Gặp Đồng Tháp chiều nay, CLB Hà Nội cần tránh những loạt “đấu súng”

31/05/2020 06:20 GMT+7

Dù Đồng Tháp bị tổn thất lực lượng khi vắng đến 8 cầu thủ trẻ trong đội hình nhưng CLB Hà Nội dù đá sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 1/8 Cúp quốc gia tối nay cũng phải cẩn trọng coi chừng loạt đấu súng 11m.

Với dàn cầu thủ gồm nhiều tuyển thủ quốc gia, trong đó nổi bật là 3 Quả bóng Vàng (Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Lương), không có gì là đáng ngạc nhiên khi đội chủ nhà Hà Nội được đánh giá cao hơn nhiều so với đội khách Đồng Tháp. Tuy nhiên đội bóng Thủ đô cần phải tránh việc phải bước vào những loạt sút luân lưu 11m bởi trong vòng 6 năm qua, họ đã từng 2 lần phải dừng chân ở vòng 1/8 Cúp quốc gia bởi chính những loạt “đấu súng” này.

Còn nhớ cách đây 6 năm, sau khi được miễn thi đấu vòng loại, Hà Nội cũng đã từng chạm trán với một đội hạng Nhất là Đắk Lắk ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2014. Trên sân Hàng Đẫy, mặc dù ép sân và tấn công liên tục nhưng trong một buổi chiều tháng 5 khá “vô duyên”, các chân sút của đội bóng Thủ đô đã không làm thế nào để có thể đưa được bóng vào lưới đội bóng Tây Nguyên. Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt “đấu súng” cân não trên chấm 11m. Trong loạt sút luân lưu này, Hà Nội đã để thua một cách đầy nuối tiếc trước Đắk Lắk với tỷ số 3-5.

Ba năm sau, lịch sử lặp lại với đội bóng Thủ đô khi họ đối đầu với SLNA trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp quốc gia 2017. Đó là trận đấu rất căng thẳng và kịch tính ở những phút cuối. Sau khi tiền vệ Thành Lương nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ở phút thứ 86, Hà Nội vượt lên dẫn trước ở phút thứ 90+3 sau pha lập công của tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

Tuy nhiên đến phút bù giờ thứ 8, đội khách SLNA đã san bằng tỷ số 1-1 sau khi Quế Ngọc Hải thực hiện thành công quả phạt đền 11m. Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội buộc phải giải quyết thắng thua bằng những loạt sút luân lưu 11m. Ở loạt “đấu súng” này, trong khi đội bóng xứ Nghệ thực hiện thành công cả 4 cú sút thì đội bóng Thủ đô lại sút hỏng 2 quả (Hùng Dũng, Thành Chung) nên đành phải “nhường” tấm vé vào tứ kết cho SLNA.

Quang Hải-Thành Lương sẽ gặp khó vì Đồng Tháp chơi phòng ngự rất kiên cường

Vy Khánh

Đối thủ cạnh tranh tấm vé vào tứ kết Cúp quốc gia 2020 của đương kim vô địch Hà Nội ở trận đấu tối nay chỉ là đội hạng Nhất Đồng Tháp. Mặc dù đang gặp phải những khó khăn nhất định về mặt lực lượng nhưng đội bóng xứ bưng biền lại khá thoải mái về mặt tâm lý, hưng phấn về mặt tinh thần sau khi đánh bại một đại diện của V-League là Hải Phòng ở vòng loại cách đây vài ngày.

Chính vì thế nếu không cẩn thận và tìm cách giải quyết sớm trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức thì đội bóng Thủ đô hoàn toàn có thể đi theo “vết xe đổ” của chính mình vào năm 2014 và 2017 khi phải dừng bước ở vòng 1/8 Cúp quốc gia bởi những loạt “đấu súng” định mệnh.

                                                                 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.