Đồng Nai tiếp tục tạo bất ngờ

16/10/2010 08:57 GMT+7

Đồng Nai Berjaya (ĐN) đã hiên ngang tiến vào chung kết sau chiến thắng 1-0 trong trận bán kết 2 với SQC Bình Định (BĐ).

Niềm vui vào chung kết của các cầu thủ U.21 Đồng Nai - Ảnh: Khả Hòa

Đồng Nai Berjaya (ĐN) đã hiên ngang tiến vào chung kết sau chiến thắng 1-0 trong trận bán kết 2 với SQC Bình Định (BĐ).

Tính chất căng thẳng của trận bán kết khiến cầu thủ hai đội có phần bị cóng lúc nhập cuộc. Chính vì thế, hiệp 1 đã diễn ra với tốc độ chậm và bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân, nơi mà cả hai bên đều sở hữu những cá nhân xuất sắc. Cặp tiền vệ trung tâm Hữu Phát – Đức Nhân của ĐN đã chơi khá hay trong vai trò cầm trịch, giúp tuyến giữa đội bóng miền Đông Nam bộ điều tiết bóng rất mạch lạc.

Bên kia chiến tuyến, BĐ cũng chứng tỏ được sức mạnh của mình bởi những pha tổ chức bóng rất bài bản của đội trưởng Thành Tài ở giữa sân. Không đội nào thể hiện thế áp đảo, 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Mai Thanh Hùng: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có mặt trong trận chung kết của giải. Đã lâu lắm rồi bóng đá Đồng Nai mới có mặt trong trận chung kết, nên chúng tôi sẽ nỗ lực chơi hay ở trận cuối cùng để đoạt chức vô địch”.

HLV Nguyễn Ngọc Thiện: “Chúng tôi không gặp may bởi thua trận từ quả phạt 11m. Chắc chắn chúng tôi sẽ xây dựng lực lượng tốt hơn để đạt thành tích cao ở giải năm sau”.

Q.H (ghi)

Bước ngoặt của trận đấu giúp ĐN chiếm ưu thế là lúc HLV Mai Thanh Hùng mạnh dạn tung Hồng Dương (9) vào sân để chuyển đội hình 4-5-1 sang 4-4-2. ĐN bất ngờ xoay chuyển thế trận, bởi Hồng Dương hợp cùng Tuấn Anh, tạo nên hai gọng kìm sắc bén để uy hiếp khung thành BĐ. Chính cầu thủ dự bị Hồng Dương đã có pha dứt điểm làm rung lưới BĐ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Kiên trì tổ chức tấn công, ĐN cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 75 của trận đấu. Từ quả tạt bên biên trái của Phương Tâm, trung vệ Hoàng Mỹ (BĐ) để bóng chạm tay, ngay lập tức trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, Hữu Phát không mấy khó khăn hạ gục thủ môn Thành Nam (BĐ) mở tỷ số trận đấu.

15 phút còn lại, BĐ nỗ lực dâng cao tấn công, nhưng họ không làm được cuộc lội ngược dòng như từng thắng Nam Định ở vòng bảng. Các cầu thủ ĐN tổ chức phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn tỷ số, giành quyền vào chung kết, tiếp tục tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Trận chung kết giải giữa SLNA và ĐN sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều 17.10.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.