Đồng Tháp trước cơ hội giành hattrick vô địch bóng đá trẻ

15/03/2018 11:09 GMT+7

Theo HLV trưởng Bùi Văn Đông, lứa cầu thủ trẻ tài năng của Đồng Tháp từng đánh bại Hà Nội trên con đường vô địch các giải U.15, U.17 quốc gia.

Đúng như lời dự đoán của HLV Vũ Hồng Việt, Đồng Tháp đã xuất sắc vượt qua Vietel với tỉ số 2-0 ở trận bán kết 2 để giành quyền vào chơi trận chung kết.
HLV trưởng Bùi Văn Đông của Đồng Tháp cho biết có mặt ở trận đấu cuối cùng của vòng chung kết U.19 năm nay, lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Đồng Tháp có cơ hội giành danh hiệu vô địch thứ 3 liên tiếp, sau 2 lần đăng quang ở các giải U.15 và U.17 quốc gia.
Ông cho biết: “Tôi không hề bất ngờ về kết quả trước Viettel ở bán kết. Chúng tôi đã nghiên cứu rất chi tiết về đối thủ qua đó có đấu pháp hợp lý nhất và thành quả này là xứng đáng”.
Cầu thủ Đồng Tháp trong một pha tranh chấp với Viettel ở trận bán kết giải U.19 quốc gia Lê Toàn
HLV Bùi Văn Đông đã làm đúng như lời mình đáp với HLV Vũ Hồng Việt (Hà Nội) khi hẹn nhau tái đấu ở trận chung kết.
Đây là lần thứ 3 lứa cầu thủ trẻ của Đồng Tháp và Hà Nội gặp nhau tại một trận đấu quan trọng, trước đó là 2 trận bán kết tại giải U.15 và U.17 quốc gia.
Tại cả 2 lần gặp nhau trước Hà Nội đều thất bại trước Đồng Tháp, trong trận đấu tại vòng bản vừa qua, Hà Nội cũng suýt trắng tay trước đội bóng miền Tây nếu không có quả 11m may mắn vào cuối giờ.
Mặc dù vậy, đến lần tái đấu này, HLV Bùi Văn Đông vẫn tỏ ra e dè với khả năng giành chiến thắng của đội nhà.
Đồng Tháp từng suýt thắng Hà Nội ở vòng bảng, nếu không bị thổi quả phạt đền phút cuối Lê Toàn
Ông Đông cho biết: “Tôi rất sợ kết quả những trận đấu trước làm đội bóng của tôi chủ quan, sẽ rất nguy hiểm nếu thi đấu chủ quan trước Hà Nội, dù sao khi bước vào trận đấu này, đội bóng của chúng tôi cũng nằm ở cửa dưới.
Đồng Tháp xác định thi đấu cố gắng từng trận để đạt kết quả tốt nhất, chỉ còn trận đấu cuối cùng cầu thủ của tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được chức vô địch.
Tuy nhiên nếu phải đánh giá khả năng giành chiến thắng của 2 đội, chúng tôi chỉ có 30% khả năng giành chiến thắng còn Hà Nội là 70%”.
Sau trận thua trước Đồng Tháp, HLV Đặng Phương Nam của Vietel đã đánh giá rất cao khả năng của các cầu thủ Đồng Tháp khi cho rằng các cầu thủ đội bạn thi đấu rất già rơ, có kinh nghiệm thi đấu, tỏ ra rất bình tĩnh trong các tình huống.
Ông dự đoán Đồng Tháp sẽ là đối thủ khó chịu của Hà Nội trong trận chung kết sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.