Gia Lai mong muốn đăng cai giải U.21 quốc tế lần 4

30/03/2010 23:26 GMT+7

Chuẩn bị cho vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2010, vừa qua tại Pleiku đã diễn ra cuộc làm việc giữa BTC địa phương với đại diện Báo Thanh Niên.

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL Gia Lai và CLB HAGL làm việc với Báo Thanh Niên chiều 29.3 - Ảnh: Khả Hòa

Chuẩn bị cho vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2010, vừa qua tại Pleiku đã diễn ra cuộc làm việc giữa BTC địa phương với đại diện Báo Thanh Niên.

Phía địa phương có ông Phan Anh Vũ - Giám đốc Sở VH-TT-DL Gia Lai, ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL phụ trách thể thao, ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Ông Phan Anh Vũ cho biết: “Sau khi nhận được văn bản của Báo Thanh Niên, chúng tôi đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh và được hoan nghênh trong việc nhận tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên. Việc giải được tổ chức tại khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ góp phần tạo nên không khí TDTT sôi nổi, đồng thời cổ vũ rất lớn cho phong trào bóng đá trẻ tại địa phương. Đây là lần thứ hai sau 6 năm, Gia Lai vinh dự nhận tổ chức giải U.21 nên chúng tôi sẽ phối hợp tốt nhất với BTC để tạo sức bật lớn cho giải. Với cánh chim đầu đàn hỗ trợ phong trào TDTT địa phương rất nhiệt tình là CLB Hoàng Anh Gia Lai, chúng tôi sẽ phát huy tốt nội lực và quyết tâm tổ chức giải lần này hay hơn năm 2004”.

Ông Vũ cũng khẳng định, Gia Lai sẽ sớm thành lập BTC địa phương, kết hợp tuyên truyền về vòng chung kết U.21 từ ngày 7 đến 17.10 trong các trận đấu V-League tổ chức trên sân Pleiku và phổ biến đến các quận, huyện, trung tâm TDTT trong TP Pleiku và tỉnh Gia Lai để người hâm mộ cổ vũ cho các đội bóng trẻ.

Phó giám đốc Sở Nguyễn Ngọc Minh đánh giá: “Giải U.21 là sân chơi bổ ích, có sức hấp dẫn cao, được tổ chức chuyên nghiệp và góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào bóng đá trẻ địa phương vươn lên. Năm 2004, nhờ giải U.21 mà tỉnh Gia Lai có dàn đèn, sau đó CLB HAGL bắt tay vào xây dựng Học viện HAGL Arsenal JMG bề thế. Hơn nữa, những năm sau này còn có thêm giải U.21 quốc tế rất hào hứng, giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội được cọ xát, nâng cao trình độ nên ý nghĩa và mục đích của giải rất đáng trân trọng”.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau - đơn vị trực tiếp quản lý sân Pleiku - cũng bày tỏ quyết tâm: “Giải U.21 đến với Gia Lai năm nay rất đúng lúc khi chúng tôi sắp xong các công đoạn cuối để hoàn tất sân theo tiêu chuẩn quốc tế với mái che ở tất cả các phía khán đài và hệ thống phòng ốc khang trang, đáp ứng các yêu cầu chuyên môn. Nếu không có gì thay đổi, có thể chúng tôi sẽ khánh thành sân nhân vòng chung kết giải U.21. Khi đó nhất định sẽ là ngày hội lớn của người hâm mộ Gia Lai và bóng đá trẻ cả nước”.

Ngoài vòng chung kết giải U.21 quốc gia, ông Phan Anh Vũ cho biết thêm lãnh đạo tỉnh Gia Lai rất mong muốn được tổ chức một giải đấu quốc tế vào tháng 10 tới. Thế nên ông cũng đề nghị Báo Thanh Niên và VFF xem xét, tạo điều kiện cho Gia Lai tổ chức giải U.21 quốc tế lần 4.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.