Đương kim vô địch rời khỏi cuộc chơi

13/10/2010 00:50 GMT+7

SHB Đà Nẵng đã trở thành cựu vô địch bởi không thắng được SLNA ở lượt đấu cuối bảng B diễn ra vào chiều qua. Trong khi đó, Đồng Nai Berjaya tiếp tục khẳng định mình sau trận thắng An Giang 1-0 để đoạt ngôi đầu bảng.

Dù rất nỗ lực, nhưng SHB Đà Nẵng (áo sậm) vẫn không tìm được chiến thắng cần thiết trong lượt đấu cuối - Ảnh: Ngọc Hải

SHB Đà Nẵng đã trở thành cựu vô địch bởi không thắng được SLNA ở lượt đấu cuối bảng B diễn ra vào chiều qua. Trong khi đó, Đồng Nai Berjaya tiếp tục khẳng định mình sau trận thắng An Giang 1-0 để đoạt ngôi đầu bảng.

Trên sân Pleiku, SHB Đà Nẵng gặp khó khăn bởi cửa vào bán kết của họ quá hẹp. Không chỉ bất lợi về điểm số, Đà Nẵng còn thiếu hụt lực lượng do Văn Quân và Vy Đức Anh bị chấn thương. Vắng hai vị trí quan trọng này, Đà Nẵng không đủ sức mạnh trên hàng công để đánh bại SLNA.

Sự bất lợi của Đà Nẵng lại đem đến thuận lợi cho đối thủ SLNA. Các cầu thủ xứ Nghệ nhập cuộc rất tự tin và chủ động chơi tấn công nhanh để tự tìm cơ hội cho mình. Dù không thật sự vượt trội hơn Đà Nẵng, nhưng SLNA lại có nhiều tình huống ăn bàn rõ ràng hơn. Chân sút Đình Bảo (SLNA) trận này chơi không xuất sắc, nhưng người đá cặp với Đình Bảo là Trọng Phi đã có một trận đấu rất hay. Chính Trọng Phi đã lập công mở tỷ số ở phút 26 cho SLNA sau đường chuyền chọc khe rất đẹp của Thế Cường.

Bị dẫn trước, Đà Nẵng buộc phải vất vả hơn vì phải ghi 2 bàn vào lưới SLNA mới có thể đi tiếp. Đội bóng sông Hàn liên tục đẩy cao đội hình, chơi nhanh để tìm bàn thắng, nhưng hàng công của Đà Nẵng tiếp tục bế tắc, buộc HLV Bùi Thông Tuân rút luôn tiền đạo Công Thảo ra sân để đôn trung vệ Tấn Công lên đá tiền đạo. Nỗ lực của Đà Nẵng cuối cùng cũng được đền đáp với pha ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 của Thành Trung ở phút 90. Nhưng bấy nhiêu đó, không thể giúp đương kim vô địch bước qua vòng đấu bảng.

Chơi rất hay ở trận đấu này, Trọng Phi (SLNA) được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cùng thời điểm, trận đấu trên sân Hàm Rồng giữa Đồng Nai Berjaya và An Giang (AG) cũng diễn ra rất gay cấn. Hiệp đấu đầu tiên, AG tạo nên thế trận áp đảo khiến không ít người nghĩ rằng đội đầu bảng Đồng Nai có nguy cơ bị loại. Đội trưởng Hoài Hậu tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình bằng lối chơi chắc chắn, mạnh mẽ, giúp AG kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Trong khi đó, Đồng Nai đá phòng ngự phản công để khai thác thế mạnh về tốc độ của trung phong cấm Tuấn Anh. Áp đảo liên tục nhưng tiếc cho AG bởi họ không tận dụng được các cơ hội của mình có được để chuyển thành bàn thắng.

Đầu hiệp 2, Đồng Nai bất ngờ mở tỷ số với cú sút căng của Thế Hưng làm bó tay thủ môn Văn Tùng (AG). Sau khi để đối phương dẫn bàn ở phút 49, các cầu thủ đồng bằng sông Cửu Long lại nôn nóng nên tự làm hỏng lối chơi của mình. AG liên tục tổ chức công thành, nhưng tất cả nỗ lực của họ đều bị hàng thủ Đồng Nai dễ dàng hóa giải.

Vượt qua AG 1-0, Đồng Nai đoạt ngôi đầu bảng B với 7 điểm, sẽ gặp Bình Định ở trận bán kết 2 lúc 15 giờ ngày 15.10. Trận bán kết 1 sẽ là cuộc so tài giữa HAGL và SLNA lúc 15 giờ ngày 14.10.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Bùi Thông Tuân (Đà Nẵng): “Chúng tôi đã thiếu may mắn ở hai trận đầu tiên khi không tìm được chiến thắng, nên toàn đội gặp nhiều áp lực ở trận đấu quan trọng này. Chúng tôi sẽ xây dựng đội tốt hơn, để nỗ lực lấy lại hình ảnh của mình ở giải năm sau”.

HLV Đinh Văn Dũng (SLNA): “Tôi rất mừng bởi các cầu thủ trẻ SLNA chơi ngày một tốt hơn. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm sau trận thua đầu tiên để có mặt ở bán kết. Chắc chắn chúng tôi sẽ chơi tốt hơn nữa để cống hiến cho khán giả những trận đấu hay”.

HLV Mai Thanh Hùng (Đồng Nai): “Vượt qua các đối thủ nặng ký để có mặt ở bán kết chứng tỏ bóng đá trẻ Đồng Nai đã có sự tiến bộ vượt bậc. Khi cầu thủ Đồng Nai đã đạt được mục tiêu của mình, tôi tin họ sẽ chơi hay hơn để tiến đến trận cuối cùng”.

HLV Trần Ngọc Thái Tuấn (AG): “Tiếc quá, chúng tôi đã tự đánh mất cơ hội của mình. Nhưng dù sao, chúng tôi cũng thu được nhiều điều bổ ích bởi cầu trẻ chúng tôi đã có những trận đấu chất lượng để nâng cao kinh nghiệm trận mạc cho chính mình”.

Quang Huy - Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.