"Gạch" đã biết mùi chiến thắng

17/04/2011 19:15 GMT+7

*Suýt xẩy ra bạo động ở sân Cao Lãnh (TNO) Điểm nhấn của vòng đấu 11 V.League 2011, diễn ra chiều nay (17.4) là chiến thắng đầu tay của ĐT.LA dưới thời HLV McMenemy ngay trên sân Hàng Đẫy của Hòa Phát HN.

Mrwanda Danny David (10) - tác giả của bàn thắng duy nhất giúp ĐT.LA vượt qua Hòa Phát HN trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Hoàng

*Suýt xẩy ra bạo động ở sân Cao Lãnh

(TNO) Điểm nhấn của vòng đấu 11 V.League 2011, diễn ra chiều nay (17.4) là chiến thắng đầu tay của ĐT.LA dưới thời HLV McMenemy ngay trên sân Hàng Đẫy của Hòa Phát HN.

Dù giành chiến thắng nhưng nhiều người cho rằng "Gạch" Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) vẫn chưa thay đổi được diện mạo. Kết quả của trận đấu chỉ phản ánh được 90 phút đầy thất vọng của Hòa Phát HN. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đã có trận thứ 6 liên tiếp không biết thắng và chìm dần xuống cuối bảng xếp hạng.

ĐT.LA là đội chủ động dâng cao đội hình tìm bàn thắng từ đầu trận. Dẫu vậy, cho dù cầm bóng nhiều  nhưng đội khách lại thiếu đi sự sắc sảo trong những pha triển khai tấn công. Đến phút 42, Danny bất ngờ mở tỷ số cho ĐT.LA. Có bóng trong vòng cấm, Danny xử lý một nhịp rồi tung cú sút hiểm hóc hạ thủ môn Viết Nam của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Thành Vinh tung tiền đạo Olushola vào thay cho Henrry. Hòa Phát HN chuyển sang chơi bóng bổng để đối phó với hàng phòng ngự dày đặc mà đội khách giăng ra. Tuy nhiên, bóng bổng chưa bao giờ là sở trường của Timothy hay Olushola. Đội bóng thủ đô chính vì vậy bế tắc và bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Tiến Phong.

Sự vùng lên của Hòa Phát HN trong hiệp 2 nhưng lại không có điểm nhấn. Đội chủ nhà chỉ có được gần như một cơ hội ngon ăn duy nhất. Đó chính là tình huống đánh đầu của Đức Thắng ở phút 60. Nhưng ở khoảng cách chỉ 2 mét trước khung thành và trong tư thế thuận lợi, tiền vệ này lại đánh đầu chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

 
Cuối cùng ĐT.LA cũng đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV McMenemy - Ảnh: Minh Hoàng

ĐT.LA đã làm hết mình để bảo vệ thành quả trong suốt 45 phút hiệp 2. HLV McMenemy bố trí một “chiếc xe buýt” ngay trước khung thành của thủ môn Tiến Phong, chỉ cắm Danny và sau đó là Tshamala trên phần sân đối phương. Cách chơi này của ĐT.LA gợi nhớ đến cách chơi của tuyển Philippines khi đối đầu với tuyển Việt Nam tại AFF Cup hồi cuối năm ngoái. Cuối cùng, "Gạch" cũng giành được chiến thắng đầu tiên sau cơn “khát” kéo dài suốt những vòng đấu vừa qua.

Trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Cao Lãnh - Đồng Tháp. Đội chủ nhà CS.Đồng Tháp dẫn trước 1-0 từ phút 18 do công của Felix Gbenga Ajala, nhưng chỉ 10 phút sau họ phải mất chân sút chủ lực Samson Kayode do lỗi đánh nguội với Châu Phong Hòa của V.Ninh Bình.

Đến Đồng Tháp, V.Ninh Bình đã chuẩn bị khá kỹ cả về lực lương, tâm lý và cả đấu pháp. Tất cả vì mục tiêu 1 điểm nhưng mục tiêu đó lại tuột khỏi tầm tay thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ do lối chơi quá rắn của cả 2 bên. Tổng cộng ở trận đấu này có đến 2 chiếc thẻ đỏ và 5 thẻ vàng được trọng tài Võ Minh Trí rút ra cho 2 đội.

Chơi hơn người gần 60 phút, nhưng V.Ninh Bình không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Tấn Trường. Trái lại, ở những phút còn lại đội khách còn giúp đội chủ nhà "cân bằng" về số người trên sân, do tiền vệ Hoàng Vissai phải nhận thẻ vàng thứ 2 (phút 88) - do lỗi cự cãi với trợ lý trọng tài Châu Đức Thành và để cho Hoàng Công Thuận ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho CS.Đồng Tháp.

 
Trọng tài Võ Minh Trí xử lý rất tốt những tình huống cự cãi của các cầu thủ V.Ninh Bình - Ảnh: Khả Hòa

Thất bại 0-2, đội khách V.Ninh Bình còn để lại hình ảnh không đẹp trong lòng khán giả với những pha bóng đầy bạo lực, cùng với màn tranh cãi quyết liệt với trọng tài trong những phút cuối và ngay cả khi trận đấu kết thúc. Rất đáng khen cho tổ trọng tài trên sân Cao Lãnh, đặc biệt là trọng tài chính Võ Minh Trí. Ông đã xử lý rất chính xác trong hầu hết mọi tình huống. Bên cạnh đó, trọng tài Trí còn tỏ ra kinh nghiệm khi "đóng băng" những cái đầu nóng của các cầu thủ V.Ninh Bình, bằng sự nghiêm minh nhưng rất nhẹ nhàng.

Kết quả các trận đấu còn lại, trên sân Chi Lăng, nhập cuộc tốt hơn, tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng SHB.Đà Nẵng lại để B.Bình Dương vượt lên dẫn trước do công của Joseph Obina Nwafor. Bàn thắng mang lại trận hòa 1-1 của Ngọc Thanh được ghi ở đầu hiệp 2 không đủ mang về niềm vui cho khán giả sông Hàn. Vì sau trận hòa này, SHB.Đà Nẵng đã bị CS.Đồng Tháp qua mặt chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. 

Trên sân Pleiku, HA.GL có được bàn thắng dẫn trước và tạo ra hàng tá tình huống nguy hiểm, nhưng bất ngờ để Khánh Lâm gỡ hòa 1-1 cho N.Sài Gòn ở phút bù giờ thứ hai qua đó bỏ lỡ cơ hội áp sát nhóm dẫn đầu.

 
Hoàng Đình Tùng (đầu tiên từ bên trái) đã có bàn thắng thứ 7 cho LS.Thanh Hóa - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân Thanh Hóa, Hoàng Đình Tùng tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút thứ 4 giúp LS.Thanh Hóa vượt qua K.Khánh Hòa. Điều đáng nói là ở trận đấu này, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải phải chơi thiếu người từ phút 54 do Trịnh Quang Vinh nhận 2 thẻ vàng.

Trong khi đó, được thi đấu trên sân nhà, SLNA dễ dàng vượt qua Hà Nội ACB với tỷ số 2-0 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Kết quả

Hòa Phát HN – ĐT.LA: 0-1

HA.GL – N.Sài Gòn: 1-1

CS.Đồng Tháp – V.Ninh Bình: 2-0

Thanh Hóa – K.Khánh Hòa: 1-0

SHB.Đà Nẵng – B.Bình Dương: 1-1

V.Hải Phòng – Hà Nội T&T: 1-3

SLNA – Hà Nội ACB: 2-0

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.