Đội trưởng tuyển Việt Nam Văn Quyết: ‘Đừng hòng thắng đậm Campuchia'

04/10/2017 15:02 GMT+7

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã khẳng định như vậy khi giới báo chí ‘mổ xẻ’ trận đấu lượt đi vòng loại Asian Cup 2019 vào đầu tháng 9 vừa qua.

Khối lượng buổi tập thứ hai của đội tuyển Việt Nam vào sáng 4.10 được đẩy lên rất cao với nhiều bài tập khá lạ mắt. Trong khoảng hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ, HLV Mai Đức Chung lồng ghép những bài rèn độ khéo léo với tăng sức mạnh, sức bền.
Hà Nội không còn nắng gắt vì đã sang thu nhưng không khí vẫn khá khó chịu, khiến Văn Quyết còn phải thốt lên: “Thời tiết rất bức bối làm anh em khá mệt mỏi. Song vì thời gian đến trận đấu lượt đi đã khá cận kề nên tất cả đều nỗ lực tối đa. Ai cũng phải cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất để có thể chiếm suất chính ở đội hình xuất phát”.
Các cầu thủ trẻ chơi... bóng chuyền Minh Tú
Ở trận lượt đi, Văn Quyết cùng đồng đội đã thắng Campuchia với tỷ số 2-1 (bàn mở đầu do Văn Quyết ghi, sau đó Việt Nam bị gỡ hòa và cầu thủ vào sân thay người Quang Hải ấn định kết quả cuối cùng). Giành được 3 điểm trên sân khách nhưng lối chơi của tuyển Việt Nam vân bị kêu ca, nào là quá co cụm, rề rà, phối hợp không sắc nét.
Đáp lại câu hỏi của báo chí sau buổi tập sáng nay, về câu chuyện tại sao Việt Nam đá dở, Quyết nói ngay: “Chúng tôi cần hiệu quả. Ai cũng thích đá đẹp nhưng trên mặt sân cỏ nhân tạo chất lượng thấp, khó phô diễn được năng lực một cách tốt nhất. Thậm chí, một số anh em còn bị chuột rút. Bóng đá cần thắng hơn cần đẹp. Giả dụ trận đó, chúng tôi đá rất hay mà thua thì người hâm mộ cũng sẽ chẳng đánh giá cao rồi”.
Văn Quyết và Công Phượng đều chơi ở vị trí hộ công. Bởi vậy, một phóng viên đã đặt câu hỏi khó: “Anh và Phượng, rồi ai sẽ ra sân, anh có sợ mình bị mất suất không?”. Quyết khéo léo trả lời: “Lựa chọn cuối cùng thuộc về bố Chung. Còn nhiệm vụ của chúng tôi là cống hiến hết mình trong các buổi tập. Ai có phong độ tốt, khát khao ra sân, sẽ được thi đấu. Đội tuyển Việt Nam là một tập thể có sự cạnh tranh lành mạnh. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì luôn xác định rõ phải tuân thủ theo mọi sự sắp đặt nhân sự của HLV”.
“Anh có nghĩ trận lượt về, Việt Nam sẽ dễ đá hơn, sẽ dễ thắng hơn?”. Văn Quyết cũng nói ngay: “Không, tôi không nghĩ thế. Như bố Chung cũng vừa phát biểu ngày 3.10 rằng, đội tuyển Campuchia giờ tiến bộ rất nhiều, đừng hòng ăn họ tới tấp. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng”.
Văn Quyết cũng dành cho Anh Đức những lời nói đầy trọng thị: “Việc Anh Đức quay lại đội tuyển không phải là điều bất ngờ đối với tôi. Anh ấy là một trong những cầu thủ ổn định phong độ lâu bền nhất suốt 3 năm qua. Anh Đức là động lực cho chúng tôi phấn đầu và là tấm gương để các cầu thủ trẻ noi vào”.
HLV đội Campuchia cực thích Văn Quyết
Chia sẻ với báo Thanh Niên vào sáng 4.10 qua Facebook, HLV người Brazil HLV Leonardo Vitorino đã ca ngợi Văn Quyết như một ngôi sao của đội tuyển Việt Nam. “Ở trận lượt đi, Văn Quyết thi đấu xông xáo và có bàn thắng đẹp mắt”. Nhưng ông Leonardo cũng khẳng định, đội mình sẽ cố gắng đánh bại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.