Đội tuyển Việt Nam sắp đấu với CLB từng 5 lần vô địch Hàn Quốc

13/10/2016 10:14 GMT+7

Trong 2 tuần tập huấn tại Paju (Hàn Quốc), đội tuyển Việt Nam sẽ được cọ xát với 3 ‘quân xanh’ chất lượng gồm FC Seoul, tuyển Sinh viên Hàn Quốc và đội thuộc một trường Đại học ở Paju.

Ngày 12.10, HLV Hữu Thắng cho hay, 3 trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam tại đất Hàn Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi sẽ giúp anh chọn lọc ra đội hình gần như tốt nhất AFF Cup. Nói gần như tốt nhất là bởi trong hai tuần tại Hàn Quốc, đội sẽ không thể có sự góp mặt của 3 cầu thủ đang bận thi đấu ở nước ngoài, gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.
Về những đối thủ của Việt Nam ở những trận giao hữu không chính thức này (không chính thức nghĩa là Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF không nhất thiết phải báo cáo với FIFA như hai trận đấu giao hữu chính thức giữa Việt Nam gặp CHDCND Triều Tiên hay gặp đội Indonesia), ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF thông báo tin vui: “Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và Trung tâm đào tạo bóng đá Paju đã tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam không chỉ về điều kiện tập luyện mà còn bố trí những đội có chất lượng cực cao”.
Chúng tôi hỏi vui ông Hoài Anh là VFF có ý tưởng đàm phán để đội tuyển Việt Nam được “chạm trán” với CLB Incheon United - đội bóng chủ quản của Xuân Trường hay không? Câu trả lời từ lãnh đạo VFF: “Đội của Xuân Trường đang trong giai đoạn nhạy cảm, có thể phải đấu play off để tranh suất trụ hạng nên không thể thi đấu với tuyển Việt Nam.
Quân xanh cực mạnh của tuyển Việt Nam đã từng 5 lần vô địch, 5 lần á quân K-League AFP
Nhưng chúng tôi đã thu xếp ổn thỏa để đội tuyển có được đối tác rất mạnh là FC Seoul - một trong những đội bóng hàng đầu giải vô địch quốc gia Hàn Quốc K-League 1. Ngoài ra, đội tuyển sẽ được thi đấu với tuyển sinh viên Hàn Quốc và đội bóng Đại học tại khu vực mà đội tuyển tập huấn”.
FC Seoul không phải cái tên xa lạ bởi năm 2015, họ đã từng sang Việt Nam thi đấu vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League và đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số đậm 7-0 và loại đội bóng Thủ đô khỏi sân chơi châu Á. CLB này có kha khá bề dày thành tích với 5 lần vô địch K-League 1 vào những năm 1985, 1990, 2000, 2010, 2012; 5 lần á quân vào năm 1986, 1989, 1993, 2001 và 2008.
Còn tuyển Sinh viên Hàn Quốc đã rất nhiều lần đến Việt Nam tham gia các giải giao hữu như BTV Cup năm 2013 hay gần đây nhất là hòa 0-0 trước đội tuyển Việt Nam của HLV Hoàng Văn Phúc vào đầu năm 2014. Có chi tiết cần kể lại là đúng một ngày trước trận đấu này, Công Vinh bất ngờ bị chấn thương khá nặng ở buổi tập cuối cùng và không thể thi đấu. Nhưng sắp tới, anh và đồng đội sẽ được tích lũy kinh nghiệm với một đối thủ không phải dạng xoàng. 
Tuyển sinh viên Hàn Quốc (áo trắng) đấu với tuyển Việt Nam năm 2015 Quỳnh Mai
Ông Hoài Anh nói: “Tuy không phải trận giao hữu chính thức nhưng các trận cọ xát ở Hàn Quốc lại cực kỳ bổ ích, đúng như phát biểu của HLV Hữu Thắng. Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực và cho thấy những tín hiệu rất tích cực. Tuy nhiên, đội vẫn còn mắc những sai sót và cần phải khắc phục kịp thời. Việc gặp gỡ những đối thủ mạnh sẽ là cơ hội cực quý báu để HLV Hữu Thắng điều chỉnh những sai sót đó và phát huy, trau dồi thêm những điểm mạnh mà đội đang có”.
Công Vinh (9) và đồng đội sẽ được gặp Sinh viên Hàn Quốc Ngọc Linh
VFF trấn an HLV Hữu Thắng
Liên quan đến nhân sự đội tuyển, mặc dù cách đây ít ngày, HLV Hữu Thắng đã từng chia sẻ rằng, đội đã có những giải pháp thích hợp trong trường hợp không thể có Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng. Nói thế thôi chứ, lòng dạ Hữu Thắng cũng rối bời, bởi hơn ai hết, anh thấu hiểu nếu thiếu vắng những cầu thủ tài năng này, đội tuyển sẽ hụt hẫng thế nào. Hôm qua khi trả lời báo chí, Hữu Thắng cũng thú nhận điều này: “Việc tập trung muộn của họ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự vận hành của đội tuyển”.
Lãnh đạo VFF cũng hiểu rõ điều này nên đã có những động thái tích cực để đội tuyển sớm có lực lượng mạnh nhất. “Tuấn Anh, Công Phượng sẽ về Việt Nam vào đầu tháng 11. Chắc chắn vậy. Còn Xuân Trường phải 7.11. Chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ vì đến ngày 20.11, đội tuyển Việt Nam mới thi đấu trận đầu tiên gặp Malaysia tại AFF Cup”.
[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG NÓI VỀ TRƯỜNG HỢP 3 CẦU THỦ CÔNG PHƯỢNG, TUẤN ANH, XUÂN TRƯỜNG - Thực hiện: Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.