Đội tuyển Việt Nam đã ‘hết sạch’ nhiệm vụ năm 2015

05/11/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Theo dự kiến, thầy trò HLV Miura sẽ tái tập trung vào 7.11 nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã hủy kế hoạch này.

(TNO) Theo dự kiến, thầy trò HLV Miura sẽ tái tập trung vào 7.11 nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã hủy kế hoạch này.

Đội tuyển quốc gia do HLV Toshiya Miura nắm không còn thi đấu trận nào trong năm 2015 - Ảnh: Bạch Dương
Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho Thanh Niên Online biết: “Lịch thi đấu ban đầu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018 là gặp Indonesia ở lượt đi vào tháng 11.2015. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Indonesia bị FIFA trừng phạt và cấm các hoạt động bóng đá quốc tế. Vì thế, trận đấu nói trên đã bị hủy.

Chúng tôi dự tính sẽ bố trí quân xanh là đội tuyển Kuwait và trận đấu giao hữu này nếu được tổ chức sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất, TP.HCM. Tuy nhiên vì không phải đấu với Indonesia nữa nên toàn bộ kế hoạch bị hủy bỏ.

Hơn nữa, đội tuyển Kuwait cũng vừa nhận lệnh trừng phạt của FIFA là không được thi đấu quốc tế. Chúng tôi không tìm đối thủ khác thay thế vì thấy không cần thiết”.

Ông Hoài Anh cũng khẳng định, từ nay đến hết năm 2015, đội tuyển sẽ không còn nhiệm vụ nào nên VFF sẽ không tiến hành triệu tập cầu thủ.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ 3 của bảng F, sau Thái Lan và Iraq. Trong số 4 trận đã thi đấu tại vòng loại World Cup 2018, Việt Nam thua Thái Lan cả lượt đi (với tỷ số 0-1), lượt về (với tỷ số 0-3); thắng Đài Loan (với tỷ số 2-1); hòa Iraq (với tỷ số 1-1).
HLV Miura sẽ tập trung vào tuyển U.23 dự vòng chung kết châu Á 2016 - Ảnh: Minh Tú
Đội tuyển sẽ nghỉ một mạch từ giữa tháng 10 năm 2015 cho đến giữa tháng 3 năm 2016 và sẽ hội quân tại Hà Nội, để chuẩn bị cho trận lượt về gặp Đài Loan trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 24.3 và gặp Iraq trên sân trung lập Iran (vì đất nước Iraq đang gặp bất ổn).

Như vậy, từ nay đến hết năm, HLV Miura sẽ chỉ còn phải tập trung tối đa “năng lượng” của mình cho đội U.23 quốc gia sẽ tập trung vào ngày 1.12 trước vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2016 mà thôi.

Tuy chưa đạt kết quả khả quan tại vòng loại World Cup 2018, nhưng HLV Miura vẫn nuôi hy vọng khác: “Mục tiêu lớn nhất của VFF, của tôi và đội tuyển Việt Nam là lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019. Chúng tôi sẽ cố gắng nhưng chắc chắn đây không phải điều dễ dàng vì vé tham dự chỉ dành cho 24 đội.

Đội tuyển Việt Nam sẽ còn hai trận đấu nữa tại bảng F. Đây chắc chắc không phải thử thách dễ dàng. Ở trận đấu với Iraq tại Hà Nội, đội có thứ hạng 85 thế giới, chúng ta đã giành được trận hòa dù có đôi chút nuối tiếc.

Khi đến Iran để đá lượt về với họ, chúng tôi phải di chuyển một quãng đường dài, phải thích ứng với múi giờ và thời tiết khác. Tôi hiểu trận đấu lượt về với Iraq sẽ không dễ. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố đá hết mình. Còn trận đấu với Đài Loan thì tương đối dễ thở hơn”.
Việt Nam vẫn có cơ hội dự vòng chung kết Asian Cup 2019
Ở vòng loại World Cup 2018, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) căn cứ vào kết quả để tìm ra các suất tham dự Asian Cup 2019. Cụ thể, 8 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé trực tiếp có mặt tại cúp châu lục này.
4 đội nhì bảng có thành tích kém nhất, 8 đội hạng 3 và 4 đội hạng 4 có thành tích tốt nhất sẽ tham dự vòng loại thứ 3 để xác định 12 suất còn lại tới UAE vào năm 2019. Như vậy dù đứng ở vị trí thứ 3 ở bảng F, Việt Nam vẫn có cơ hội lớn để lần đầu tiên tham dự giải đấu cấp châu lục kể từ năm 2007.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.