Đội tuyển VN dự AFF Cup thu nhỏ

07/06/2011 22:51 GMT+7

Tân HLV trưởng đội tuyển VN Franko Goetz đã đồng ý cùng đội tuyển VN tranh tài trong giải vô địch bóng đá Đông Nam Á thu nhỏ, sẽ được tổ chức vào tháng 10.2011.

Tân HLV trưởng đội tuyển VN Franko Goetz đã đồng ý cùng đội tuyển VN tranh tài trong giải vô địch bóng đá Đông Nam Á thu nhỏ, sẽ được tổ chức vào tháng 10.2011.

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết:  từ đề nghị của nhà tài trợ LG về việc tổ chức giải bóng đá AFF Cup thu nhỏ với giải thưởng cực lớn, các liên đoàn bóng đá của Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam về cơ bản đã hoan nghênh và đồng thuận trong việc phối hợp tổ chức giải đấu này bắt đầu từ tháng 10 năm nay xen kẽ với giải đấu chính thức là AFF Cup diễn ra vào năm chẵn. Giải đấu này trước mắt có 4 đội tuyển: VN, Indonesia, Thái Lan, Malaysia. Hình thức thi đấu (vòng tròn hay loại trực tiếp) và địa điểm tổ chức (chọn một sân đăng cai hay thi đấu nhiều trận luân phiên trên các quốc gia) hiện chưa quyết định, nhưng nếu tổ chức ở một quốc gia sẽ luân phiên nước chủ nhà trong các năm tiếp theo.

Giải đấu này sẽ là sân chơi rất thú vị cho đội tuyển các nước vì có dịp cọ xát để nâng tầm trình độ. Do có giải đấu này nên đội tuyển VN trong năm nay sẽ không giới hạn nhiệm vụ chỉ là vòng loại World Cup mà sẽ duy trì tập trung trong tháng 9 để thi đấu AFF Cup thu nhỏ. Ngày hôm qua, HLV Goetz đã đồng ý nắm đội tuyển VN tham dự giải này.

 

Tuyển VN sẽ có cơ hội phục thù Malaysia tại AFF Cup - Ảnh: Khả Hòa

Ông nói “Với mục tiêu lớn nhất là AFF Cup 2012 cũng như phấn đấu lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2015, đội tuyển VN cần phải có sự đầu tư và chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ. Tham dự giải với 3 đối thủ mạnh nhất trong khu vực là cơ hội kiểm chứng hết sức thú vị”. Theo kế hoạch, ông Goetz sẽ không đi cùng tuyển Olympic sang Ả Rập Xê Út vào ngày 16.6 mà giao toàn bộ quyền quyết định chiến thuật cho HLV Phan Thanh Hùng. Ngày 15.6, ông Goetz sẽ bay vào TP.HCM để tập trung cùng đội tuyển quốc gia trong trận vòng loại World Cup gặp Macao.

Ông Goetz cũng khẳng định với VFF và hai HLV phó: “Theo quan niệm của nhiều người, bóng đá VN là còn rất kém cỏi, vẫn còn là vùng trũng của thế giới. Tôi không đồng tình. Bóng đá VN tuy chưa thể so sánh được với thế giới và một vài nước của châu Á nhưng đạt mức độ trung bình và có tiềm năng lớn. Nếu quyết tâm đến cùng thì bóng đá VN sẽ có nhiều cơ hội phát triển tốt trong tương lai”. Ông cũng đã chuyển tải đến các học trò mới tư tưởng chủ đạo: “Ở CLB có thể có ngôi sao, còn ở đội tuyển thì chỉ có ngôi sao duy nhất là hình ảnh sao vàng trong lá cờ đỏ của Tổ quốc”.

Goetz hay Götz?

Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tên của tân HLV trưởng đội tuyển là Götz, nhưng vì đây là tiếng Đức nên khi phiên âm để dễ đọc, tên này được dịch ra là Goetz. Nó cũng giống như tên HLV trưởng hiện nay của tuyển Đức Joachim Löw, nhưng hầu hết thông tin đều viết là Loew. Nên gọi cách nào cũng không sai. Thế nên nếu viết Götz hay Goetz đều được.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.