Gạch - Gỗ không còn lựa chọn

21/02/2010 10:20 GMT+7

Vào lúc này, hai đại gia của bóng đá Việt Nam ĐT.LA và HA.GL không thể xem Cúp quốc gia là sân chơi “phụ“.

Cách đây 1 năm, ngay trên sân Pleiku, ĐT.LA (trái) vẫn vượt qua HA.GL. Lần này, lịch sử vẫn sẽ lặp lại? - Ảnh: B.Dương

Vào lúc này, hai đại gia của bóng đá Việt Nam ĐT.LA và HA.GL không thể xem Cúp quốc gia là sân chơi “phụ“.

Dù chỉ là trận đấu ở cúp quốc gia, nhưng cuộc đối đầu chiều nay giữa ĐT.LA và HA.GL không vì thế mà kém đi sức nóng vốn thường có khi 2 đội “gạch- gỗ” gặp nhau. Nhiều đội vẫn thường coi cúp quốc gia là sân chơi “phụ” nhưng với ĐT.LA và HA.GL lúc này, một chiến thắng là liều thuốc tinh thần cần thiết hơn bao giờ hết. Với ĐT.LA, thầy trò HLV Luis chưa thể tìm được chiến thắng sau 2 trận ở V-League. HA.GL còn thảm hại hơn khi đang lặn chìm ở cuối bảng với chưa một điểm lận lưng.

Phan Thanh Bình giáp mặt đội bóng cũ

Nhân vật trung tâm trong cuộc “đại chiến” chiều nay chính là tiền đạo Phan Thanh Bình. Nếu được ra sân, Thanh Bình sẽ có dịp tái ngộ đội bóng mà anh đã khoác áo mùa bóng trước. Tiền đạo Đồng Tháp sẽ phải chống lại những đồng đội cũ vốn đang trong hoàn cảnh khó khăn cùng những người đồng hương như Việt Cường, Quý Sửu… Một năm không thành công trong màu áo đội bóng phố núi, Thanh Bình coi như đó là một thử thách mà anh cần phải trải nghiệm. Sau thời gian thi đấu khá thành công trong màu áo U.23 Việt Nam tại SEA Games 25, Thanh Bình vẫn đang nỗ lực khẳng định mình trong màu áo ĐT.LA. Chuyển về thi đấu cho ĐT.LA, Thanh Bình vẫn chưa có bàn thắng ra mắt đội bóng. Nếu được ra sân và ghi được bàn thắng trong trận đấu chiều nay, Phan Thanh Bình chắc chắn sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc.

Phố núi xáo động vì Lee Nguyễn

Những cuộc đối đầu giữa ĐT.LA và HA.GL dù ở bất cứ giải đấu nào vẫn luôn chứa đựng “sức nóng” và ai cũng muốn giành chiến thắng. Trận đấu này cũng không phải ngoại lệ khi cả ĐT.LA và HA.GL đang rất mong mỏi một chiến thắng và sẽ càng ngọt ngào hơn nếu giành chiến thắng trước “đại kình địch”.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng HA.GL đã đặt mục tiêu giành chiến thắng và đó cũng gần như là con đường duy nhất để đội bóng phố núi vượt qua bi kịch hiện nay. Chiến thắng sẽ là liều thuốc đủ mạnh để vực dậy một tập thể HA.GL đang tụt dốc về mặt tinh thần. Nhưng đội bóng phố núi lại chưa có được sức mạnh tinh thần lớn nhất để quyết đấu. Nội bộ HA.GL đã có vấn đề kể từ sau trận thua bẽ bàng trước K.Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2010. Ngay khi trước trận đấu này diễn ra, sự bất đồng giữa HLV Kiatisuk và tiền đạo Lee Nguyễn cuối cùng cũng kết thúc bằng việc Lee Nguyễn phải ra đi. Nội bộ có sự xáo trộn cũng sẽ là khó khăn không nhỏ với HA.GL.

Trong khi đó, ĐT.LA dù không đến nỗi đang “lấm lưng trắng bụng” như HA.GL ở V-League nhưng cũng đang rất khát một chiến thắng. Hàng tấn công của đội chủ sân Long An vẫn chưa phát huy được sức mạnh suốt từ đầu mùa bóng nên HLV Luis đã đặt hy vọng rất nhiều vào trận đấu chiều nay. Không đăng ký tham dự cho Tshamala, nhiều khả năng chiều nay ĐT.LA sẽ thi đấu với bộ đôi Antonio và Danny trên hàng tấn công. Đội chủ nhà cũng đang có chút lợi thế về tâm lý khi trong 2 lần đối đầu ở V-League 2009, ĐT.LA đều giành chiến thắng trước HA.GL với cách biệt 2 bàn trở lên.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.