Đội tuyển U.23 Việt Nam với cả tá mối lo ngại

09/09/2013 19:52 GMT+7

* Mạnh hơn nhưng nữ Việt Nam vẫn bị Thái Lan cầm hòa(TNO) Lo thời tiết, lo chuyện visa, lo cầu thủ chấn thương… HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc cùng các học trò đang phải ôm cả tá mối lo ngại.

* Mạnh hơn nhưng nữ Việt Nam vẫn bị Thái Lan cầm hòa

(TNO) Lo thời tiết, lo chuyện visa, lo cầu thủ chấn thương… HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc cùng các học trò đang phải ôm cả tá mối lo ngại.

>> Tuyển thủ U.23 Việt Nam hăng say với bài tập thể lực
>> U.23 Việt Nam loại 3 và triệu tập thêm 2 cầu thủ mới
>> Đội bóng cũ của Neymar sẽ đấu với U.23 Việt Nam vào tháng 9

 
Các tuyển thủ U.23 Việt Nam vẫn đang chờ visa nhập cảnh vào Hungary - Ảnh: Minh Tú

Theo ông Phúc, cho đến thời điểm này toàn bộ Ban huấn luyện và cầu thủ U.23 Việt Nam vẫn chưa chính thức có visa đến Hungary.

“Chúng tôi chỉ là những người làm chuyên môn và đang phải tập trung vào chuyên môn, những vấn đề đó thuộc về công tác tổ chức, hậu cần của đội tuyển. Chúng tôi vẫn đang chờ và hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Bên cạnh đó, HLV trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam cũng bày tỏ lo ngại về vấn nạn chấn thương của các học trò: “Chấn thương của hai cầu thủ Văn Quyết và Văn Thắng đều không nặng. Văn Quyết bị nước ăn vào vết nứt ở kẽ chân, vết đau không nặng và có thể luyện tập lại trong ngày mai.

Trong buổi tập sáng nay, Văn Thắng bị đau ở phần cơ trên sau một pha va chạm, vết thương cũng không nặng nhưng cũng phải nghỉ khoảng 2-3 buổi tập...”.

 
HLV Hoàng Văn Phúc căn dặn học trò tránh tối đa nguy cơ gây chấn thương cho đồng đội - Ảnh: Minh Tú

Thời tiết thất thường ở Hà Nội là nguyên nhân chính khiến ông Phúc lo ngại. Mấy ngày qua trời liên tục đổ mưa, các cầu thủ phải luyện tập trên mặt sân ướt, trơn trượt.

“Mặt sân trơn trượt, trời đổ mưa ảnh hưởng lớn đến việc tập luyện, chính vì thế tôi đã phải yêu cầu các cầu thủ giảm bớt nhiệt. Ở các pha tranh chấp bóng 50/50, tôi yêu cầu các cầu thủ tránh vào bóng hết chân, tránh tối đa nguy cơ gây chấn thương cho đồng đội.

Thời tiết thất thường kiểu này ảnh hướng khá lớn đến cầu thủ, nhưng tinh thần luyện tập của các em vẫn rất tốt và tôi hài lòng”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết thêm.

Theo kế hoạch, U.23 Việt Nam sẽ sang Hungary tập huấn chỉ sau 1 tuần tập trung ở Hà Nội. Thời gian vừa qua, Ban huấn luyện cho toàn đội tập thể lực tại phòng gym, hay chia đội hình kiểm tra phong độ các cầu thủ.

Phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, U.23 Việt Nam sẽ đá giao hữu từ 2-3 trận trong khoảng 10 ngày tập huấn tại Hungary. Tuy nhiên, Ban huấn luyện U.23 Việt Nam cho biết sẽ cố gắng liên hệ với phía Hungary để các cầu thủ có thể thi đấu ít nhất 5 trận giao hữu tại đây.

Cũng theo kế hoạch do VFF thông báo vài ngày trước, U.23 Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 23.9 để tham dự Cúp TP.HCM. Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có dịp thử lửa với hai đối thủ đều thuộc diện hàng khủng là đội trẻ Galasataray (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 27.9 và U.23 Santos (Brazil) vào ngày 29.9.

Lĩnh Nam

Mạnh hơn nhưng nữ Việt Nam vẫn bị Thái Lan cầm hòa

Trong trận ra quân giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á tại Myanmar vào chiều 9.9, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (VN) đã có trận hòa (0-0) đầy tiếc nuối trước Thái Lan.

Tung ra đội hình mạnh nhất, HLV Trần Vân Phát đã chỉ đạo tuyển VN chơi áo đảo ngay từ đầu và vô vàn cơ hội tấn công đã được tạo ra.

Giữ thế thượng phong nhưng các cô gái VN suýt nữa bị thủng lưới ở hiệp 1 khi từ một tình huống phản công, bóng từ chân tiền đạo Thái Lan đập vào chân thủ môn Kiều Trinh và… dừng ngay ở vạch vôi cầu môn.
 
Suốt trận, VN đã có tới 6 tình huống không thể ngon ăn hơn nhưng lần lượt Lê Thu Thanh Hương, Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Muôn đều bỏ lỡ. Chưa kể vài lần, bóng đập xà ngang, cột dọc.

Trận đấu “kỳ lạ” đến mức ông Phát phải thốt lên: “Tôi không hiểu tại sao VN lại quá đen đủi đến vậy.
 
Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột nên chất lượng chuyên môn cũng như thể lực không tốt như những năm trước. Họ hoàn toàn không phải là đối thủ của VN ở giải đấu này. Chơi hay hơn, kiểm soát thế trận tốt hơn mà không ghi nổi bàn thắng nào. Thật quá đáng tiếc”.

Ngay 13.9, đội tuyển nữ VN sẽ gặp Malaysia vào lúc 20 giờ. 

Lan Phương

Trần Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.