'Đội tuyển Việt Nam đã chơi hay trên cả tuyệt vời'

06/10/2016 20:19 GMT+7

‘Các cầu thủ Việt Nam đã đấu sòng phẳng trước CHDCND Triều Tiên và chúng ta có quyền tự hào về họ. Một trận đấu quá tuyệt vời, không chỉ ở tỷ số 5-2’, HLV CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng thốt lên sung sướng.

[VIDEO]: TỔNG HỢP TRẬN VIỆT NAM 5-2 CHDCND TRIỀU TIÊN
Chúng tôi chỉ được xem trận đấu qua tivi nhưng cảm thấy mừng rơi nước mắt khi thấy sân Thống Nhất gần như đầy ắp người và người. Sức nóng trên khán đài làm tiêu tan sự u mù của thời tiết, của cơn mưa nặng nhẹ thất thường và dĩ nhiên sức nóng ấy còn chứng tỏ một điều: Đội tuyển Việt Nam luôn có giá trị nhất định và không bao giờ bị người hâm mộ quay lưng hay bỏ rơi nếu chơi thứ bóng đá thật và đẹp.
Trên thực tế, đội tuyển Việt Nam đã chơi quá hay, hay hơn sự tưởng tượng ban đầu của rất nhiều người. Dù già nửa hiệp 1 có một chút trục trặc nào đó về mặt tâm lý, mà với con mắt nhà nghề, Việt Hoàng đã lý giải: “Chúng ta nhập cuộc với thái độ thận trọng và tự tạo ra sự căng cứng về tinh thần. Cũng vì quá tôn trọng đối thủ mà Việt Nam đã lùi quá sâu và để Triều Tiên lấn át 25 phút đầu. Bàn thua đầu tiên không có gì quá ngạc nhiên cả khi hai trung vệ đã sơ sẩy, không để ý đến tiền đạo đối phương.
Nhưng chính nhờ bàn thua này mà Việt Nam đã như bừng tỉnh và lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục. Cảm xúc của người xem như được thả lỏng ra trước những pha phối hợp nhỏ rất nhuyễn mà hiệu quả của đội chủ nhà. Từ thế đuối hơn Triều Tiên, Việt Nam nạp thêm năng lượng cho chính mình bằng những tình huống vô cùng ăn ý. Xem bóng đá như vậy thật sướng”.
Công Vinh tiếp tục lập kỷ lục với bàn thắng 47 của mình cho đội tuyển Việt Nam Độc Lập
Cả ba bàn thắng của Việt Nam đều xứng đáng là siêu phẩm. Trong cuộc đời cầu thủ của mình, Việt Hoàng cũng từng ghi một siêu phẩm vào lưới Thái Lan tại bán kết Tiger Cup 1998 và hôm nay, anh hết lời ca ngợi các đàn em: “Bàn gỡ hòa của Việt Nam là sự kết hợp hoàn hảo giữa thế hệ gạo cội là Công Vinh với thế hệ 9X là Tuấn Anh. Trong vòng cấm, Công Vinh đã thực hiện đường chuyền nhẹ nhưng sức nặng thì vô biên. Nhận được bóng và trong vòng vây đối phương nhưng kỹ năng của Tuấn Anh vẫn không bị triệt tiêu. Sự khéo léo ở mức tuyệt đối của Tuấn Anh đã biến cú sút không quá tốc độ thành bàn thắng đỉnh của đỉnh.
Tôi cũng cảm động vô cùng khi nhìn Công Vinh lăn xả như một chiến binh trên sân. Anh Thắng đã không hề sai lầm khi đặt niềm tin lớn vào cậu ấy. Vinh kiến tạo cho Tuấn Anh rồi tự mình cũng ghi thêm một bàn cho Việt Nam. Không thể chê Vinh được điểm nào ở trận đấu này. Lưng áo cậu ấy ướt đẫm. Lao động “khổ sai” là đây, niềm hạnh phúc cũng là đây!”.

tin liên quan

Việt Nam 5-2 CHDCND Triều Tiên: Chiến thắng mãn nhãn
* ĐANG TRỰC TIẾP HỌP BÁO SAU TRẬN Bất ngờ bị dẫn trước nhưng lần lượt Tuấn Anh, Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương lập công đem về chiến thắng 5-2 cho tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh CHDCND Triều Tiên.
Việt Hoàng cứ nhắc đi nhắc lại hai từ “tuyệt vời” khi điểm lại những dấu ấn quá đậm đà mà đội tuyển Việt Nam đã để lại ở trận đấu quá nhiều cảm xúc này. “Thật tình càng xem, tôi càng rơi vào trạng thái ngất ngây, không từ ngữ nào có thể diễn tả nổi. Nếu như lúc khởi đi, Tuấn Anh và Xuân Trường chưa thật sự ăn nhập với các cầu thủ khác thì càng về sau họ và những cầu thủ HAGL còn lại, với những đồng đội còn lại đã biết cách kể một “câu chuyện” với những tình tiết đẹp như mơ trên sân cỏ.
Thích thú quá đi chứ khi nhìn Xuân Trường vẩy bóng để Văn Thanh đi một nhịp không quá dài rồi dừng một nhịp để lấy ngực đỡ bóng và sút. Thích thú quá đi chứ khi cũng chính Xuân Trường tự ghi một siêu phẩm cho riêng mình. Bàn thắng cuối cùng của Thành Lương đã khép lại một trận đấu hay trên cả tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam.
Vâng, tôi không ra sân mà còn cảm thấy gai người vì những gì mà các cầu thủ Việt đã cống hiến. Có khó gì đâu nhỉ, việc lấy được lòng khán giả. Chỉ cần chơi tận hiến, chỉ cần lao động bằng mồ hôi, bằng khối óc; chỉ cần biết cách ghi bàn. Ôi. Bóng đá chỉ cần đơn giản thế thôi mà. Phải không!”, Hoàng cảm động thốt lên qua điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.