Ghế của ông Cấn Văn Nghĩa sẽ để trống 1 năm

30/12/2019 08:04 GMT+7

Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) vào ngày 29.12 đã chính thức “gạch tên” ông Cấn Văn Nghĩa khỏi danh sách Ban Chấp hành VFF khóa 8 cũng như đưa ra một số quyết định quan trọng khác liên quan đến nhân sự và nhiệm vụ cần đạt được năm 2020.

Ông Trần Quốc Tuấn “vừa bế em vừa xay lúa”

Không để nghi vấn tiêu cực ở giải U.19 bị chìm xuồng

 
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết hồi đầu năm 2019 xuất hiện một số trận đấu không bình thường ở vòng loại và VCK giải U19 quốc gia khi có nhiều biểu hiện không tích cực, dàn xếp tỷ số. VFF đã nắm được các tư liệu chuyên môn và đã cùng đơn vị cảnh sát hình sự họp với lãnh đội các đội và phổ biến quy tắc ứng xử trong bóng đá. Nếu không có biện pháp kiểm soát thì sẽ ảnh hưởng xấu. Thời gian qua cảnh sát hình sự đã điều tra, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả. VFF sẽ công bố khi có kết quả điều tra cụ thể. Dứt khoát không để những nghi vấn tiêu cực bị chìm xuồng.     
T.K
100% đại biểu (58/73 thành viên VFF dự đại hội) đã thống nhất thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ và ủy viên Ban Chấp hành (BCH) VFF đối với ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia. Đại hội không tìm người thay thế vào thời điểm này và vì không có đại biểu nào đưa ra ý kiến trái chiều nên VFF sẽ không tiến hành đại hội bất thường. Việc bầu tân phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF có thể sẽ phải đợi đến đại hội thường niên năm 2020. Tạm thời chức vụ này sẽ để trống trong khoảng 1 năm, công việc liên quan đến tài chính tài trợ sẽ giao cho Phó chủ tịch thường trực phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn.

Lễ bốc thăm, xếp lịch các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 - Thực hiện Lan Phương

Việc VFF chưa bầu cử để chọn người chuyên trách chuyện tiền nong có thể gây ra một số nỗi lo, cho dù năm 2019 VFF khá dôi dư về mặt tài chính (kiếm được gần 240 tỉ đồng, lãi gần 35 tỉ đồng). Ông Trần Quốc Tuấn không chỉ phải đảm đương khối lượng công việc khá lớn tại VFF mà còn đang giữ một số chức vụ quan trọng tại AFC, AFF. Nếu cứ “vừa bế em vừa xay lúa” thì khó có thể đảm bảo chất lượng tất cả các đầu việc trong thời gian dài. Chưa kể ông Tuấn còn là một trong những nhân tố hoạch định đường hướng phát triển của bóng đá VN, đến năm 2030 phải đứng trong nhóm 10 quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á. Còn về vấn đề tài chính, ông Tuấn sẽ phải cáng đáng chỉ tiêu doanh thu của VFF năm 2020 là 255 tỉ đồng - một con số không nhỏ.

Phấn đấu để cả hai đội bóng đá đều được dự Olympic

Tham dự đại hội, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Winston Lee đánh giá rất cao VFF. Ông Lee nhận định: “Bóng đá VN rất thành công trong 2 năm qua mà sự khởi sắc này đã được chuẩn bị trong suốt 1 thập niên, kể từ khi VN giành chức vô địch AFF Cup 2008. Năm ngoái, U.23 VN đã có màn trình diễn quá thuyết phục tại giải U.23 châu Á 2018. Hình ảnh người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng đã gây ấn tượng cho AFF. Những thành công này chủ yếu đến từ con người bởi cả dân tộc VN đều làm việc rất chăm chỉ. Tôi nghĩ bóng đá không chỉ đơn thuần là bóng đá. Bóng đá chỉ có thành tích khi được quản trị tốt. VFF luôn đặt mục tiêu và chiến lược lâu dài mà không phải liên đoàn bóng đá quốc gia nào cũng dũng cảm được như vậy. Sở dĩ tôi khen ngợi VFF dũng cảm vì đã tự chỉ ra những điều chưa được để khắc phục cũng như thẳng thắn nhìn ra những thiếu sót và đưa ra giải pháp, mục tiêu cụ thể trong tương lai.
Được chứng kiến đại hội thường niên VFF tổ chức rất cởi mở và minh bạch, chúng tôi khâm phục vì VFF đã chủ động đặt mục tiêu rất khó khăn, rất cao, không phải dễ đạt được. Ví dụ như đội tuyển nam có mặt ở World Cup 2026 còn đội nữ là World Cup 2023. VN sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt mục tiêu đó, y như sự nỗ lực để đạt được thành công trong 2 năm vừa qua. VN đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2018 và HCV SEA Games 30 thì đều đạt được cả”.
Ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nhắc lại lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là bóng đá và các đội tuyển khác của đoàn thể thao VN đã truyền cảm hứng cho các ngành nghề khác trong xã hội. “Mục tiêu của VN tại Olympic 2020 là dự kiến có 20 suất tham dự. Nếu bóng đá VN có vé dự Olympic, một trong hai đội U.23 hay đội nữ, mà nếu cả hai đội thì càng thật tuyệt vời. Đây là mục tiêu đòi hỏi ngành thể thao, VFF và hai đội tuyển cùng phải nỗ lực phấn đấu. Mục tiêu xa hơn, năm 2021 khi VN đăng cai SEA Games 31, VFF phải chuẩn bị cho hai đội tuyển với nhiệm vụ cùng bảo vệ được tấm HCV. Mà như vậy, VFF phải chuẩn bị ngay từ bây giờ, không được chậm trễ”, ông Phấn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.