Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trên đất khách

14/10/2013 16:58 GMT+7

(TNO) Chiều nay (14.10 - giờ Việt Nam), trong cuộc họp báo trước trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 giữa Uzbekistan và tuyển Việt Nam (VN), HLV Nguyễn Văn Sỹ đã khẳng định, VN sẽ cố gắng phát huy thế mạnh để có điểm trước đội chủ nhà.

(TNO) Chiều nay (14.10 - giờ Việt Nam), trong cuộc họp báo trước trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 giữa Uzbekistan và tuyển Việt Nam (VN), HLV Nguyễn Văn Sỹ đã khẳng định, VN sẽ cố gắng phát huy thế mạnh để có điểm trước đội chủ nhà.

>> Đội tuyển Việt Nam bị... hành xác
>> Đội tuyển Việt Nam đấu với CLB 7 lần vô địch Qatar
>> Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ ghi sổ tang tại Đại sứ quán VN ở Uzbekistan, bày tỏ lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh do nhân vật cung cấp

Một vài câu hỏi đã được đặt ra, trong đó các phóng viên bản địa quan tâm nhất đến sự chuẩn bị của đội khách. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã thẳng thắn cho biết, dù đang gặp nhiều bất lợi về điểm số cũng như cơ hội vào vòng sau không còn nhiều vì đang đứng cuối bảng E nhưng VN không buông xuôi.

Ông Sỹ phát biểu: “Chính vì tư tưởng còn trận đấu nào là phải chiến đấu hết mình mà tuyển VN đã tập trung lực lượng mạnh nhất. Những cầu thủ đạt phong độ tốt nhất tại giải đấu hàng đầu VN đã được triệu tập. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã gọi về cầu thủ đang khoác áo một CLB tại Nhật Bản (Công Vinh - PV).

Để khởi động cho trận đấu chính thức vào ngày 15.10, tuyển VN đã sang Qatar đấu giao hữu và kết quả đạt được đều rất tốt khi thắng tuyển Qatar và một CLB của nước này.

Chúng tôi vẫn động viên nhau vì đã nỗ lực đấu tốt hai trận tại Qatar rồi, giờ chỉ còn chút nữa thôi càng gắng vượt qua, thì sự cố gắng mới càng có giá trị
HLV Nguyễn Văn Sỹ
Hiện tại,  Uzbekistan và VN đang đứng hai thứ hạng cuối nên rất kỳ vọng có một chiến thắng. Chúng tôi đã sẵn sàng xung trận và cố gắng chơi thật tốt. VN sẽ quyết tâm giành điểm dù phải chơi trên sân khách”.

Trả lời Thanh Niên Online qua điện thoại, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói: “Trải qua hành trình di chuyển quá vất vả khiến anh em cực kỳ mệt mỏi, nhưng hiện tại, sức khỏe đã ổn định trở lại. Chúng tôi vẫn động viên nhau vì đã nỗ lực đấu tốt hai trận tại Qatar rồi, giờ chỉ còn chút nữa thôi càng gắng vượt qua, thì sự cố gắng mới càng có giá trị.

Tôi không tạo áp lực quá nặng nề lên cầu thủ. Làm sao phải để anh em có được tâm lý thoải mái nhất, gạt bỏ mọi nỗi lo để thi đấu thật tốt. Hai trận thắng vừa qua là động lực rất lớn để tuyển VN nhìn nhận khả năng của mình. Nhưng không phải thế mà chủ quan. Tôi dặn anh em, cần bình tĩnh nhập cuộc và cố gắng phát huy thế mạnh để không bị lép vế trước chủ nhà”.

Cũng có mặt tại họp báo, tiền vệ Thành Lương cho hay: “Thời tiết ở đây lạnh như mùa đông ở VN, tối đến nhiệt độ có thể xuống đến 10 độ C. Anh em chưa quen lắm với khí hậu nhưng tôi hy vọng khi vào trận đấu sẽ không có vấn đề gì về sức khỏe. Phải cố gắng thích ứng dù trong bất kỳ điều kiện nào”.

Tối 13.10, đội đã có buổi tập đầu tiên tại sân Pakhtakor - mà theo mô tả của HLV Nguyễn Văn Sỹ “chất lượng mặt sân tốt như sân Mỹ Đình”. Tối nay, đội sẽ có buổi tập chiến thuật để chọn đội hình xuất phát cho ngày mai.

Chúng tôi đã hỏi: “Liệu Công Vinh có được ra sân?”, ông Sỹ nói: “Phải đợi buổi tập chiều tối nay mới quyết định vì đây mới là buổi tập đầu tiên của Vinh với đội”.

Trưa nay, Công Vinh đã trò chuyện với chúng tôi và anh cho biết: “Tôi đến Tashkent vào tối 13.10 và dù trải qua chặng di chuyển khá dài từ Nhật Bản nhưng tôi thấy mình khá ổn, cũng không mệt lắm. Tôi rất mong mình được ra sân ngay từ đầu”.

Trước buổi họp báo, hai đội đã họp kỹ thuật và VN sẽ mặc trang phục toàn đỏ còn đội chủ nhà mặc trang phục trắng. Trận đấu diễn ra vào 20 giờ (giờ VN) dưới dự điều khiển của tổ trọng tài Iran.

Đội tuyển VN thắp hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Sáng nay, đội tuyển VN đã đến thắp hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán VN tại Uzbekistan.

 
Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam bên bàn thờ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Đại sứ quán VN tại Uzbekistan

Thay mặt toàn đội, trưởng đoàn Phạm Ngọc Viễn - phó chủ tịch VFF và HLV Nguyễn Văn Sỹ đã ghi sổ tang, bày tỏ lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn đối với vị anh hùng của nhân dân.

Đội tuyển VN đã hứa với vong linh Đại tướng sẽ thi đấu thật tốt, cố gắng mang chiến thắng về cho Tổ quốc.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.