Đội tuyển Việt Nam: HLV Park Hang-seo chịu áp lực về thành tích

24/03/2018 08:23 GMT+7

'Đừng nghĩ rằng trận đấu với Jordan vào ngày 27.3 chỉ mang tính thủ tục mà đá không ra gì', HLV Park Hang-seo nhấn mạnh với giới truyền thông trong ngày tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam (23.3).

Ông Park nói rằng đã gần 2 tháng kể từ khi cùng đội U.23 VN đoạt ngôi á quân giải U.23, nhưng đến thời điểm này kỷ niệm đó không tác động quá mạnh mẽ đến ông vì “cuộc sống của tôi với bóng đá VN còn rất nhiều thử thách. Mỗi sáng thức dậy, tôi lại nhủ thầm, mình phải giữ tâm thế y như ngày đầu tiên đặt chân đến VN. Nghĩa là luôn nghĩ chưa có bất kỳ thành tích gì hết. Không ảo tưởng sức mạnh, không nghĩ mình là số 1. Năm 2002, tôi cũng được khán giả Hàn Quốc yêu quý lắm nhưng mọi thứ sẽ nhanh tan thôi. Lao động cho ngày hôm nay, cho ngày mai chứ không phải vì những lời tán dương”.

Trả lời câu hỏi tại sao danh sách tập trung chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019 còn thiếu vắng một số cầu thủ hay, ông Park trầm ngâm giây lát: “Tôi và hai cộng sự người Hàn Quốc đã đi xem các trận đấu tại V-League 2018 sau 3 vòng đấu đã qua. Thực ra đã có một vài cầu thủ chất lượng tốt nhưng thật không may họ bị chấn thương hay có lý do khác mà tôi không thể gọi. Ngược lại, cũng có những cầu thủ tôi rất hy vọng nhưng lại bất ngờ giảm phong độ. Vậy theo bạn, có nên gọi không?
Sau giải U.23 châu Á, tôi cực kỳ lo ngại cầu thủ sống trên mây trên gió, có thái độ coi thường đồng đội cùng CLB hoặc lười biếng. Tôi đã từng dẫn dắt nhiều cầu thủ Hàn Quốc và trong số họ có những người sau thành công, đón nhận sự mến mộ của khán giả mà đánh mất mình, phong độ đi xuống. Tôi đã căn dặn rất kỹ đội U.23 VN khi về CLB phải giữ gìn nếp sinh hoạt điều độ, giữ hình ảnh và sự chuẩn mực. Những ai có mặt ở đội tuyển VN lần này là rất xứng đáng. Kể cả 6 người lần đầu khoác áo đội tuyển cũng đáng được trân trọng”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên: “Ông có nghĩ rằng chuyến làm khách sang Jordan lần này của tuyển VN sẽ rất thuận lợi vì không phải thắng bằng mọi giá?”, ông Park đáp: “Một chiến thắng không chỉ giải quyết được việc là ta hay Jordan sẽ đứng nhất bảng C mà còn có thể giúp nâng bậc trong bảng xếp hạng của FIFA. Nhưng trên tất cả, tôi cho rằng thật sai lầm, thật có lỗi với khán giả nếu chúng ta đi với tâm thế đá cho xong. Chỉ số mong chờ, chỉ số hy vọng của khán giả là rất cao. Phải có nghĩa vụ và trách nhiệm đá thật tốt và giành chiến thắng. Bản thân tôi phải cố gắng gấp hai lần, cầu thủ cũng vậy”.
Theo kế hoạch, đội sẽ rời VN vào 5 giờ sáng 24.3 và có mặt tại Jordan vào 19 giờ tối cùng ngày. “Buổi tập đầu tiên tại Hà Nội vắng Quang Hải, Minh Tuấn và thủ môn Tiến Dũng. Sang kia, VN cũng chỉ có hai ngày tập 25, 26.3. Tôi rất lo lắng không hiểu quỹ thời gian quá gấp như vậy, cầu thủ có kịp hiểu ý đồ chiến thuật HLV hay không. Vì vậy có thể tôi sẽ ưu tiên những cầu thủ đã rất quen với giáo án của tôi. Xin hiểu cho tôi. Đã là HLV không thể không bị áp lực về thành tích”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.