Đội tuyển nữ Việt Nam trở về với tấm HCB Đông Nam Á

05/08/2016 22:49 GMT+7

Tối 5.8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở về sau khi giành được tấm huy chương bạc giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar.

23 giờ 
Thầy trò HLV Mai Đức Chung lên xe về khách sạn nghỉ ngơi rồi mai chia tay ai về nhà nấy.
22 giờ 50
Thầy trò HLV Mai Đức Chung chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VFF.
22 giờ 50 đội nữ mới làm thủ tục xong. HLV Mai Đức Chung đi đầu tiên ra ngoài trong sự chào đón của tất cả mọi người. Kế đó là cầu thủ Minh Nguyệt. Chị đã không kìm được xúc động nên đã khóc.
 
22 giờ 30 
Hai lãnh đạo VFF và người hâm mộ đang nóng lòng chờ sự xuất hiện của các tuyển thủ nữ Việt Nam.
21 giờ 55 
Theo thông tin chúng tôi nắm được, đội tuyển nữ Việt Nam phải mất khoảng 45 phút làm thủ tục.
 21 giờ 50
Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF trong lúc chờ đội tuyển nữ ở sảnh sân bay đã trả lời Báo Thanh Niên. Lãnh đạo VFF đặc biệt dành lời khen ngợi đối với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Qua chuyến tập huấn tại Cộng hòa Czech được thi đấu giao hữu với một số đội bóng mạnh, các cầu thủ nữ đã tiến bộ rõ rệt về kỹ chiến thuật và cải thiện vấn đề thể lực rất tốt. Bước vào tham dự giải bóng đá Đông Nam Á 2016, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại vòng bảng, vượt qua các đối thủ, ghi 20 bàn và không để thủng lưới, là điều đó rất đáng khen ngợi.
Tại trận bán kết gặp chủ nhà Myanmar, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu đầy bản lĩnh để đưa đối phương đến hiệp phụ và cuối cùng đã giành chiến thắng xứng đáng sau loạt sút luân lưu. Tại trận chung kết gặp Thái Lan, các cầu thủ nữ Việt Nam đã có một trận quyết đấu đầy máu lửa, thể hiện sự cân tài, không hề thua kém gì đối phương. Nhưng rất tiếc, các cầu thủ Việt Nam thiếu may mắn trong loạt sút luân lưu, bỏ lỡ cơ hội vô địch. Dẫu vậy, sự may rủi là một phần trong bóng đá. Trong tình huống sút luân lưu của Nguyễn Thị Liễu, nếu có công nghệ goal line thì có lẽ chúng ta đã có góc nhìn chính xác hơn.
[VIDEO]: TỔNG THƯ KÝ LÊ HOÀI ANH TRẢ LỜI BÁO THANH NIÊN

 21 giờ 30
Chuyến bay đội tuyển nữ Việt Nam đã đáp cánh xuống san bay Nội Bài. Các cầu thủ đang làm thủ tục.
CĐV đang háo hức đón các cô gái Việt Nam trở về từ Myanmar.
21 giờ
 
CĐV đang chờ đón đội tuyển nữ trở về 
20 giờ 30
Theo kế hoạch, chuyến bay của đội tuyển nữ Việt Nam mang số hiệu VN62 sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 20 giờ 50 phút; một tốp cầu thủ khác sẽ đẹp chuyến bay xuống TP Hồ Chí Minh sau khoảng 15 phút, vào lúc 21 giờ 05 phút.
Bạn Thu Trang (26 tuổi) chia sẻ: "Chúng tôi rất yêu quý các cô gái đá bóng và cảm phục tinh thần quyết chiến của họ"Ảnh Nhật Duy
Rất đông cổ động viên có mặt từ sớm để đón đội tuyển bóng đá nữ Việt NamẢnh Nhật Duy
Đến đón đoàn có ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam; ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn, ông Đoàn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng các đội tuyển Quốc gia; bà Đỗ Huyền Nga, Phó chánh văn phòng và đặc biệt lần trở về Việt Nam lần này, đội tuyển bóng đá nữ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hội cổ động viên đã có mặt tại sân bay Nội Bài.
Trước đó, với trận thi đấu chung kế đầy cống hiến, với kết quả chung cuộc là tấm huy chương bạc giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, VFF đã có quyết định của Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Thường trực ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam thưởng  ngay 1 tỉ đồng nhằm khích lệ động viên thầy trò Mai Đức Chung ngay sau khi kết thúc trận đấu.
Được biết, ông Nguyễn Xuân Gụ sẽ tặng hoa chúc mừng cho HLV Mai Đức Chung và đội tuyển Minh Nguyệt vào ít phút sắp tới.
Sau khi trở về nước, các cầu thủ sẽ có 2 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào lượt về Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia 2016 tại sân vận động Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh.
Nhìn lại trận chung kết
Chưa một giải đấu nào mà thầy trò HLV Mai Đức Chung có nhiều trải nghiệm cũng như xúc cảm mạnh mẽ như lần này.
Sau 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, trong đó có trận thắng Thái Lan với tỉ số 2-0, các cô gái của chúng ta bước vào trận bán kết đầy kịch tính với đội chủ nhà Myanmar và đây có thể xem là trận hay nhất của nữ Việt Nam mà khán giả quê nhà được chứng kiến.
Với lòng quả cảm, sự khôn khéo, bình tĩnh và cộng với may mắn, các cô gái Việt đã giành chiến thắng sau loạt đá luân lưu nghẹt thở.
Tái đấu với người Thái, Việt Nam đã bước vào cuộc thử thách lớn về mọi mặt. Nhưng thật đáng tiếc khi lần này sự may mắn cũng như công bằng đã không đứng về phía chúng ta.
Tuy không thể giành HCV như kỳ vọng của triệu con tim nhưng với khán giả quê nhà, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn là đội vô địch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.