"Gạch" vỡ vụn tại Hàng Đẫy

12/03/2011 19:41 GMT+7

(TNO) Trên sân Hàng Đẫy chiều nay 12.3, đội chủ nhà Hà Nội T&T đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước ĐTLA tại vòng 6 Eximbank V.League 2011.

Hà Nội T&T giành chiến thắng 4-1 trước ĐTLA - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Trên sân Hàng Đẫy chiều nay 12.3, đội chủ nhà Hà Nội T&T đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước ĐTLA tại vòng 6 Eximbank V.League 2011.

>> Sân Vinh vẫn là "hiểm địa"
>>
Đấu sớm Eximbank V-League 2011: Hữu Thắng đối đầu với Huỳnh Đức
>> SLNA thua trên sân nhà
>> Vòng 6 giải hạng nhất Tôn Hoa Sen 2011: Chờ đợi bất ngờ
>> Đinh Hoàng Max khoác áo một CLB của Iran

Một lần nữa các khán giả thủ đô đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng và một lần nữa đội phải hứng chịu chính là ĐTLA.

Ngày 15.6.2009, Hà Nội T&T nhấn chìm ĐTLA với tỷ số 4-2 bằng cuộc lội ngược dòng không tưởng, thua 2 bàn rồi ghi liền mạch 4 bàn để có được chiến thắng thứ hai sau 3 trận dưới thời tân HLV Hữu Thắng - bây giờ đang dẫn dắt đội Sông Lam Nghệ An.

Ngày 16.5.2010, ĐTLA thủng lưới 4 bàn ngay tại sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù vòng 12 V.League 2010 với Hòa Phát HN (thắng 4-3).

Gần một tháng rưỡi sau (30.6.2010) cũng tại sân Hàng Đẫy, với cú hat-trick của "gà son" Gonzalo, Hà Nội T&T đã đè bẹp ĐTLA với tỷ số 4-1 để tiếp tục bám đuổi quyết liệt B.Bình Dương trên bảng xếp hạng...

Kịch bản của trận đấu hơn một năm trước đã diễn ra gần tương tự vào chiều nay. Hà Nội T&T thắng 4-1, nhưng không có cầu thủ nào ghi được hat-trick, song Matias đã lập cú đúp.

Cũng cần phải nói thêm, cùng với SLNA, Hà Nội T&T buộc phải thi đấu sớm ở vòng 6 này để còn giữ sức cho trận đấu với đối thủ Victory của Maldives tại AFC Cup 2011 vào ngày 16.3 tới.

Tuy nhiên, không vì vậy mà các học trò của HLV Phan Thanh Hùng "lỏng chân" khi tiếp ĐTLA.

Nhập cuộc rất nhanh, chiếm hoàn toàn thế chủ động trong hơn nửa hiệp đấu đầu tiên nhưng phải đến phút 28, Hà Nội T&T mới có được bàn mở tỷ số. Tiền vệ Sỹ Cường tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Tiến Phong sau khi nhận được pha "gẩy" bóng tinh tế của Quốc Long.

Hi vọng của đội khách ĐTLA chỉ được nhen nhóm trong hiệp hai, sau pha rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Antonio Carlos ở phút 58. 8 phút trước đó, Matias nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T, sau pha càn lướt đi qua hậu vệ ĐTLA, rồi sút bằng chân phải uy lực.

Đến phút 81, "Gạch" hoàn toàn vỡ vụn sau bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Matias. Đó là một tình huống hậu vệ và thủ môn ĐTLA không hiểu ý nhau, tạo cơ hội cho tiền tạo Hà Nội T&T dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

 
Tiền đạo Matias đã tỏa sáng với cúp đúp vào lưới ĐTLA - Ảnh: Minh Hoàng

Cứ tưởng 3-1 sẽ là tỷ số chung cuộc nhưng đến phút 90 ĐTLA còn phải nhận thêm một bàn thua nữa và lần này người lập công là Văn Quyết, đệm lòng chính xác từ cú tạt "dọn cỗ" của Ngọc Duy.

Như vậy sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp, cuối cùng Hà Nội T&T cũng trở lại với quỹ đạo chiến thắng, qua đó tạm thời thoát khỏi nửa dưới bảng xếp hạng với 9 điểm, xếp vị trí thứ 6.

Còn ĐTLA, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp, và nếu tính từ đầu mùa giải đến giờ "Gạch" chỉ mới một lần biết đến mùi chiến thắng (1 thắng, 2 hòa và 3 thua) điều đó đã khiến họ rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng (13).

Lịch thi đấu ngày 13.3

Hải Phòng - Hoàng Anh-Gia Lai
 
Hà Nội-ACB - Đồng Tháp
 
Navibank Sài Gòn - K.Khánh Hòa
   
B.Bình Dương - Lam Sơn Thanh Hóa
 
V.Ninh Bình - Hòa Phát-Hà Nội

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.