Đội tuyển Việt Nam: Chọn cặp tiền đạo nào?

04/10/2017 20:12 GMT+7

HLV Mai Đức Chung triệu tập tới 6 tiền đạo cho đội tuyển Việt Nam. Vậy ai sẽ được ông sử dụng cho trận đấu lượt về gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup vào ngày 10.10?

Có thể tạm coi là hai sự bất ngờ trên hàng công ở danh sách đội tuyển chuẩn bị cho màn tái đấu sắp tới đây. Ngân Văn Đại, tiền đạo sinh năm 1992 của CLB Sài Gòn, lần đầu tiên trong sự nghiệp được gọi lên đội tuyển. Người thứ hai là lão tướng Nguyễn Anh Đức, 32 tuổi.

"Đây là đội tuyển Việt Nam. Bất cứ cầu thủ nào cho dù là già hay trẻ đều có cơ hội được triệu tập, miễn là họ có phong độ thật tốt", HLV Mai Đức Chung đã giữ đúng lời. Văn Đại sau nửa mùa giải chỉ ngồi trên ghế dự bị nay đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trên hàng tiền đạo của CLB Sài Gòn.

Phong độ cao của tiền đạo người Nghệ An thậm chí còn khiến một trong hai tiền đạo Brazil là Marcelo Fernades và Patrick Cruz nhiều thời điểm còn mất suất đá chính. Điểm mạnh khiến Văn Đại được đánh giá cao chính là tốc độ. Anh được HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định là cầu thủ chạy nhanh nhất V-League ở khoảng 40-50 mét. Còn chủ tịch Nguyễn Giang Đông khen ngợi Đại khéo như một diễn viên xiếc. Cũng nhờ những pha bứt tốc khiến đối phương "hít khói" ấy mà Văn Đại trở thành một trong những phương án tấn công cho Sài Gòn ở mùa giải năm nay.

Anh Đức (bìa phải) sẽ trở thành thợ săn bàn của đội tuyển? Liêm Quang

Nếu như Văn Đại mạnh ở tốc độ thì Anh Đức lại là mẫu trung phong mà đội tuyển Việt Nam đang thiếu. Sau khi Công Vinh  tuyên bố giải nghệ, đội tuyển đang thiếu đi một tiền đạo mạnh về thể hình, có thể tranh chấp quyết liệt với hàng thủ đối phương ở vòng cấm hoặc sẵn sàng đánh đầu làm tường để tuyến 2 dứt điểm. Trong bối cảnh Văn Quyết, Công Phượng hay ngay cả Đức Chinh đều là mẫu tiền đạo hoạt động rộng về phía sau, kinh nghiệm, sức mạnh và sở trường đá cắm của Anh Đức là điều mà HLV Mai Đức Chung cần để xuyên phá hàng thủ Campuchia.

“Trong số 10 bàn thắng mà Đức ghi từ đầu mùa V-League 2017 đến giờ, có tới 8 bàn ghi trong vòng cấm địa – chứng tỏ khá năng săn bàn của anh rất tốt.  Bởi vậy mà tôi đã không thể để Anh Đức ở ngoài cuộc dù năm ngoái, vì lý do bận việc gia đình, Đức xin không lên tuyển. Tôi không chỉ gọi điện mà còn trực tiếp gặp Đức ở sân Quảng Nam. Đức đã hân hoan nhận lời ngay”, ông Chung kể.

Văn Quyết đã ghi một bàn vào lưới Campuchia ở lượt đi Khánh Vy

Bên cạnh hai sự bổ sung đáng chú ý, HLV Mai Đức Chung vẫn triệu tập những cái tên quen thuộc. Điều đó cũng có nghĩa rằng từ nay cho đến khi diễn ra trận đấu gặp Campuchia, những Công Phượng, Văn Quyết, Văn Đại, Đức Chinh rồi Anh Đức, Hồng Quân sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để có được vị trí trong đội hình thi đấu.

Nếu nhìn lại trận lượt đi tại Campuchia, có thể thấy HLV Mai Đức Chung vẫn ưu tiên sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo. Nhưng Công Phượng và Văn Quyết quá giống nhau về cách chơi nên ông Chung sẽ cần phải có sự điều chỉnh ở cặp tiền đạo sao cho phù hợp từ cách đá, sở trường đến diễn biến trên sân.

Công Phượng (bìa trái) có lối đá gần giống Văn Quyết Khánh Vy

Các tiền đạo ở đội tuyển Việt Nam lúc này đều đang có phong độ tốt. Họ cũng có thừa sự năng nổ khi tập luyện và khát khao ra sân chiến đấu. Song để tạo nên một bộ đôi ăn rơ với nhau, khớp với chiến thuật của toàn đội thì vẫn là một bài toán khá hóc búa với HLV Mai Đức Chung.

“Tôi chưa quyết định đội hình chính thức và dĩ nhiên, chưa thể công bố ai sẽ chơi chính ở hàng công. Còn vài ngày tập luyện nữa và tôi còn phải thẩm định thêm”, ông Chung nói.

Trọng Hoàng rời đội tuyển vì chấn thương
HLV Mai Đức Chung vừa cho biết, tiền vệ Trọng Hoàng đã phải quay về CLB FLC Thanh Hóa vì dính “cú đúp” chấn thương là căng cơ trước và căng cơ tứ đầu đùi. Trọng Hoàng phải nghỉ 7, 10 ngày nên không thể thi đấu trận ngày 10.10. HLV Mai Đức Chung không gọi cầu thủ khác thay thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.