Futsal Việt Nam và cơ hội vàng trước người Thái

15/02/2016 15:36 GMT+7

Với thắng lợi đậm đà 8-1 trước Tajikistan ở lượt đấu trước, tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử khi chỉ cần 1 trận hòa trước Thái Lan.

Với thắng lợi đậm đà 8-1 trước Tajikistan ở lượt đấu trước, tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử khi chỉ cần 1 trận hòa trước Thái Lan.

Đội trưởng Bảo Quân trong chiến thắng 8-1 trước Tajikistan - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ở lượt đấu trước, Thái Lan đã thắng Đài Loan 7-2. Điều này đồng nghĩa tuyển futsal Việt Nam đang tạm xếp đầu bảng C với 6 điểm nhưng hơn người Thái hiệu số bàn thắng.

Sau khi đã hoàn thành chỉ tiêu đầu tiên, duy trì thành tích 2 năm trước là lọt vào 8 đội mạnh nhất châu lục, mục tiêu của thầy trò HLV Bruno Garcia Formoso sẽ là cái đích xa hơn: lọt vào bán kết.

Chúng ta đang có cơ hội đó. Ở lượt đấu cuối cùng, nếu các học trò của HLV Bruno Garcia Formoso có được từ một trận hòa trở lên, chúng ta sẽ vào tứ kết với ngôi đầu bảng C.

Nếu có được kết quả từ hòa trở lên, tuyển Việt Nam có cơ hội lớn lọt vào bán kết giải futsal châu Á 2016 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Theo bốc thăm phân nhánh tại giải futsal châu Á 2016, đối thủ của Việt Nam tại tứ kết nhiều khả năng sẽ là tuyển Úc bởi Nhật Bản (sức mạnh vượt trội với hiệu số bàn thắng 12-1 so với 7-3 của Úc) nhiều khả năng sẽ vượt qua chính đối thủ này để xếp đầu bảng D.

"Thái Lan là một trong những ứng cử viên, không chỉ ở bảng C mà trong cả giải đấu. Cả Việt Nam và Thái Lan đều sở hữu những cầu thủ giỏi và lối chơi đẹp mắt. Chúng tôi thích kiểm soát bóng và tấn công. Hy vọng rằng sự tương đồng này sẽ giúp đem lại một trận đấu hấp dẫn cho khán giả.

Chúng tôi sẽ ra sân và tìm kiếm chiến thắng giống mọi trận đấu khác mà chúng tôi vẫn luôn làm. Người Thái có lối đá khác hẳn Đài Loan và Tajikistan. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị tốt, để hướng đến trận đấu hoàn hảo”, HLV Bruno Garcia Formoso phát biểu trước trận.

Các học trò HLV Bruno Garcia đang cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ - Ảnh: Ngô Nguyễn

Về phần mình, HLV Hermans của Thái Lan cho rằng cục diện trận đấu sẽ chỉ được quyết định vào cuối trận: “Đây là trận đấu quan trọng nhất bảng đấu này. Điều này chúng tôi đã xác định từ trước khi giải khởi tranh. Thái Lan hiểu rõ lối chơi của Việt Nam. Thầy trò HLV Bruno có lối đá rất tốc độ. Tuy nhiên chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho điều này.

Tại giải Đông Nam Á (đồng thời là vòng loại giải futsal châu Á đang diễn ra tại Uzbekistan - PV), Thái Lan và Việt Nam đã cầm hòa nhau 0-0 cho đến khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã thắng 6-0. Bởi vậy như tôi vẫn luôn nói, kết quả trận đấu sẽ được quyết định vào gần cuối trận đấu”.

Thẳng thắn mà nói, như lời xác nhận của HLV Bruno Garcia, tuyển futsal Thái Lan vẫn ở đẳng cấp hàng đầu châu lục và nhỉnh hơn Việt Nam. Điều đó đã thể hiện trong các chiến thắng gần đây của họ, như trận thắng 6-0 với tất cả các bàn thắng được ghi trong 10 phút cuối ở trận bán kết giải vô địch Đông Nam Á 2015.

Tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng để đánh bại người Thái như hồi 2014 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Dù vậy, bóng đá ẩn chứa nhiều bất ngờ, nhất là khi khoảng cách giữa chúng ta và người Thái đã thu hẹp đáng kể. Điều này từng xảy ra ở giải Đông Nam Á 2014 tại Malaysia, khi các học trò HLV Bruno Garcia đã quật khởi và đánh bại đối thủ bằng chiến thắng 2-0. 

Trong các chiến thắng trước Đài Loan và Tajikistan, người Thái dù vắng trụ cột là Saphawut Thuenklang (đứt dây chằng phải nghỉ 6 tháng) và chơi không quá bùng nổ nhưng vẫn cho thấy vị thế vượt trội hẳn đối thủ.Tuyển Việt Nam cũng sẽ có một sự vắng mặt quan trọng của Minh Trí. Anh đã bị lật cổ chân và hầu như chắc chắn sẽ không thể ra sân trận đấu quyết định này.
Thách thức của các học trò HLV Bruno Garcia Formoso sẽ là khóa chặt Kritsada Wongkaeo, người đặt dấu ấn đậm nét trong hầu hết các bàn thắng của Thái Lan 2 trận vừa qua. Nếu có đối sách hợp lý giống 30 phút đầu trận gặp Thái Lan vừa qua, với lợi thế về hiệu số bàn thắng, tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có thể dồn ép đối thủ vào thế nóng nảy trước khi ra đòn bằng những quả phản công tốc độ.
Trận Việt Nam - Thái Lan sẽ diễn ra lúc 21 giờ tối nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.