Futsal Gia Lai: Hành trình xây dựng giấc mơ bước ra toàn quốc

21/03/2019 20:37 GMT+7

Bước sang tuổi thứ 2, giải futsal Gia Lai 2019 là bước tiến dài của những người nỗ lực đưa Gia Lai trở thành cái nôi phong trào mạnh của cả nước.

Bạn nghĩ sao khi mỗi trận đấu, cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được tặng một đôi giày Mizuno xịn, được trao bởi thành viên BTC hoặc là những phóng viên thể thao tâm huyết của tỉnh?
[VIDEO] NHỮNG BƯỚC TIẾN CỦA PHONG TRÀO FUTSAL GIA LAI
Và Mizuno đã phải cân nhắc thế nào khi đồng ý sát cánh với giải khi mang trên mình sứ mệnh của thương hiệu thể thao truyền thống nhất, mạnh hàng đầu Nhật Bản?
Bạn nghĩ sao khi Gia Lai nổi tiếng với học viện HAGL JMG, đào tạo ra những cầu thủ kỹ thuật bậc nhất cả nước nhưng suốt một thời gian dài lại lép vế ở môn chơi futsal?

tin liên quan

Kịch tính chung kết futsal học sinh TP.HCM
Trận chung kết “trong mơ” giải futsal học sinh THPT TP.HCM-Cúp Vinamilk diễn ra hôm qua tại NTĐ Thái Sơn Nam giữa ĐKVĐ trường Năng khiếu TDTT và á quân trường Nguyễn Thị Định rất hào hứng và kịch tính.
Giải futsal Gia Lai 2019 đã làm được điểm kết nối đó, nỗ lực để chuyên nghiệp hóa dần từng khâu tổ chức, gắn kết tâm huyết với sự chung tay của các nhà tài trợ để đem đến những trận cầu hấp dẫn phá vỡ nhiều kỷ lục.
Lần đầu tiên có đến hơn 700 người cùng lúc xem livestream trên kênh Bóng đá phủi Gia Lai. Đó chính là trận chung kết kịch tính giữa Bê tông 26 và Yên Đỗ Gia Lai. Kỷ lục trước đó chỉ là 550 người. Livestream này cũng thu hút gần 11.000 lượt xem trên facebook.
Trên dưới 1.000 khán giả cũng đã đến Nhà thi đấu tỉnh cổ vũ cho 2 đội bóng trong trận chung kết này. Các khán đài gần như được lấp đầy.
Mỗi trận đấu của giải futsal Gia Lai 2019 thu hút sự theo dõi rất lớn  BTC
Đó là những con số biết nói, là giấc mơ của rất nhiều địa phương khác khi giải chỉ mới bước sang tuổi thứ 2, nhưng đã quy tụ được rất nhiều hảo thủ từ cả nước tựu về.
Chính nhờ vậy, giải đấu đầu tiên thu hút các nhà tài trợ mạnh tay, đặc biệt Mizuno tài trợ 1 đôi giày cho cầu thủ xuất sắc nhất mỗi trận, trị giá gần 2 triệu đồng.
Lần đầu tiên tất cả các trận đấu đều được livestream trên kênh Bóng đá phủi Gia Lai... 
Anh Võ Trần Hải Nguyên trao giải cho các cầu thủ xuất sắc BTC
Thuê sân thi đấu của Sở VH-TT-DL với giá 200 ngàn mỗi trận, giải futsal Gia Lai 2019 được sự ủng hộ lớn nhất của Phúc Nguyên Land, Bê Tông 26 và khách sạn Khánh Linh đã trở thành ngày hội bóng đá quy mô không chỉ của Gia Lai với sự góp mặt của 12 CLB mạnh nhất, có cả đến từ Kon Tum, đặc biệt dàn tinh binh của S.Khánh Hòa lên góp mặt.
Phó BTC giải, anh Võ Trần Hải Nguyên chia sẻ: “Chúng tôi, với những người tâm huyết như Tổng giám đốc công ty Bê Tông 26 anh Lê Quốc Trung chung tay tổ chức để giúp phong trào futsal Gia Lai mạnh thêm, cố gắng vài năm tới sẽ có đội CLB Gia Lai thi đấu toàn quốc". 
Anh Lê Quốc Trung (áo sơ mi trắng thứ tư từ trái sang) cùng Bê Tông 26 góp sức rất lớn cho phong trào futsal Gia Lai Ảnh BTC
Anh nói tiếp: "Bước sang năm thứ 2, công tác tổ chức tự tay chúng tôi cùng với một số doanh nghiệp cùng nhau làm từng chi tiết nhỏ nhất. Có hơn 16 đội đăng ký tham gia nhưng chúng tôi chỉ chọn 12 đội chất lượng nhất.
Những khách mời như Kon Tum hay các cầu thủ S.Khánh Hòa lên góp mặt cho thấy giải đã tạo được những sức hút rất riêng.
Hy vọng nỗ lực của cả cộng đồng sẽ giúp futsal Gia Lai sớm khai phá được tiềm năng của mình, nhất là khi lối chơi của CLB HAGL cho thấy tố chất con người nơi đây rất hợp với futsal”.
Nhà báo Văn Ngọc (Báo Gia Lai) trao tặng giày Mizuno cho cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu BTC
Hơi tiếc cho anh Nguyên, khi Phúc Nguyên FC của anh 2 năm liền lỗi hẹn với chức vô địch dù được chăm chút rất kỹ và chỉ về hạng Ba.
Tương tự là Bê Tông 26 của bầu Ken với lực lượng đã được đầu tư mạnh nhất có thể nhưng sẩy chân ở trận chung kết. Nhưng trên hết, nụ cười cuối cùng vẫn là sự thành công của giải với chức vô địch của Yên Đỗ Gia Lai xứng đáng.
Đó là niềm vui từ sự phát triển chung, chứ không phải nhu cầu cá nhân nào cả. Và nói như trang Bóng đá phủi Gia Lai, thành công của giải đã nói thay tiếng lòng của rất nhiều cầu thủ tại phố Núi rằng, các cầu thủ Gia Lai rõ ràng không hề thua kém bất kỳ một địa phương nào về môn futsal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.