Đội TP.HCM khởi đầu chật vật

21/01/2011 21:56 GMT+7

(TNO) Tuyên bố sẽ tạo ra diện mạo mới trong mùa giải 2011, nhưng CLB TP.HCM đang vấp phải sự hoài nghi của dư luận sau trận hòa đáng thất vọng với Than Quảng Ninh chiều nay, 21.1.2011. >> Sài Gòn.XT đại thắng trận ra quân >> Khai mạc giải bóng đá hạng nhất 2011: Nóng trên sân Đồng Nai

Cầu thủ Than Quảng Ninh ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 trước đội TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Tuyên bố sẽ tạo ra diện mạo mới trong mùa giải 2011, nhưng CLB TP.HCM đang vấp phải sự hoài nghi của dư luận sau trận hòa đáng thất vọng với Than Quảng Ninh chiều nay, 21.1.2011.

>> Sài Gòn.XT đại thắng trận ra quân
>> Khai mạc giải bóng đá hạng nhất 2011: Nóng trên sân Đồng Nai

Được thi đấu trên sân nhà, điều mà đội TP.HCM và người hâm mộ hy vọng là một chiến thắng đã không được thầy trò HLV Simunic thực hiện bởi lối chơi khá nhạt nhòa.

Không có tiền đạo ngoại Jackson (chấn thương) trong đội hình, TP.HCM không thể tạo được sức ép đáng kể lên hàng phòng ngự đội khách. Bộ đôi Đình Thành và Minh Hải quá nhỏ bé trước hàng phòng ngự đội khách trong khi tiền đạo tân binh Phúc Hiệp phải ngồi dự bị.

Thiếu sắc sảo trong lối chơi và thiếu luôn những cá nhân có thể gây đột biến, vì vậy TP.HCM tuy cầm bóng tấn công nhiều hơn trong hiệp một, nhưng không tạo được lấy một cơ hội nguy hiểm.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng ở phút 53. Trong một pha câu bóng vào không mấy nguy hiểm, thủ môn Thành Trung của đội khách vụng về bắt hụt bóng giúp Cokolic dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho TP.HCM.


Cokolic ăn mừng bàn mở tỷ số cho đội TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa

Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu thanh thoát hơn trong những phút tiếp theo và tạo ra vài tình huống nguy hiểm trước khung thành Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, sau những pha bỏ lỡ cơ hội, TP.HCM đã phải trả giá bởi một sai sót đáng tiếc nơi hàng phòng ngự. Phút 80, trong một pha lên bóng nhanh bên phía cánh phải của đội bóng vùng mỏ, hàng phòng ngự TP.HCM thiếu sự can thiệp quyết liệt đã để cho Belibi dễ dàng cân bằng tỷ số 1-1 cho Than Quảng Ninh.

Thiếu sức bật trong lối chơi, TP.HCM không thể tìm thêm bàn thắng để lấy trọn 3 điểm trong 10 phút cuối.

Giải thích về trận hòa đầy thất vọng trong trận ra quân, HLV Simunic của đội TP.HCM cho rằng việc thiếu một số trụ cột vì chấn thương cùng sự mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến đội chủ nhà đánh rơi điểm đáng tiếc.

Nhưng chứng kiến màn trình diễn của đứa "con ruột" bóng đá TP.HCM, nhiều người cho rằng thầy trò HLV Simunic còn phải cố gắng rất nhiều mới mong cải thiện được hình ảnh.

Trong các trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày, các đội chủ nhà đều giành được 3 điểm trọn vẹn.

K Kiên Giang bất ngờ đánh bại đội bóng được đánh giá mạnh hơn là SXKT Cần Thơ với tỷ số 1-0, bằng bàn thắng duy nhất của Minh Hoàng ở phút 58.

TDC Bình Dương vượt qua F Tây Ninh 2-0 bằng cú đúp của tiền đạo De Jesus ở các phút 75 và 84.

Trên sân nhà Quy Nhơn, ứng cử viên thăng hạng SQC Bình Định cũng chứng minh sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 trước An Giang. Các bàn thắng của đội bóng đất Võ do công của Darlington ghi ở các phút 19, 35 và Đức Thiện ghi ở phút 68.

Kết quả các trận ngày 20-1:

TP.HCM – Than Quảng Ninh: 1-1

TDC Bình Dương – F Tây Ninh: 2-0

K Kiên Giang – SXKT Cần Thơ: 1-0

SQC Bình Định – An Giang: 3-0

Bảng xếp hạng

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.