Gặp lại HLV Bora Milutinovic

06/08/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, nhà cầm quân danh tiếng người Serbia, ông Bora Milutinovic bất ngờ đến Việt Nam để dự chương trình “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream”, tìm kiếm tài năng trẻ cho lò đào tạo Aspire, Qatar.

Hôm qua, nhà cầm quân danh tiếng người Serbia, ông Bora Milutinovic bất ngờ đến Việt Nam để dự chương trình “Giấc mơ sân cỏ - Football Dream”, tìm kiếm tài năng trẻ cho lò đào tạo Aspire, Qatar.

Cách đây gần 2 năm, ông Bora cũng đến VN và dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại thành phố Pleiku. Lần dự giải đó đã mang lại cho ông nhiều ấn tượng tốt đẹp, không chỉ với con người và cảnh quan của đất nước VN, mà còn với bóng đá VN. Ông từng không tiếc công truyền đạt nhiều kinh nghiệm cho các cầu thủ U.21 VN dự giải năm 2011 như Nhật Nam, Hữu Khôi, Hà Minh Tuấn, Xuân Hiếu, Đình Hoàng, Duy Thanh, Văn Thắng...

Vì vậy, khi gặp lại PV Thanh Niên chiều qua, ông Bora hỏi ngay: “Các cầu thủ đó lúc này thế nào?”. Khi biết hầu hết đều trưởng thành, nhiều người đã thi đấu ở giải V-League và được chọn vào tuyển U.23 và cả tuyển VN. Ông nói: “Rất tốt. Theo tôi, đó là lứa cầu thủ giàu tiềm năng của bóng đá VN. Tôi còn nhớ họ thi đấu rất tuyệt vời như thế nào trong trận chung kết với Iran (U.21 VN thắng 2-1). Đó là một trong những trận đấu thuộc giải trẻ mà tôi từng xem có nhiều ấn tượng nhất. Rất tuyệt vời”.

Ông Bora cũng hỏi thêm về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, và cho biết đó là một giải đấu hết sức bổ ích cho cầu thủ trẻ, nên năm nay lịch trình làm việc của ông không bận rộn thì nếu đội Học viện Aspire dự giải ông sẽ lại đến VN. Ông Bora nói: “VN thật tuyệt vời. Tôi có nhiều trải nghiệm thú vị tại đây, và khi có dịp tôi sẵn sàng quay lại ngay. Tôi còn nhớ ông Khế (nhà báo Nguyễn Công Khế - Trưởng ban Tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) từng có lời mời tôi sang VN du lịch trong một dịp thích hợp. Nhưng tiếc là công việc ở Aspire quá bận rộn, khiến tôi đến nay vẫn chưa thực hiện lời mời này. Có thể, nếu đến tháng 10 này dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, điều kiện cho phép tôi sẽ thực hiện vậy”.

Về bóng đá VN, ông Bora nói vẫn theo dõi thường xuyên trên các kênh truyền hình hay internet. Như gần đây việc mời CLB Arsenal sang VN, theo ông là điều rất tích cực, và giúp ích rất nhiều cho sự phát triển bóng đá VN vì được cọ xát với các cầu thủ danh tiếng. Theo ông Bora: “Điểm mạnh của cầu thủ VN là có tố chất tốt và rất khéo léo. Điểm yếu của họ là thể lực và thể hình chưa tốt lắm. Lần tuyển chọn này cho Học viện Aspire, hy vọng tôi sẽ tìm được cầu thủ ưng ý. Nhưng việc họ trụ lại lâu dài được hay không là tùy vào quyết tâm của mỗi cầu thủ”.

Được biết, ông Bora sẽ làm việc tại VN trong ba ngày 5, 6 và 7.8 để tuyển lựa 3 cầu thủ đến Qatar tập sự tại Học viện Aspire 1 tháng. Hiện có 30 cầu thủ vào vòng chung kết, và phải trải qua nhiều đợt kiểm tra gắt gao để có thể lọt vào cặp mắt tinh tường của nhà cầm quân Bora Milutinovic từng dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau dự 5 VCK World Cup là Mexico (1986), Costa Rica (1990), Mỹ (1994), Nigeria (1998) và Trung Quốc (2002).

Giang Lao

>> Vòng 18 V-League 2013: Khách lấn chủ nhà!
>> Vòng 18 V-League 2013: Cơ hội để Hà Nội T&T lên đỉnh
>> Mổ xẻ V-League
>> BTC V-League sẽ đối chất với CLB Thanh Hóa
>> BTC V-League tiền hậu bất nhất
>> Bầu Đệ phản ứng với kết luận của BTC V-League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.