Fan Công Vinh... nản với cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

07/08/2013 17:25 GMT+7

* Công Vinh hòa nhập nhanh với CLB mới(TNO) Việc trang Goal bất ngờ thay đổi quy chế cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, đã khiến các fan Việt Nam cũng như của chân sút Lê Công Vinh cảm thấy mất lòng tin...

* Công Vinh hòa nhập nhanh với CLB mới

(TNO) Việc trang Goal bất ngờ thay đổi quy chế cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, đã khiến các fan Việt Nam cũng như của chân sút Lê Công Vinh cảm thấy mất lòng tin...

>> Công Vinh: Thi đấu cho Consadole Sapporo là trải nghiệm thú vị!
>> Vừa đến Nhật, Công Vinh đã nhận tin vui
>> Công Vinh đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

 
Công Vinh (áo đỏ, phải) trong ngày chia tay người hâm mộ để sang Nhật thi đấu - Ảnh: Minh Tú

Trùng với ngày Công Vinh sang Nhật ra mắt CLB Consadole Sapporo (5.8), trang Goal (phiên bản Singapore) đã công bố, với 63,8% lượt bình chọn Công Vinh là người đứng đầu trong cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, ngay sau đó tờ Goal bất ngờ không công nhận điều này khi thay thể lệ. 

Theo đó, họ (Goal) thông báo không thừa nhận kết quả bầu chọn này và sẽ lọc ra 10 gương mặt tiêu biểu để vào vòng… 2. Lý do mà Goal đưa ra thể lệ mới là vì Công Vinh “đã kêu gọi người hâm mộ bầu chọn cho mình trên mạng xã hội facebook”. Goal cũng nhấn mạnh, Công Vinh đã nhận được sự bầu chọn khá nhiều từ cộng đồng mạng Việt Nam.

Điều này rõ ràng không chỉ khiến các khán giả tại Việt Nam mà cả những độc giả trung lập cũng cảm thấy bất bình và chán nản.

"Là một công dân Việt Nam, mình có quyền bình chọn cho công dân của đất nước mình. Việc gì mà các bạn lại nói Công Vinh lên facebook kêu gọi mọi người bình thế? Nói thật nhé, nếu không có Công Vinh giới thiệu thì cái trang Goal của Singapore này cũng không bao giờ được nhiều lượt comment công với bình chọn sôi nổi như vậy đâu.

Giải thưởng không quan trọng, mà thứ quan trọng ở đây là uy tín. Thất vọng quá!", một fan Việt Nam "comment" trên tờ Goal.

 
Công Vinh rớt xuống thứ 3 sau khi trang Goal thay đổi thể lệ cuộc thi - Ảnh chụp màn hình từ trang Goal

Hôm nay, 7.8, cuộc thi vẫn tiếp tục với những lượt bình chọn trực tuyến trên website của Goal. Tuy nhiên, Goal đã nhận được vô số những lời chỉ trích nặng nề không chỉ từ các fan của Công Vinh mà còn từ những khán giả nước ngoài. Họ đồng loạt tố cuộc thi này là 1 “trò lừa đảo”.

Tại Việt nam, trên các trang mạng xã hội cũng như fanpage của Công Vinh, cuộc bầu chọn Goal 10 cũng không còn được các fan nhắc đến nữa vì đã quá “nản” với quy chế mới của Goal.

Với tâm lý chán nản chung như vậy, dễ hiểu khi tính đến chiều nay, Công Vinh chỉ xếp thứ 3 với số phiếu bầu ít ỏi là 4,9%. Trong khi đó, Javier Patino, cầu thủ của Philippines đang dẫn đầu với số phiếu áp đảo lên tới 52,7%. Cuộc thi sẽ kết thúc vào 0 giờ ngày 12.8.

Công Vinh hòa nhập nhanh với CLB mới

Sáng nay (7.8), Công Vinh có buổi tập đầu tiên cùng toàn đội Consadole Sapporo (hạng Nhì Nhật Bản).

 
Công Vinh (phải) và đồng đội mới tại CLB Consadole Sapporo - Ảnh: facebook Công Vinh

Dù mới trải qua hành trình dài, Công Vinh vẫn "nuốt" trọn giáo án mà HLV Keiichi Zaizen giao cho. Đặc biệt, do các đồng đội mới khá hòa đồng và vốn tiếng Anh của Công Vinh khá ổn nên anh hòa nhập rất tốt. Sau buổi tập, Công Vinh cùng các đồng đội còn tranh thủ tạo dáng chụp hình.

Theo tiết lộ của Công Vinh, trình độ các cầu thủ Consadole Sapporo rất cao, dù thể hình không quá cao to nhưng khéo léo và điêu luyện.

Tại CLB mới, Công Vinh được HLV Keiichi Zaizen cho đá bên cánh trái đúng sở trường. Dự kiến, vào ngày 11.8 tiền đạo người xứ Nghệ sẽ có trận đấu trình làng tại J.League 2, gặp Yokohama.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.