Giá tuyển thủ Việt Nam tăng cao sau Asian Cup 2019

29/01/2019 09:17 GMT+7

Giá trị thương mại của đội tuyển VN tăng tỷ lệ thuận với những thành tích đạt được tại AFF Cup và Asian Cup nên đã giúp giá trị các tuyển thủ cũng được nâng lên rất cao.

9 tỉ đồng tiền chuyển nhượng

Ngày 27.1, đội trưởng tuyển VN Quế Ngọc Hải đã chính thức nhận nhiệm vụ mới ở CLB Viettel với giá trị chuyển nhượng lên đến 9 tỉ đồng, một số tiền không phải nhỏ trong bối cảnh mấy năm gần đây, tiền lót tay cho cầu thủ chỉ khoảng từ 5 - 6 tỉ đồng là cao nhất. Hợp đồng của Hải với Viettel có thời hạn trước mắt là 3 năm và trước khi hết hạn khoảng 3 tháng, đôi bên sẽ ngồi lại với nhau để bàn có tiếp tục hay không. Mức lương của Hải là 50 triệu đồng/tháng, chưa kể thưởng.
[VIDEO] NHỮNG CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ CỦA QUẾ NGỌC HẢI
Lãnh đạo CLB Viettel cho hay: “Trong đội hình của chúng tôi có hai trung vệ tuyển VN là Bùi Tiến Dũng và Ngọc Hải. Việc chiêu mộ đội trưởng đội tuyển VN này nhằm hướng tới sự vững chắc của hàng thủ vì so với các CLB khác tại V-League, Viettel không có nhiều kinh nghiệm bằng. Chúng tôi đầu tư nghiêm túc cho CLB để khẳng định thương hiệu của đội bóng vốn là thế hệ đi sau của Thể Công lừng danh một thời. Hy vọng Ngọc Hải sẽ phát huy được năng lực cũng như tạo ra ảnh hưởng tốt cho đồng đội như cách Hải đã làm được ở đội tuyển”. Còn Ngọc Hải nhấn mạnh: “Được khoác áo đội Viettel là một vinh dự lớn nên tôi càng phải nỗ lực không ngừng để xứng danh với hậu duệ của CLB mang màu áo lính Thể Công”.

Lương cao !

17 giờ hôm qua 28.1, CLB Hà Nội và thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng đã ký hợp đồng có thời hạn 1 năm. Do CLB Thanh Hóa thanh lý hợp đồng với Dũng và anh trở thành cầu thủ tự do nên có quyền lựa chọn bến đỗ mới cho mình. Viettel cũng tha thiết có Dũng nhưng thủ môn 22 tuổi đã quyết định chọn Hà Nội. Điều đặc biệt ở đây là Hà Nội không phải trả phí chuyển nhượng cho Thanh Hóa và mức lương của anh được đánh giá là cao so với mặt bằng chung của bóng đá trong nước.
[VIDEO] BÙI TIẾN DŨNG NÓI GÌ TRONG NGÀY ĐẦU VỀ HÀ NỘI FC?
Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm đã chia tay Hải Phòng theo tiếng gọi của Muangthong United (Thái Lan). CLB này chấp nhận đền bù 1 năm hợp đồng cho Lâm “tây” với giá chuyển nhượng gần 500.000 USD (11 tỉ đồng). Lâm sẽ được đội bóng Thái Lan trả lương 10.000 USD/tháng, cấp nhà, xe cùng nhiều khoản thưởng khác. Ngày 6.2 (mùng 2 tết) Đặng Văn Lâm sẽ chính thức ra mắt CLB mới.
 Một trường hợp nữa cũng sẽ rời khỏi Thanh Hóa chuyển đến SLNA hoặc Viettel trong thời gian ngắn sắp tới. Đó là tiền vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng, người được trang Transfermarkt đánh giá là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của tuyển VN tại Asian Cup 2019, khoảng 100.000 euro (2,7 tỉ đồng)/năm. Dù đã 30 tuổi nhưng với kinh nghiệm dày dạn và lối chơi bền bỉ, Hoàng “bò” úp mở có thể trở lại quê hương Nghệ An nhưng cũng không loại trừ anh theo chân Quế Ngọc Hải gia nhập Viettel với giá chuyển nhượng khủng.   
 T.K
[VIDEO] NHÀ BÁO NHẬT BẢN ĐÁNH GIÁ RẤT CAO QUANG HẢI
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.