FOX Sports dự đoán: Việt Nam hòa Nhật Bản 1-1, sút luân lưu 11m

Giang Lao
Giang Lao
24/01/2019 10:50 GMT+7

Cây bút Akshat Mehrish của trang FOX Sports khu vực châu Á cho rằng, mọi dự đoán và nhận định đều nghiêng hẳn về Nhật Bản trước trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Việt Nam (VN) lúc 20 giờ tối nay. Nhưng anh tin trận đấu sẽ hòa 1-1 sau 120 phút và sút luân lưu...

[VIDEO] CÚN CƯNG DỰ ĐOÁN VIỆT NAM THẮNG NHẬT BẢN 
Mehrish đánh giá: “Nhiều người tin rằng Nhật Bản với sức mạnh, đẳng cấp và sự dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế của mình có thể dễ dàng thắng VN ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.
Nhưng tôi tin rằng, Nhật Bản nên có lý do để e ngại và nếu họ có tâm lý coi thường VN, họ sẽ trả giá rất đắt. Tuyển VN theo tôi không hề yếu và cách xa Nhật Bản bao xa cho đến thời điểm này. Lối chơi của VN rất sắc sảo, họ luôn kiên nhẫn và tuân thủ mọi ý đồ của HLV Park Hang-seo. Họ sẵn sàng trừng phạt đối thủ ngay khi có thể bằng sự táo bạo không ngờ của mình.
Một số chi tiết nữa để Nhật Bản có lý do lo lắng, đó là hai trận tuyển VN đối đầu Iraq và Iran đã giúp đội bóng trẻ Đông Nam Á này có một sự tự tin rằng họ đủ năng lực để đối đầu trước bất cứ đối thủ mạnh nào tại kỳ Asian Cup năm nay.
Đặc biệt trận thua Iran 0-2, có nhiều thời điểm tuyển VN đã khiến “ông lớn” này giật mình, và nếu may mắn ít nhất 2 cơ hội ngon ăn các cầu thủ VN ghi bàn thì chưa biết kết cục ra sao. Trong khi, ở trận gặp Iraq (thua 2-3) rõ ràng là một thế trận trên cơ của VN, họ chỉ thiếu một chút may mắn nữa để có thể giành chiến thắng hoặc hòa”.
Các cầu thủ trẻ VN như Công Phượng, Văn Hậu có tốc độ và kỹ thuật khéo léo sẽ là chìa khoá cho tuyển VN gây sốc hàng thủ Nhật Bản Ngọc Linh
Vì vậy, cây bút của FOX Sports tin rằng: “Trận đấu sẽ khó khăn hơn Nhật Bản tưởng vì sự phản ứng của tuyển VN là không hề nhẹ một chút nào. Thậm chí, sẽ là một thế trận giằng co. Tôi tin rằng trận đấu có thể hòa 1-1 trong 120 phút, và các quả sút luân lưu 11m sẽ quyết định thành bại trận đấu”.
Mehrish cũng phân tích, tuyển Nhật Bản đến lúc này chưa thể hiện đúng tầm vóc của mình, họ chơi quá cẩn trọng đến mức khá cứng nhắc với chiến thuật nghiêng về phòng ngự 4-2-3-1 hay 4-4-2. Nhưng trước VN, rõ ràng không thể chơi phòng ngự, Nhật Bản chắc chắc sẽ đẩy cao hơn đội hình. Điểm hơn của Nhật Bản là các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, họ sẽ nhanh chóng thích ứng với tình thế trận đấu để điều chỉnh chiến thuật.
Trong đó, 2 cầu thủ kỳ cựu là Yuto Nagatomo và Hiroki Sakai sẽ có nhiệm vụ vụ khóa chặt 2 cánh của VN. Nhưng tốc độ và sức trẻ của các cầu thủ chạy cánh VN là Văn Hậu và Trọng Hoàng có thể khiến 2 ngôi sao Nhật Bản này phải dè chừng và không dễ khóa được.
Quang Hải thầm lặng, nhưng là ngôi sao biết toả sáng đúng lúc Ngọc Linh
Cũng theo Mehrish, lối chơi đoàn kết và chặt chẽ của tuyển VN rất linh động khi vận dụng nhuần nhuyễn các chiến thuật 5-4-1, 3-5-2 hay 3-4-3 tuỳ theo diễn biến, cũng sẽ là một tình thế mà các cầu thủ Nhật Bản phải có cách hóa giải. Sự biến hóa trong lối chơi của VN thực sự luôn khiến đối phương bất ngờ và Nhật Bản không phải ngoại lệ.
Nên chỉ có chứng tỏ đẳng cấp hơn hẳn, lấn át hoàn toàn, thì Nhật Bản may ra mới có thể thắng trong 90 phút. Còn không, thế trận như dự đoán sẽ giằng co và hòa trong 120 phút rồi “đấu” 11m.
Nếu như diễn biến này xảy ra, các bình luận viên FOX Sports cho rằng tuyển VN là “ông vua” đá hiệp phụ và sút 11m, hoàn toàn có thể gây sốc cho Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.