Đội tuyển nữ Việt Nam xếp số 1 Đông Nam Á

22/06/2013 06:41 GMT+7

(TNO) Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để vươn lên đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA quý 2.

(TNO) Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để vươn lên đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA quý 2.

>> Giành suất vào VCK Asian Cup 2014, tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn
>> Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ vị trí 30 thế giới
>> Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng nhẹ tại AFC Cup 2014

 
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam xếp hạng 28 thế giới - Ảnh: Khả Hòa

Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, đội tuyển nữ Việt Nam mới "hạ" được đối thủ lớn Thái Lan trên bảng xếp hạng của FIFA. Thành tích ấn tượng này phần lớn nhờ vào thành quả từ việc các cô gái Việt Nam đã xuất sắc đoạt vé dự vòng chung kết Asian Cup 2014.

Trong quý 1 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam thi đấu 7 trận, thắng đến 6 trận, hòa một trận trước Jordan. Rất nhiều trận thắng của tuyển nữ Việt Nam đều chênh lệch tỷ số từ 4 bàn trở lên.

Các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2014 cũng được tính hệ số cao hơn hẳn trận giao hữu nên điểm số của tuyển nữ Việt Nam đã có sự tăng tiến. Theo tính toán của FIFA, đội nữ Việt Nam đã tăng được 14 điểm trong quý vừa qua để đạt số điểm đứng đầu khu vực Đông Nam Á là 1.654, hơn Thái Lan 8 điểm.

Cũng nhờ sự tăng tiến này, Việt Nam nhảy hai bậc từ thứ 30 lên 28 thế giới (TG), trong khi đó Thái Lan tụt từ thứ 29 xuống 30 nên phải nhường vị trí số một khu vực Đông Nam Á cho thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Việc Thái Lan tụt hạng không phải là do đội này thi đấu không thành công mà bởi họ được cộng ít điểm từ vòng loại Asian Cup 2014 hơn tuyển Việt Nam. Trên thực tế, Thái Lan cũng toàn thắng tại vòng loại vừa qua, nhưng chỉ được tăng thêm có 5 điểm so với 14 điểm của tuyển Việt Nam.

Đội Myanmar cũng thi đấu thành công trong quý vừa qua và tăng 3 bậc để vươn lên thứ 43 TG. Thứ tự của các đội trong khu vực Đông Nam Á khác là Philippines (vị trí 76 TG), Lào (78 TG), Malaysia (81 TG), Singapore (91 TG), Indonesia (125 TG).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.