Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải ” tiếp lửa” cho VCK toàn quốc VPL-S1

19/12/2019 22:02 GMT+7

Đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải và cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Minh Tuấn đã có mặt để “tiếp lửa” trong buổi giới thiệu Vòng chung kết giải bóng đá 7 người toàn quốc lần đầu tiên (VPL-S1) được tổ chức tại thủ đô Hà Nội từ ngày 21 đến 22.12 tới.

Sau hơn 3 tháng tranh tài sôi nổi, quyết liệt tại 3 khu vực, 4 đại diện xuất sắc nhất của 3 khu vực Hà Nội, Khánh Hòa và TP.HCM đã được xác định để có mặt tại Hà Nội tham gia ngày hội lớn nhất cả nước của bóng đá 7 người mang tên Hyundai Cup 2019 By TC Motor do VFF và Công ty Vietfootball tổ chức.

Ở khu vực phía Bắc với giải Hà Nội Premier League mùa thứ 7 (HPL-S7) sẽ có 2 đại diện góp mặt là Gia Việt, đội bóng đã đi vào lịch sử với tư cách là nhà vô địch đầu tiên bảo vệ được ngôi vương khi đăng quang ở vòng cuối theo kịch bản kịch tính, bất ngờ nhất trước các đối thủ EOC và Tuấn Sơn. Đội thứ hai đại diện phía Bắc có mặt ở Vòng chung kết là EOC.

Trong khi đó ở khu vực Khánh Hòa mang tên KPL-S1 mùa giải đầu tiên đội vô địch và xứng đáng có mặt ở vòng chung kết chính là Thành Thành FC. Đội này đã có chiến thắng sít sao 1-0 trước Nam Phương Khánh Hòa ở trận cuối cùng. Thành Thành FC là 1 cái tên rất quen thuộc trong các giải đấu phong trào gắn liền với cái tên của ông bầu Trần Phúc Thảo

Còn ở TP.HCM với giải đấu mang tên Saigon Premier League mùa 2 (SPL-S2) có 10 đội bóng tranh tài theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt tính điểm. Giải này cũng đã kết thúc có kịch bản vô cùng kịch tính, khi K. Sài Gòn - Minh Cảnh đăng quang ở những giây bù giờ cuối cùng và giành quyền dự Vòng chung kết.

Đội Gia Việt, vô địch HPL

Đội Thành Thành, vô địch KPL

Bá Duy

Đội EOC, á quân HPL

Đội Sài Gòn Minh Cảnh vô địch SPL

Có mặt tại buổi lễ giới thiệu Vòng chung kết toàn quốc giải bóng đá 7 người lần đầu tiên, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho rằng những giải đấu như thế này cần được nhân rộng ra, trở thành một sân chơi ý nghĩa. Và trong chuỗi các sự kiện, hoạt động cổ vũ cho SEA Games 31 mà Việt Nam là chủ nhà vào năm 2021, một giải bóng đá như VPL để giao lưu là điều tốt "Đây là một giải đấu tiêu biểu, có sự chuyên nghiệp và mang tính cạnh tranh cao. Giải đấu như thế này cần được phát triển, nhân rộng ra xa hơn khỏi lãnh thổ Việt Nam. Có thể trở thành một giải đấu tiền SEA Games để đại diện các nền bóng đá giao lưu, có thể được tổ chức định kỳ hoặc 2 năm một lần", bà Hoàng Yến nói

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT

Minh Hoàng

Còn chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đã có những chia sẻ: “Trong những năm gần đây bóng đá 5 người và 7 người ở Việt Nam phát triển rất mạnh nhưng có lẽ đối với Vietfootball việc tổ chức một giải đấu 7 người mang tầm cỡ toàn quốc đó là một sự nỗ lực lớn, sự chuẩn bị hết sức công phu. Giải đấu không những tạo điều kiện cho những cầu thủ không chuyên phát triển và thể hiện tài năng mà giải đấu còn là sân chơi cho những cựu cầu thủ chuyên nghiệp thể hiện và tranh tài trên một sân khấu với một slogan đầy ý nghĩa “Chơi có ý thức, chơi để tận hưởng”. Và đặc biệt hơn năm nay giải đã phát triển ra quy mô toàn quốc nhưng tất cả đều coi đây là một ngày hội, có ý thức rất cao, họ muốn được đem niềm vui bóng đá này cho chính họ và dành tặng khán giả...”.

Cúp vô địch giải VPL lần đầu tiên

Minh Hoàng

Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban bóng đá phong trào đồng thời là Trưởng Ban tổ chúc VPL-S1 Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ “Sau thành công ở 3 khu vực với các khán đài chật kín khán giả và diễn biến kịch tính, chức vô địch chỉ được quyết định vào phút cuối thì VPL-S1 hy vọng sẽ thành một ngày hội lớn, với nhiều điều đáng để chờ đợi. Và sau năm đầu tiên quy mô toàn quốc được tổ chức, năm 2020 dự kiến sẽ có thêm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung, tiến tới mỗi tỉnh thành đều có một sân chơi để có một giải VĐQG sân 7 người đúng nghĩa”.

Ông Phạm Ngọc Tuấn (phải) Trưởng BTC và ông Trần Huy Đức, Trưởng phòng Tổ chức Thi đấu VFF

Minh Hoàng

Đội trưởng đội tuyên bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải và cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Minh Tuấn đã có mặt trong buổi giới thiệu động viên ‘tiếp lửa” cho giải. Hải Quế cho biết “Tôi rất ấn tượng với một giải đấu 7 người được tổ chức chuyên nghiệp, chỉn chu như thế này. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang gặt hái nhiều chiến tích mà mới nhất là 2 chúc vô địch SEA Games làm nức lòng người hâm mộ thì có thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích và hứa hẹn rất hào hứng như thế này sẽ càng mang đến một không khí phấn chấn và niềm tin mạnh mẽ với bóng đá Việt Nam”

Đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải (trái) và Phó trưởng BTC Dương Thanh Liêm

Minh Hoàng

Theo kết quả bốc thăm, ở bán kết, đội Gia Việt, vô địch HPL-S 7 sẽ đối đầu với đương kim vô địch KPL-S1 Thành Thành FC. Còn lại, đội bóng á quân HPL-S7 là EOC chạm trán đối thủ vô địch SPL-S2 là K.Sài Gòn-Minh Cảnh, một đội bóng có thứ hạng cao ở giải futsal vô địch quốc gia. Các trận thi đấu dưới thể thức knock – out, 2 đội thắng ở cặp bán kết diễn ra ngày 21.12 sẽ giành vé vào chơi trận chung kết trong khi 2 đội thua sẽ tranh giải Ba. Các trận đấu sẽ diễn ra tại sân C500 – Học viện An ninh (Văn Quán, Hà Đông)

Đội vô địch sẽ đựợc 150 triệu đồng tiền mặt cùng phiếu voucher mua xe Hyundai New Santa phiến bản mới nhất trị giá 150 triệu đồng. Đội hạng nhì 80 triệu đồng và hạng ba 40 triệu đồng


 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.