ĐTLA quyết trở lại "mái nhà xưa"

30/12/2011 18:50 GMT+7

(TNO) Với những sự thay đổi về cách tổ chức, quản lý giải đấu ở mùa bóng 2012, đội bóng của bầu Thắng đang quyết tâm trở lại mái nhà xưa V.League (nay là Super League) ngay trong mùa bóng này.

(TNO) Với những sự thay đổi về cách tổ chức, quản lý giải đấu ở mùa bóng 2012, đội bóng của bầu Thắng đang quyết tâm trở lại mái nhà xưa V.League (nay là Super League) ngay trong mùa bóng này.

 
ĐTLA khao khát thăng hạng ngay trong năm 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất V.League, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) từ lâu đã trở thành một biểu tượng trong lòng không chỉ của người hâm mộ bóng đá miền Tây Nam Bộ mà còn của khán giả cả nước. Mùa bóng trước, việc ĐTLA bất ngờ tuột dốc không phanh và rớt thẳng xuống hạng Nhất (nay là giải V.League II) đã làm cho không ít người hâm mộ tiếc nuối.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng việc ĐTLA không thể trụ lại được ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam là hệ quả không thể tránh khỏi của cách làm bóng đá không đi theo xu hướng chung.

Phải xuống thi đấu ở hạng Nhất, ĐTLA đang quyết tâm trở lại mái nhà xưa V.League (nay là Super League) ngay trong mùa bóng này. Với những sự thay đổi về cách tổ chức, quản lý giải đấu ở mùa bóng này, đội bóng của bầu Thắng tin rằng hướng đi của ĐTLA sẽ phát huy tác dụng.

So với mùa giải trước, lực lượng của ĐTLA không có nhiều thay đổi. Chỉ có Huỳnh Phú và Antonio ra đi, ĐTLA vẫn còn đó sự phục vụ của Dany David, Tshamala, Quốc Huân, Thanh Giang, Nhật Tân, Văn Hiệp, Tuấn Phong, Anh Duy,… HLV người Croatia Ranko đã có gần 1 năm nắm đội nên nắm rõ tình hình của đội cũng như hiểu thêm nhiều về bóng đá VN.

 
HLV Ranko của ĐTLA - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi rời cương vị Giám đốc điều hành ĐTLA để lên làm việc tại VPF, ông Phạm Phú Hòa từng tuyên bố: “ĐTLA sẽ lên hạng sau 20 vòng đấu”, có nghĩa là còn sớm hơn cả thành tích mà Sài Gòn Xuân Thành từng làm được mùa trước. Sự tự tin của ông Hòa cũng như toàn đội ĐTLA là hoàn toàn có cơ sở bởi so sánh với phần còn lại của V.League II năm nay, ĐTLA nhỉnh hơn hẳn về mặt thương hiệu và truyền thống.

Tuy nhiên, để có thể thi đấu thành công ở V.League II là điều không hề dễ dàng bởi các đội bóng ở giải đấu này đều có lực lượng mang tính địa phương rất cao nên tinh thần thi đấu rất cao. Ngoài ra, ĐTLA còn có nguy cơ trở thành đối thủ mà 13 đội bóng còn lại ở giải đấu này đều muốn đánh bại.

Theo nhận định của giới chuyên môn, V.League II năm nay ĐTLA và SQC. Bình Định là hai ứng cử viên thăng hạng sáng giá nhất. Tuy nhiên, những đối thủ như An Giang, XSKT. Cần Thơ, Than Quảng Ninh cũng là những đội bóng rất có thực lực và sẵn sàng làm "kẻ phá bĩnh".

Hiện tại, thay thế cho chức danh Giám đốc điều hành mà ông Phạm Phú Hòa bỏ lại đang tạm thời là ông Võ Thành Nhiệm, em ruột của ông bầu Võ Quốc Thắng và hiện đang làm Giám đốc công ty TNHH thể thao Đồng Tâm. Vị trí trưởng đoàn tạm thời do ông Lê Minh Trí đảm nhiệm.

Ở trận đấu đầu tiên mùa này, ĐTLA sẽ có cuộc chạm trán với đội trẻ SHB. Đà Nẵng.

Lịch thi đấu lượt đầu giải V.League II

Thứ Sáu, ngày 30.12.2001 

TDC.Bình Dương - Than Quảng Ninh: 0-3

Thứ Bảy, ngày 31.12.2011 

17 giờ: CLB trẻ Hà Nội - Hà Nội
15 giờ 30: An Giang - Lâm Đồng
16 giờ: Trẻ SHB.Đà Nẵng - ĐT.LA
15 giờ 30: Đồng Nai - SQC.Bình Định
15 giờ 30: F.Tây Ninh - Quảng Nam
17 giờ: XSKT. Cần Thơ - TP.HCM

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.