Gay cấn các danh hiệu của VCK U.21 Báo Thanh Niên 2017

05/12/2017 15:52 GMT+7

Cho đến hết vòng bảng và trước trận bán kết, các danh hiệu chung cuộc của vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 năm 2017 vẫn chưa có gì rõ ràng.

Lần đầu tiên cho đến hết vòng bảng có đến 8 cầu thủ cùng ghi 2 bàn và chưa ai nổi lên như nhân tố sáng giá nhất của giải vua phá lưới. Trong 34 bàn thắng tính đến thời điểm này sau 12 trận (bình quân 2,83 bàn/ trận), có tổng cộng 8 cầu thủ ghi 2 bàn, 15 cầu thủ ghi 1 bàn và 3 bàn phản lưới nhà (2 của Đồng Tháp và 1 của Huế).
Trong danh sách 8 cầu thủ ghi bàn thì có 3 người đã bị loại khỏi cuộc chơi là Hồ Minh Dĩ (PVF), Lê Vũ Quốc Nhật (Đồng Tháp) và Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương tăng cường lên tuyển U.23 bị chấn thương). Còn lại 5 người là Trần Ngọc Sơn (Viettel), Lê Văn Sơn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Trọng Huy và Cao Minh Tạo (Becamex Bình Dương) nhưng họ không hoàn toàn vượt trội so với những cầu thủ mới ghi 1 bàn. Vì thế giải vua phá lưới sẽ còn rất gay cấn và không loại trừ một cái tên mới sẽ xuất hiện ở bán kết hoặc chung kết để gây bất ngờ.
Cũng chính vì giải vua phá lưới khó đoán như vậy nên ảnh hưởng không nhỏ đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Những năm trước đa phần cầu thủ xuất sắc nhất đều là vua phá lưới như trường hợp của Vũ Quang Nam (SLNA, 2012), Trần Đình Trường (Vĩnh Long , 2013), Hồ Phúc Tịnh (SLNA, 2014), Phạm Văn Thành (Hà Nội, 2015) vì vậy ứng cử viên cho danh hiệu này chắc chắn không thể nằm ngoài các cái tên ghi nhiều bàn nhất. Dĩ nhiên thường cầu thủ xuất sắc nằm trong danh sách 2 đội đá trận chung kết, vì vậy kết quả 2 trận bán kết chiều nay sẽ góp phần quan trọng quyết định danh hiệu này.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng bận tập trung cùng U.23 Việt Nam Khả Hòa
Ở giải thủ môn xuất sắc cũng chưa có một cái tên nào nổi bật. Lẽ ra Bùi Tiến Dũng của chủ nhà sẽ là ứng viên nhưng do anh phải tập trung U.23, sau đó giới chuyên môn chấm Trần Minh Toàn của Đồng Tháp. Tiếc là thủ môn cao 1m 86 này lại sớm chia tay giải cùng đội bóng Tây Nam bộ nên mất cơ hội khẳng định mình. Do vậy danh hiệu thủ môn xuất sắc hiện còn bỏ ngỏ khi Phạm Minh Thành (Becamex Bình Dương), Rơman Sươ (HAGL), Ngô Xuân Sơn (Viettel) và Dương Văn Cường (SLNA) chưa ai có thể đáp ứng được một cách tốt nhất. Có lẽ phải đợi đến trận chung kết mới biết ai trong 4 thủ môn này sẽ lên ngôi.
Danh hiệu ở giải phong cách hiện đang nghiêng ưu thế cho Hoàng Anh Gai Lai. Trong 47 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ tính đến hết vòng bảng, HAGL chỉ mới bị 3 thẻ vàng ít nhất trong 4 đội vào bán kết. Cùng với lối đá đẹp và phong cách thi đấu hết mình, cống hiến, đội bóng phố núi nhiều hy vọng sẽ nhắm đến giải phong cách. Trong 3 đối thủ của HAGL thì Viettel đang có 5 thẻ vàng , Becamex Bình Dương 7 thẻ vàng còn SLNA có đến 12 thẻ vàng, nên thực tế chỉ có Viettel có thể đủ khả năng bám theo HAGL ở giải fair play.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.