Giấc mơ vô địch sụp đổ

29/08/2010 23:05 GMT+7

Hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn, điều này tỏ ra rất đúng với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đội bóng đang trông chờ vào chiếc cúp quốc gia để cứu một mùa giải thất bát. Nhưng tất cả đã sụp đổ...

Evaldo bất lực trên sân sũng nước và bị trung vệ Huy Hoàng kèm chặt - Ảnh: Khả Hòa

Hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn, điều này tỏ ra rất đúng với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), đội bóng đang trông chờ vào chiếc cúp quốc gia để cứu một mùa giải thất bát. Nhưng tất cả đã sụp đổ...

HAGL có thể đổ lỗi cho trời mưa xối xả trên sân Thống Nhất chiếu thứ bảy vừa qua đã phá hỏng cuộc chơi, khiến cho từ chỗ nắm ưu thế về thế trận so với SLNA, các cầu thủ phố núi không thể phát huy được sức mạnh của mình vì mặt sân sũng nước, trơn trượt làm hạn chế lối đá vốn thiên về kỹ thuật của họ trước cách chơi áp sát, chịu va chạm của SLNA. Nhưng HAGL trước hết phải tự trách mình vì không có phương án ứng phó khi xảy ra mưa gió. Bởi điều này HAGL đã từng gánh chịu hậu quả rất nhiều lần, mà trận đấu cụ thể nhất chính là trận thua Vissai Ninh Bình 0-1 ngay tại Pleiku ở V-League. Lúc đó HAGL cũng chơi tốt hơn, nhưng khi cơn mưa ập xuống thì đội khách lại chơi tốt hơn, còn chủ nhà thì "xìu" như bọt nước.

Bị động nhưng HAGL lại chủ quan nghĩ rằng đã từng thắng SLNA 2-1 ở V-League thì không lý gì lại không thể đá tốt khi gặp lại đối thủ này. Do đó, khi Trưởng BTC giải Trần Quốc Tuấn, giám sát Nguyễn Minh Ngọc, trọng tài Phùng Đình Dũng cùng hội ý với 2 đội giữa 2 hiệp đưa ra yêu cầu tạm dừng trận đấu để chờ bớt mưa và mặt sân rút bớt nước sẽ đá tiếp thì chính HAGL không đồng ý.

Xâu chuỗi những vấn đề trên, không khó để người hâm mộ nhận ra đây là đội bóng thiếu một HLV có cá tính. Kiatisak là một cầu thủ giỏi, nhưng trong công tác huấn luyện chưa có dấu ấn và thường có những quyết định rất khó hiểu, nếu không muốn nói là bộc lộ sự thiếu nhạy bén trong việc chỉ đạo trên sân. Bên cạnh đó, việc dựa quá nhiều vào Evaldo, cầu thủ đã ghi đến 16 bàn ở V-League càng khiến cho lối đá của HAGL dễ bị "bắt bài". Khi SLNA tập trung phong tỏa mũi nhọn này, HAGL gần như hết cửa để tìm được cơ hội ghi bàn. Sự chênh lệch về khả năng ghi bàn giữa Evaldo và những cầu thủ còn lại (đều chỉ ghi cao nhất 2 bàn ở V-League) cho thấy một khoảng cách quá lớn trong đội hình, nên HAGL xây dựng lối chơi như vậy chẳng khác nào tự làm khó mình.

Tóm lại, khi HAGL có những trận thắng bằng đá 11m trước ĐTLA ở tứ kết, Bình Dương ở bán kết Cúp quốc gia, nhiều người cũng mong mỏi ý chí và tinh thần mạnh mẽ sẽ giúp đội của bầu Đức biết cách vượt qua khó khăn. Nhưng với sự tính toán thiếu hợp lý và không khắc phục nhanh nhược điểm vốn có của mình đã biến HAGL trắng tay không đáng ở mùa này. 

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.