'Đội tuyển Việt Nam muốn lặp lại khoảnh khắc tuyệt vời ở AFF Cup 10 năm trước'

02/11/2018 22:03 GMT+7

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã không ngần ngại khẳng định mong muốn giữ lại chiếc cúp vàng AFF Suzuki Cup khi tận mắt được chiêm ngưỡng phần thưởng danh giá này vào tối 2.11 tại Hà Nội.

Chiếc cúp vàng danh giá của giải bóng đá hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup có mặt tại Hà Nội, một tuần trước khi giải đấu này chính thức khởi tranh. Cúp đã được trưng bày tại AEON Mall Long Biên (Hà Nội) trong 3 giờ đồng hồ (17 giờ - 20 giờ).
Người hâm mộ đã có cơ hội chiêm ngưỡng cúp và giao lưu với 3 tuyển thủ quốc gia gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, Dương Thanh Hào, Hà Đức Chinh. Buổi lễ còn có sự tham dự của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và đại diện nhà tài trợ Suzuki.
“Là tuyển thủ quốc gia, chúng tôi khát khao được thi đấu tại AFF Cup và dĩ nhiên muốn giữ chiếc cúp AFF Cup cho chính bản thân mình và người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Và muốn như thế, tất cả cầu thủ đều phải nỗ lực tột độ và cống hiến tối đa sức lực của mình. Không có gì hạnh phúc và sung sướng hơn việc được chạm tay vào cúp và nâng cúp lên với tư cách người chiến thắng”, Tiến Dũng chia sẻ.
Người hâm mộ vây quanh các tuyển thủ Vy Khánh
Hà Đức Chinh phát biểu Vy Khánh
Các cầu thủ và nhà tài trợ Suzuki chụp ảnh bên cúp vàng Vy Khánh
Từ trái qua phải: Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, cầu thủ Dương Thanh Hào, thủ môn Bùi Tiến Dũng Vy Khánh
Tiền đạo Hà Đức Chinh cũng bày tỏ sự quyết tâm: “Chúng tôi đều mong muốn giành chiến thắng và có được chiếc cúp AFF Suzuki Cup 2018. Đó là niềm mong mỏi của cả đội và cả người dân Việt Nam”. Còn Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh phát biểu: “Đã 10 năm rồi, bóng đá Việt Nam không được hưởng niềm vui của nhà vô địch AFF Cup. Tại giải đấu này năm 2008, tất cả chúng ta đều ngất ngây khi được ngắm cúp và tận hưởng giây phút vinh quang. Đội tuyển Việt Nam đang lao động, đang tập luyện chăm chỉ để có thể lặp lại khoảnh khắc tuyệt vời ấy”.
Trước khi đến thủ đô Hà Nội, chiếc cúp vàng AFF Suzuki Cup đã dừng chân tại Campuchia, Myanmar, Philippines và Thái Lan. Dự kiến, sau khi có mặt tại Hà Nội vào ngày 2.11, cúp vàng AFF Suzuki Cup sẽ đến thủ đô Jakarta của Indonesia vào ngày 4.11.
Đức Chinh, Thanh Hào và Bùi Tiến Dũng có mặt tại lễ giới thiệu cúp vàng AFF Suzuki Cup ngay sau khi kết thúc buổi tập chiều 211 với đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ vẫn tập trung vào rèn thể lực và sức bền.
Nguyễn Tiến Linh muốn được có mặt tại AFF Cup năm nay Minh Tú
HLV Park và các học trò trong buổi tập chiều 2.11 Vy Khánh
Thủ môn Bùi Tiến Dũng phải nghỉ sớm do gặp vấn đề về cổ chân. Anh nói: “Tôi gặp một chút vấn đề về cổ chân trong buổi tập sáng nhưng mọi thứ vẫn ổn. Buổi tập chiều, tôi muốn cổ chân ổn định hơn nên xin BHL cho nghỉ sớm”.
Trước buổi tập, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đã giãi bày về khao khát được cùng đội tham dự AFF Suzuki Cup 2018. Anh cho biết: “Các cầu thủ đều muốn đi đến mục tiêu cuối cùng. Sự cạnh tranh có diễn ra nhưng cơ hội chia đều cho mọi người. Mỗi tiền đạo có điểm mạnh riêng và đều muốn phát huy để giúp đội giành chiến thắng. Chọn vị vị trí và dứt điểm là điểm mạnh của tôi”.
Tiến Linh sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Văn Quyết, Anh Đức, Văn Toàn, Công Phượng và Đức Chinh để có suất tham dự giải bóng đá số 1 Đông Nam Á.
Ngày mai 3.11, đội tuyển Việt Nam sẽ tập vào buổi chiều. Ngày 5.11, đội sẽ lên đường sang Lào chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 8.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.