FOX Sports nhận định: HLV Park Hang-seo sớm tạo dấu ấn ở tuyển Việt Nam

07/11/2017 15:51 GMT+7

Khác với một số nhận định, theo kênh truyền hình khu vực Đông Nam Á, FOX Sports thì HLV Park Hang-seo đã sớm tạo ngay dấu ấn của mình ở tuyển Việt Nam.

[VIDEO] ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẬP LUYỆN NGÀY 7.11

Đó là sự thay đổi qua cách chọn lựa đội hình tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu trận quan trọng ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 gặp tuyển Afghanistan ngày 14.11 tới đây trên sân Mỹ Đình. Trận này, tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là chắc suất lấy vé dự vòng chung kết Asian Cup, vì trận còn lại tuyển Campuchia không dễ thắng được đối thủ Jordan quá mạnh dù được đá sân nhà.

Hiện tuyển Việt Nam và Jordan đều có 8 điểm sau 4 lượt trận ở bảng C và chia nhau 2 vị trí dẫn đầu, Campuchia mới có 3 điểm còn Afghanistan 2 điểm.

Theo FOX Sports, bất kể tình thế khá thuận lợi cho tuyển Việt Nam, nhưng với HLV Park Hang-seo thì rất muốn qua trận đấu với Afghanistan ngoài việc ghi dấu ấn cho lần đầu dẫn dắt tuyển Việt Nam bằng một chiến thắng, cũng muốn đặt những viên gạch đầu tiên trong hành trình thay máu tuyển Việt Nam hướng đến tương lai.

“Ông Park đã thể hiện tính cách quyết đoán của mình qua việc loại đến 8 cầu thủ góp mặt ở lần gần nhất của tuyển Việt Nam, mà trong đó có không ít cầu thủ trụ cột như Quế Ngọc Hải, Ngô Hoàng Thịnh hay Mạc Hồng Quân”, kênh FOX Sports nhận định.  

Cũng theo kênh FOX Sports: “HLV Park Hang-seo đã làm khác so với nhiều đội bóng trong khu vực, đó là triệu tập cầu thủ từ 13 CLB ở Việt Nam vào tuyển quốc gia. Và dễ nhận thấy, bên cạnh các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Nguyễn Văn Quyết, Đinh Thanh Trung hay Âu Văn Hoàn, thì tuyển Việt Nam lần này có nhiều cầu thủ trẻ rất hứa hẹn. Ngoài cặp đôi quen thuộc Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường hiện ở độ tuổi 22, thì 4 cầu thủ trẻ khác mới 20 tuổi là thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh. Cho thấy, đây mới là những cầu thủ nòng cốt trong tương lai gần của tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang-seo”.

FOX Sports cũng đánh giá: “Tuy chọn đội hình với các cầu thủ đến từ 13 CLB khác nhau, nhưng tuyển Việt Nam trong tay ông Park Hang-seo rất đáng xem ở chỗ đó tận dụng chất kỹ thuật và xoay chuyển tình thế từ số cầu thủ của CLB Hoang Anh Gia Lai và thiên về sức mạnh từ CLB Hà Nội (mỗi CLB đều có 4 cầu thủ góp mặt). Bên cạnh những cầu thủ khác bổ sung, sẽ làm chất liệu gắn kết chắc chắn ý đồ về chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn Quốc này”.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo làm 'quan sát viên' đội tuyển Việt Nam
Không chạy cùng cầu thủ, rất ít khi thị phạm động tác, HLV Park Hang-seo giao công việc cho các trợ lý còn mình giữ vai trò ‘quan sát viên’. Đó là hình ảnh gần như xuyên suốt buổi ra mắt ‘sơ bộ” của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào sáng nay 7.11.
Sự ra mắt của ông Park không chỉ tạo chú ý từ người hâm mộ Việt Nam, mà còn với cả các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia đang chờ xem tuyển Việt Nam sẽ thay đổi như thế nào dưới triều đại của vị HLV người Hàn Quốc từng làm “phó tướng” cho HLV lừng danh Guus Hiddink ở tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.