Đội tuyển Việt Nam gặp Jordan: Tổng duyệt và củng cố niềm tin

31/05/2021 16:10 GMT+7

Trận đấu giao hữu găp Jordan rạng sáng mai sẽ là màn tổng duyệt quan trọng của HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam chuẩn bi cho 3 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 , đồng thời củng cố niềm tin từ người hâm mộ quê nhà.

 

Cuộc tổng duyệt quan trọng…

Các học trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Jordan vào tối nay tại UAE (0 giờ sáng 1.6 theo giờ Việt Nam). Đây là trận đấu cuối cùng để thầy Park đánh giá lại tình hình đội bóng một cách toàn diện.
Trước khi lên đường sang UAE,  đội tuyển Việt Nam đã có hai trận giao hữu với lứa đàn em U.22. Tuy nhiên, hai trận đấu này không nói lên được nhiều điều, bởi sự chênh lệch trình độ. Hai đội có quá nhiều nét tương đồng vì cùng do thầy Park huấn luyện.
Do vậy, cuộc đối đầu trước Jordan có ý nghĩa lớn. Nó giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu tại UAE, giúp ông Park thử nghiệm chiến thuật. Các cầu thủ sẽ đối đầu với đối thủ cao lớn và đầy sức mạnh. Những chàng trai Rồng Vàng sẽ làm quen với cách thích ứng với một đối thủ Tây Á có lối chơi tương tự UAE. Họ sẽ tập thích nghi, xoay chuyển thế trận trước đối thủ mới.

Chọn ai bắt chính cũng là vấn đề đau đầu của thầy Park

Ngọc Linh

Đây là trận đấu mà HLV người Hàn Quốc sẽ đánh giá lại phong độ của các tuyển thủ. Thủ môn Văn Lâm vắng mặt, ông Park sẽ lựa chọn thủ thành số 1 trong 3 cái tên còn lại là Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng. Đồng thời, ông sẽ kiểm tra phong độ của các cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương, tìm cái tên thích hợp thay thế Đỗ Hùng Dũng cũng như điều chỉnh thước ngắm cho các tiền đạo. Rất nhiều mục đích mà HLV đến từ xứ sở Kim Chi hướng tới ở trận đấu này.

Củng cố niềm tin

Kết quả của một trận giao hữu chưa bao giờ là quan trọng. Thế nhưng, ở thời điểm này, một tỉ số tốt sẽ có ý nghĩa rất lớn về nhiều mặt.
Những chiến binh Sao Vàng sẽ có nhiều động lực để thi đấu. Họ khao khát chiến đấu, để cạnh tranh lành mạnh cho một vị trí đá chính. Họ cần tìm lại cảm giác thi đấu sau một thời gian bị chấn thương. Bởi vậy, dù sao đây cũng là trận đấu quan trọng với các cầu thủ. Một kết quả tốt giúp toàn đội tự tin hơn, vững tâm trước khi bước vào 'săn tấm vé' quyết định sắp tới.

Thầy Park đang trao đổi với các tuyển thủ trong buổi tập

Ngọc Linh

Còn đối với người hâm mộ Việt Nam, họ đang theo dõi từng bước chân của những cầu thủ con cưng. Họ cũng muốn đội tuyển chiến thắng để tạo sự tự tin cho đội và củng cố niềm tin của chính mình. Từng bước đi của đội đang được người hâm mộ quê nhà theo dõi sát sao bởi cơ hội làm nên lịch sử đang đến rất gần.
HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những tính toán cho trận đấu giao hữu này. Một mặt, ông sẽ tìm ra những nhân tố tốt nhất để chốt danh sách, tạo cho các cầu thủ có điểm rơi phong độ tốt, đạt trạng thái tự tin nhất. Một mặt cần giữ chân các trụ cột tránh các chấn thương đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, cũng phải tính toán để có được một kết quả tốt, tạo hiệu ứng tốt với truyền thông và người hâm mộ để tự tin bước vào 'canh bạc quyết định' của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.