Futsal Việt Nam liệu có cơ hội tái ngộ ‘người quen cũ’ ở World Cup 2021?

28/05/2021 14:25 GMT+7

Vượt qua đội tuyển futsal Li Băng trong trận play-off, đội tuyển futsal Việt Nam đã lần thứ 2 giành quyền góp mặt ở Ngày hội futsal lớn nhất hành tinh, sau lần đầu tiên vào năm 2016. Lần này, liệu chúng ta có cơ hội gặp lại ‘người quen cũ’?

 
Còn nhớ cách đây 5 năm, trong lần đầu tiên tham dự World Cup, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đối thủ: Ý, Paraguay và Guatemala. Ở trận mở màn, chúng ta đã đánh bại Guatemala với tỷ số 4-2. Thế nhưng sau đó trước các đối thủ mạnh hơn hẳn là Paraguay và Ý, Việt Nam đã để thua lần lượt với các tỷ số 1-7 và 0-2. Dẫu sao với 3 điểm giành được, đội tuyển của chúng ta vẫn lọt vào vòng 16 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tại đây, trước đội bóng thuộc tốp đầu thế giới là Nga, đội tuyển Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-7 và dừng chân ở vòng đấu này.
Tại World Cup sắp tới, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang sẽ có cơ hội tái ngộ với 3 trong số 4 đối thủ cũ. Đó là Paraguay - đội bóng xếp thứ 3 tại giải futsal Nam Mỹ 2020, Guatemala - đội bóng xếp thứ 3 tại giải futsal khu vực CONCACAF 2021 và Nga - đội bóng đứng đầu bảng C vòng loại khu vực châu Âu 2020.
Đội bóng duy nhất mà Việt Nam chúng ta sẽ không có cơ hội gặp lại ở World Cup lần này là Ý. Đội bóng áo thiên thanh thi đấu sa sút, không lọt được vào vòng play-off của khu vực châu Âu khi chỉ xếp thứ 3 ở bảng A, sau Bồ Đào Nha và Phần Lan (theo quy định của LĐBĐ châu Âu, đội đứng đầu mỗi bảng giành vé trực tiếp tham dự World Cup, các đội xếp thứ nhì mỗi bảng lọt vào vòng play-off để tranh 2 vé vớt).

Trận Tuyển Việt Nam (trong ảnh là Lê Quốc Nam) thắng Guatemala tại World Cup 2016

FIFA

Trong 3 đối thủ này, Nga và Paraguay là những đối thủ mà có lẽ chúng ta không mong đợi việc tái ngộ. Bởi lẽ đây là 2 đối thủ có trình độ rất cao ở tầm thế giới: Nga đang là đương kim á quân thế giới và đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, còn Paraguay từng lọt vào tứ kết của Word Cup 2016 và đang giữ hạng 10 thế giới.
Thế nhưng Guatemala thì lại khác. Đội bóng khu vực CONCACAF này hiện đang xếp hạng 34 thế giới nghĩa là không hơn Việt Nam chúng ta là bao. Cách đây 5 năm, chúng ta đã từng vượt qua họ ở vòng bảng World Cup. Vì thế, nếu có tái ngộ ở vòng bảng, chúng ta hoàn toàn có thể một lần nữa đánh bại đội bóng này.
Hãy cùng chờ xem lá thăm may rủi có đưa Hồ Văn Ý và các đồng đội tái ngộ những ‘người quen cũ’ ở World Cup năm nay hay không.

4 nhóm đội hạt giống tại World Cup Futsal. Tuyển Việt Nam có thể gặp lại cả Nga, Paraguay và Guatemala

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.