Futsal VietFootball tạo địa chấn 'đòi lại những gì đã mất'

10/06/2020 07:00 GMT+7

Đội bóng non trẻ VietFootball đã trở thành hiện tượng ở giai đoạn 1 giải vô địch futsal quốc gia 2020 Cúp HDBank khi lần đầu tiên lọt vào giai đoạn 2

 
Sau trận hòa 4-4 hào hứng với đội mạnh Cao Bằng, đội VietFootball đã lại để hòa đáng tiếc trước Tân Hiệp Hưng trong thế trận đánh mất mình sau những lung túng giờ chót. Dẫn trước 1-0 và tạo ra thế chủ động tốt trong lối chơi nhưng đội bóng của HLV Huỳnh Linh đã vuột chiến thắng khi thời gian chỉ còn 2 giây, giúp cho Tân Hiệp Hưng giành lại 1 điểm. Lẽ ra nếu đó là 3 điểm trọn vẹn thì không chỉ mở ra cơ hội sớm vào vòng trong mà còn khẳng định sự tiến bộ rõ rệt sau 3 mùa tham gia sân chơi trong nhà này của VietFootball. Hơn thế cũng đâu khiến họ phải vất vả gồng mình chiến đấu ở trận cuối vào chiều tối qua trên sân trường đại học Nha Trang với Sanvinest Sanna Khánh Hòa.
Nhưng 'trời cao có mắt', những gì Tân Hiệp Hưng giật lại được 1 điểm giờ chót trước VietFootball thì đến trận cuối họ đã phải trả lại sòng phẳng “món nợ” này. Dù gặp đội yếu Hưng Gia Khang Đăk Lăk và hoàn toàn thắng dễ 2-0 nhưng đội bóng này lại không thể tự quyết vé đi tiếp vào giai đoạn 2 do đá trước 2 đối thủ cạnh tranh Quảng Nam và VietFootball. 2 đội bóng sau thừa hiểu chỉ cần chiến thắng thì họ sẽ loại Tân Hiệp Hưng ra khỏi giải nên chính điều này đã thúc đẩy tinh thần quyết tâm của các cầu thủ, giúp họ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Các cầu thủ VietFootball nỗ lực đến giờ chót và được đền đáp xứng đáng

Minh Long

Tuy nhiên trong khi Quảng Nam thắng dễ Cao Bằng có biểu hiện “buông xuôi” vì đã sớm vào vòng trong với tỉ số đậm 3-0 thì VietFootball lại không hề thuận lợi dù gặp đoàn quân phổ Biển đã sớm có vé đi tiếp từ 2 vòng trước. Trên sân nhà, Savinest Sanna Khánh Hòa không muốn làm thất vọng người hâm mộ và đánh mất niềm tin dành cho chính mình nên vẫn căng mình chơi không hề “nương chân” với VietFootball. Tỉ số được 2 đội rượt đuổi nghẹt thở cho đến phút cuối cùng vẫn là hòa 3-3. Nếu tỉ số này giữ nguyên đồng nghĩa Tân Hiệp Hưng sẽ đi tiếp còn VietFootball sẽ ngậm ngùi dừng bước.
Nhưng khi đồng hồ đã nhảy vào những giây đầu tiên của phút cuối, VietFootball đã làm điều không tưởng đòi lại sòng phẳng những gì mà Tân Hiệp Hưng đã tước mất của họ ở trận hòa trước đó, khi Quốc Tài ghi bàn thắng quyết định ấn định kết quả 4-3. Công bằng mà nói bàn thắng này có sự giúp sức không nhỏ của hàng thủ chơi lóng ngóng của đội bóng chủ nhà. Sai lầm trong chuyền bóng ngang ở đoạn ngắn, phòng thủ hớ hênh, lùi về hỗ trợ thủ môn thì lại lúng túng như gà mắc tóc nên Sanvinest Sanna Khánh Hòa đã tạo thời cơ quá tốt cho VietFootball đánh gục chính mình.

Pha hãm thành của Sanvinest Sanna Khánh Hòa trước VietFootball

Minh Long

Tuy thắng chất vật và có phần may mắn, nhưng như những gì Tân Hiệp Hưng đã giành được của họ ở trận hòa 1-1 trước thì VietFootball đã đòi lại cái quyền đi tiếp bằng chính chiến thắng này. “Cái gì của Caesar phải trả lại Caesar”, âu đó cũng là sự công bằng mà VietFootball xứng đáng có được
Như vậy 4 đội Quảng Nam, Savinest Sanna Khánh Hòa, Cao Bằng và VietFootball sẽ vào giai đoạn 2 tranh từ tuần sau cũng tại Nha Trang cùng với 6 đội được vào thẳng trước đó là Thái Sơn Nam, Đà Nẵng, Sahako, Sanatech Sanvinest Khánh Hòa, Khadiachan Sài Gòn, Thái Sơn Bắc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.