xét: “Công Phượng có ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của U.23 VN. Phượng dù bị chấn thương nhưng thi đấu lăn xả, hết mình hỗ trợ đồng đội. Cậu ấy luôn là cầu nối quan trọng để các pha tấn công của U.23 VN triển khai nhanh hơn. Ngoài ra Phượng hỗ trợ phòng ngự cũng rất hiệu quả”.
Nỗi khổ của người nổi tiếng
Quen biết với Phượng, tôi không ít lần chứng kiến Phượng phải đội sụp mũ hoặc choàng áo kín đầu mỗi khi muốn lang thang ra quán lề đường ngồi với bạn bè. Chàng trai vàng của bóng đá VN khá khổ sở với sự nổi tiếng của mình. Ngay cả mối tình của Phượng với Hòa Minzy cũng được mổ xẻ ở đủ mọi khía cạnh. Để bây giờ, Phượng phải giấu biệt mọi mối quan hệ cá nhân của mình, bởi anh không muốn bạn bè, người thân, hay người yêu gặp rắc rối.
Khi chúng tôi hỏi Xuân Trường cảm nhận ra sao về Công Phượng sau VCK U.23 châu Á, chàng đội trưởng U.23 VN nói: “Tôi nghĩ Công Phượng không có buồn đâu. Phượng mà tôi biết luôn là người mạnh mẽ, nên những chuyện như vậy không ảnh hưởng đến Phượng. Công Phượng vẫn là cầu thủ luôn cháy hết mình trên sân cỏ và luôn là cầu thủ được nhiều fan yêu mến”.
Chúng tôi cũng tìm hiểu Công Phượng qua Đông Triều, người khá hiểu Phượng, Triều bày tỏ: “Tụi tôi đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc rồi mà anh, nên dù có gì cũng không ảnh hưởng gì đâu. Với Phượng lại càng không vì cậu ấy rất cá tính và luôn biết cách vượt qua những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất. Tôi tin tưởng Phượng sẽ là cầu thủ tỏa sáng ở V-League 2018 và các giải đấu quốc tế của đội tuyển VN”.
Trong ngày đến giao lưu với người hâm mộ trong chương trình giao lưu do Báo Thanh Niên tổ chức, Công Phượng cười rất tươi và liên tục ký tặng, chụp hình chung với mọi người. Tôi hỏi Phượng nhận xét thế nào về các cầu thủ đang được ái mộ như thủ môn Bùi Tiến Dũng hay Quang Hải, Phượng nói: “Không chỉ Dũng và Hải mà tất cả đồng đội của tôi đều xứng đáng nhận được tình cảm tuyệt vời từ người hâm mộ, bởi ai cũng đã nỗ lực hơn 100% khả năng của mình”.
Công Phượng nói rằng bất cứ cầu thủ nào cũng có lúc này lúc khác, phụ thuộc nhiều yếu tố: “Tôi chưa thật sự hài lòng về chính mình bởi ảnh hưởng của chấn thương. Điều tôi quan tâm lúc này là hoàn toàn bình phục chấn thương trước mùa giải 2018 để tôi có thể cống hiến trong màu áo HAGL cũng như ở đội tuyển VN để gởi lời cảm ơn đến người hâm mộ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.