Đội TP.HCM lại thua trên sân nhà

28/05/2011 21:16 GMT+7

(TNO) Chiều nay 28.5, các trận đấu còn lại của vòng 16 giải Hạng nhất quốc gia 2011 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ cả nước.

Khán giả trên sân Thống Nhất rất thất vọng với thất bại nặng nề của đội TP.HCM - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay 28.5, các trận đấu còn lại của vòng 16 giải Hạng nhất quốc gia 2011 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ cả nước.

>> Sài Gòn Xuân Thành vẫn bất bại

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM lại một lần nữa không thể tận dụng lợi thế sân nhà để tích lũy thêm điểm cho mục tiêu trụ hạng. Hàng công thiếu sức mạnh còn hàng phòng ngự lại thi đấu dưới sức, TP.HCM đã để cho XSKT.Cần Thơ lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Đội chủ nhà đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 6. Jackson đoạt bóng trong chân Hùng Vũ khi cầu thủ này bị trượt chân, và tung cú sút căng hạ gục thủ môn đội khách. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó đội chủ nhà suýt bị đối phương gỡ hòa. Phút thứ 8, tiền đạo Oliveira tung cú sút căng ngay vòng cấm và đội TP.HCM phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Văn Hưng mới tránh khỏi bàn thua.

Có bàn thắng dẫn trước, đội TP.HCM thi đấu hứng khởi hơn, tuy nhiên các học trò của HLV Simunic không thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đến phút 35, XSKT.Cần Thơ lại suýt gỡ hòa nhưng may mắn cho đội chủ nhà là pha đánh đầu của Oliveira lại đi trúng vào xà ngang.

Sang hiệp 2, ngay những phút đầu tiên đội khách đã gây sức ép liên tục về phía đội TP.HCM.

Phút 47, Oliveira tung cú sút căng và một lần nữa thủ môn Văn Hưng phải cứu thua. Sau mọi nỗ lực phòng ngự, đội TP.HCM cuối cùng cũng bị thủng lưới ở phút 62. Cầu thủ vừa được ĐT.LA cho XSKT.Cần Thơ mượn là Tshamala đã tung cú đánh đầu hạ thủ môn Văn Hưng. Ở tình huống này, trung vệ Quốc Anh của đội chủ nhà tỏ ra bất lực trong pha không chiến.

Chỉ 4 phút sau, Tshamala lại có pha tạt bóng chuẩn xác cho Minh Sen lao vào đệm bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

 
Mặc dù có được bàn thắng sớm của Jackson (áo đỏ, trái) nhưng đội TP.HCM vẫn không giữ được lợi thế - Ảnh: Khả Hòa

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng Tây đô được ấn định ở phút 84, khi Oliveira lốp bóng qua đầu thủ môn Văn Hưng trong một pha tấn công nhanh của đội khách nâng tỷ số lên 3-1. Thắng trận, XSKT.Cần Thơ bắt kịp điểm số với Hà Nội. Trong khi đó, TP.HCM sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với M.Nam Định ở những vòng tới để nuôi hi vọng trụ hạng.

Ở các trận đấu còn lại, trên sân nhà, BHTS Quảng Nam đã có chiến thắng 4-0 trước Huda Huế. Thắng lợi trên có ý nghĩa quan trọng đối với đội bóng đất Quảng đồng thời giúp thầy trò HLV Trần Vũ duy trì khoảng cách tối thiểu trong cuộc đua trụ hạng tại mùa giải năm nay.

Đồng Nai và A.An Giang cùng giành thắng lợi 3-1 trước Hà Nội và TDC.Bình Dương. Trong khi đó, Kienlongbank Kiên Giang đã bị Than Quảng Ninh cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, tại sân Quy Nhơn, SQC.Bình Định đã vươn lên vị trí hhì bảng sau khi vượt qua Fico Tây Ninh với tỷ số 2-0.

Sau vòng 16 giải Hạng nhất quốc gia 2011, M.Nam Định và Huda Huế đang đứng cuối bảng xếp hạng đồng thời họ cũng đang gặp khó trong cuộc đua trụ hạng.

Kết quả

TDC.Bình Dương - A.An Giang: 1-3

BHTS.Quảng Nam - H.Huế: 4-0

Đồng Nai - Hà Nội: 3-1

K.Kiên Giang - Than Quảng Ninh: 3-3

SQC.Bình Định - F.Tây Ninh: 1-0

Sài Gòn Xuân Thành - M.Nam Định: 2-2

TP.HCM - XSKT.Cần Thơ: 1-3

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.