Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ chơi hay như thế tại vòng loại World Cup

18/10/2019 12:06 GMT+7

Đánh bại đội tuyển (ĐT) Indonesia ngay trên sân khách với tỷ số thuyết phục 3-1, ĐT Việt Nam đã khép lại 3 lượt đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích đầy ấn tượng: giành được 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa, Có thể thấy chưa bao giờ đoàn quân áo đỏ lại chơi hay như thế tại vòng loại World Cup.

Lần giở lại lịch sử, đội tuyển Việt Nam của chúng ta chưa bao giờ “mon men” được tới vòng loại thứ 3 World Cup của khu vực châu Á. Còn trong số những lần góp mặt ở vòng loại thứ 2 từ trước đến nay, chúng ta đều thi đấu không mấy thành công ở cả thể thức loại trực tiếp cũng như thể thức thi đấu vòng bảng. Trong 2 lần thi đấu theo thể thức vòng bảng (ở các kỳ World Cup 2018 và World Cup 2006), ĐT Việt Nam đều giành được những kết quả khá khiêm tốn.

“Tiến Linh sẽ trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam”

Cách đây 4 năm tại vòng loại thứ hai World Cup 2018, trong 3 trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam giành được 4 điểm: thắng Đài Bắc Trung Hoa 2-1, hòa Iraq 1-1, thua Thái Lan 0-1. Kết thúc vòng loại thứ 2, chúng ta chỉ giành được 7 điểm (thắng 2, hòa 1, thua 3), xếp thứ 3 bảng F (sau Thái Lan và Iraq). Với thành tích đó, Việt Nam đành phải nhường vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cho hai đối thủ này.

Tiến Linh ghi bàn cho tuyển Việt Nam

Độc Lập

Còn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2006, Việt Nam nằm ở bảng 7 cùng với các đối thủ Hàn Quốc, Lebanon và Maldives. Trong 3 trận đấu đầu tiên, Việt Nam thắng 1 trận (4-0 trước Maldives) và thua 2 trận (0-2 trước Lebanon, 0-2 trước Hàn Quốc). Chung cuộc, Việt Nam đứng thứ 3 ở bảng 7 với 4 điểm (thắng 1 trận, hòa 1 trận, thua 4 trận) và không giành được quyền lọt vào vòng loại thứ 3.

Như vậy với 7 điểm hiện đã giành được tính đến thời điểm này tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã vượt xa thành tích ở vòng loại World Cup 2018 và vòng loại World Cup 2006 sau 3 lượt trận.

Niềm vui của Duy Mạnh và đồng đội

Độc Lập

Với sự hưng phấn sau 2 chiến thắng vừa qua cộng thêm phong độ ổn định trong thời gian qua và việc còn tới 5 trận đấu trong tay (trong đó có 3 trận sân nhà), đoàn quân của HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ còn tiến xa và thiết lập nên những kỷ lục mới về số điểm giành được tại vòng loại World Cup. Qua đó, giành quyền lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - một thành tích có thể nói là “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.