Đội trưởng Quế Ngọc Hải: 'Người hâm mộ là sức mạnh lớn nhất của tuyển Việt Nam'

24/01/2020 19:07 GMT+7

Trong những thời khắc trước thềm năm mới, đội trưởng đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải cùng Thanh Niên nhìn lại năm 2019, gửi lời chúc Tết và hướng tới năm 2020 với những mục tiêu đặc biệt.

Năm 2019 của đội tuyển Việt Nam diễn ra trọn vẹn “đầu xuôi đuôi lọt” với tân đội trưởng chính thức Quế Ngọc Hải. Những ngày đầu năm, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tạo ra chiến tích vang dội khi vào đến tứ kết Asian Cup tại UAE.
Tiếp đó, hành trình vòng loại thứ 3 World Cup 2020 cũng diễn ra ấn tượng. Đánh bại UAE, Indonesia và Malaysia, tuyển Việt Nam đang bất bại (2 trận còn lại hòa Thái Lan) và dẫn đầu bảng G với 11 điểm, xếp trên Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm).
UAE vẫn rất đáng gờm khi tạm xếp thứ 4 với 6 điểm nhưng còn 1 trận chưa đá trong khi còn 3 trận sân nhà trong tay ở phần còn lại của cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2020.

Từng đeo băng đội trưởng tại AFF Cup 2018, nhưng đến năm 2019 Quế Ngọc Hải mới chính thức được HLV Park Hang-seo trao băng thủ quân đội tuyển Việt Nam

Độc Lập

Cũng nói thêm, 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ cùng nhau bước vào vòng loại cuối cùng. Nếu thắng Malaysia tại Bukit Jalil và Indonesia tại Mỹ Đình, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ nắm lợi thế rất lớn.
Chia sẻ với Thanh Niên, Quế Ngọc Hải cho biết: “Năm 2019 ghi nhận sự thành công của tuyển Việt Nam với nền tảng sức mạnh là sự đoàn kết, tinh thần vì màu cờ sắc áo và cách tiếp cận mỗi trận đấu quyết liệt, thông minh.
Niềm tự hào lớn nhất của tôi và mọi anh em đồng đội ở đội tuyển là chứng minh cho châu lục thấy người Việt Nam có thể chơi bóng tốt ở trình độ cao. Chúng ta tôn trọng mọi đối thủ, nhưng không e sợ bất kỳ đội bóng nào.
Thành tích trong năm 2019 sẽ là sự khích lệ rất lớn để chúng tôi hướng tới năm 2020 với những mục tiêu đặc biệt ở vòng loại World Cup 2020 và bảo vệ chức vô địch AFF Cup”.

Quả 11m theo phong cách "nhảy chân sáo" vào lưới Indonesia trong chiến thắng tại Bali ở vòng loại World Cup. Ngoài vững chãi trong phòng ngự, Hải Quế là một trong những cầu thủ đá 11m tốt nhất của Việt Nam

Độc Lập

Theo Quế Ngọc Hải, bóng đá Việt Nam với những thế hệ tài năng sát nhau, nhất là lứa cầu thủ U.19 Việt Nam phiên bản 2014 và 2016 đang hứa hẹn cung cấp nguồn đầu vào chất lượng cho đội tuyển Việt Nam.
Anh khẳng định tất cả mọi người đều rất sẵn sàng giúp đỡ nhau, như tất cả những tân binh Hữu Tuấn, Hoàng Đức, Trọng Hùng… đã được HLV Park Hang-seo trình làng trong năm 2019.
Sau chức vô địch SEA Games 30, HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ tiếp tục gia cố và làm mới đội tuyển bằng những nhân tố U.23, đặc biệt là những cầu thủ phòng ngự có thể hình tốt như Đức Chiến, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Văn Toản…

Sự trưởng thành của Quế Ngọc Hải trên cương vị thủ quân đội tuyển Việt Nam lẫn ngoài đời là một trong những nét tiêu biểu tích cực của thế hệ cầu thủ hiện tại của đội tuyển Việt Nam

Độc Lập

Anh chia sẻ: “Thành công trong năm 2019 đem đến sự tự tin, lòng tự hào và niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ có thể tiếp tục phát triển, trưởng thành và tiến xa. Nhưng ngược lại, chúng ta cũng mất lợi thế bất ngờ và bị mọi đối thủ soi kỹ.
Tôi rất tâm đắc một phát biểu của HLV Park Hang-seo để phát triển đội tuyển Việt Nam cần luôn cải thiện, trau dồi và làm mới mình. Chúng ta đang sở hữu đội tuyển rất trẻ trung, mọi thành viên đều có khát vọng vươn lên và sinh hoạt nề nếp, chuyên nghiệp.
Chúng tôi sẽ cố gắng giữ gìn và phát triển tinh thần tích cực đó để không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ. Kết quả có thể thế này, thế kia nhưng tinh thần tích cực, gắn kết, không từ bỏ chắc chắn sẽ chỉ ngày càng mạnh mẽ”.

Pha chuyền bóng "lườm rau, gắp thịt" của Quế Ngọc Hải chính xác từng centimet để Quang Hải vô lê sút tung lưới trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia là một trong những tình huống ghi bàn đẹp nhất của tuyển Việt Nam trong năm 2019

Độc Lập

Ở những thời khắc cuối cùng của năm cũ, hướng tới năm Canh Tý, Quế Ngọc Hải đặc biệt tri ân hàng triệu người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ và sát cánh cùng đội tuyển. “Bóng đá không thể thiếu khán giả và lợi thế lớn nhất của tuyển Việt Nam là người hâm mộ.
Chúng tôi luôn rất tự hào, bước ra sân với động lực mạnh mẽ khi dù thi đấu tại UAE, Thái Lan, Indonesia… Đi lại có thể trắc trở nhưng tuyển Việt Nam không bao giờ cô độc. Người hâm mộ là một phần máu thịt của đội tuyển và là sức mạnh lớn nhất của chúng tôi.
Kính chúc người hâm mộ, nhân dân Việt Nam một cái Tết vui vẻ, ấm áp và an toàn. Hy vọng những ngày xuân này sẽ là tiền đề để tất cả có một năm 2020 thật thành công, hòa thuận, hạnh phúc.
Mong đông đảo người hâm mộ tiếp tục ủng hộ cho đội tuyển. Chúng tôi, chúng ta sẽ viết tiếp những trang sử mới, tin rằng với sự gắn kết và cách chơi bóng máu lửa, thông minh đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tiến bộ, đem lại niềm vui cho hàng triệu người dân Việt Nam”, Quế Ngọc Hải gửi gắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.