Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào 'bảng tử thần' tại Asian Cup 2018

09/12/2017 20:01 GMT+7

Cánh cửa đi World Cup 2019 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã gần như đóng sập khi kết quả bốc thăm vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2018 quá nghiệt ngã.

Tại VCK Asian Cup nữ 2014, đội nữ Việt Nam khi đó được dẫn dắt bởi HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát, đã từng giành quyền vào chơi trận play-off tranh vé dự World Cup 2015. Nhưng các cô gái của chúng ta đã thất bại trước Thái Lan ngay tại sân nhà với tỷ số 1-2.
Vì thế, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Mai Đức Chung rất hy vọng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên chuyện thần kỳ sau khi thi đấu xuất sắc tại vòng loại Asian Cup 2017 và đoạt vé dự VCK từ ngày 6 – 20.4.2018 tại Jordan. Điều lệ giải quy định, năm đội bóng đạt thứ hạng cao nhất ở VCK sẽ giành quyền dự World Cup 2019.
HLV Mai Đức Chung (áo vàng) sẽ gặp thử thách rất lớn tại VCK Asian Cup Khánh Vy
Tuy nhiên, lễ bốc thăm do Liên đoàn Bóng đá châu Á tổ chức chiều 9.12 tại Jordan đã đẩy Việt Nam vào bảng tử thần. Chúng ta chung bảng B với các đối thủ được đánh giá là mạnh nhất châu lục gồm đương kim vô địch châu Á 2017 Nhật Bản và á quân châu Á 2014 Hàn Quốc, hạng tư châu Á 2014 Úc.
Thái Lan khá may mắn khi lọt vào bảng A được đánh giá là nhẹ hơn với các đội Jordan (chủ nhà VCK), Trung Quốc, Philippines.
Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có mặt ở bán kết và hai đội thắng sẽ thi đấu chung kết. Hai đội đứng thứ ba ở mỗi bảng sẽ bước vào trận đấu tranh hạng năm. Việt Nam cũng rất khó để đứng trong top 5.
Đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào ngày 10.1 tại Hà Nội và sẽ có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Khoảng trung tuần tháng 3, đội sẽ đi tập huấn tại Đức và sẽ có hai trận giao hữu quan trọng, trong đó có một trận gặp đội nữ Bayern Munich.
HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Kết quả bốc thăm quả là rất căng với chúng tôi vì các đội còn lại của bảng B hơn tầm chúng ta rất nhiều. Nhưng tôi không thấy quá bất an. Đội nữ vẫn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất và sẽ vào cuộc với tất cả nhiệt huyết, trình độ và sự quyết tâm. Tôi sẽ cho triệu tập 30 cầu thủ. Vẫn phải cố gắng tối đa chứ không từ bỏ giấc mơ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.